โคลอมเบียเปิดปฏิบัติการจับเจ้าพ่อยาเสพติดรายใหญ่ของประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการโคลอมเบียประกาศความสำเร็จในการจับกุม โอโตเนียล (Otoniel) เจ้าพ่อค้ายาเสพติด ซึ่งเป็นหนึ่งในอาชญากรที่ทางการสหรัฐฯ ต้องการตัวที่สุด

กองทัพบกและกองทัพอากาศโคลอมเบีย สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่จากสำนักงานปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติออกปฏิบัติการไล่ล่าตัวนายไดโร อันโตนิโก ยูซูกา (Dairo Antonio Úsuga) หรือ โอโตเนียล (Otoniel) หัวหน้าแก๊งค้ายา กัลฟ์ แคลน (Gulf Clan) ที่ทางการโคลอมเบียและสหรัฐฯ ต้องการตัวที่สุด

โดย โอโตเนียล ถูกจับกุมได้จากสถานที่กบดานภายในป่าแห่งหนึ่ง ของจังหวัดแอนติโอเกีย (Antioquia) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ใกล้กับพรมแดนประเทศปานามา

โคลอมเบียจับโคเคนล็อตใหญ่ที่สุดในประเทศ

ย้อนแผนแหกคุก บันลือโลก “เอล ชาโป” ราชายาเสพติด

จับได้แล้ว! เจ้าพ่อค้ายาบราซิลศัลยกรรมหนีตำรวจนาน 30 ปี

ประธานาธิบดี อีบัน ดูเก้ (Iván Duque) ของโคลอมเบีย เปิดแถลงข่าวผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งชาติ โดยยกย่องการจับกุมครั้งนี้ว่าเป็นความสำเร็จของการกวาดล้างยาเสพติดครั้งใหญ่ที่สุดของประเทศ ไม่ต่างจากเมื่อครั้งที่ตำรวจวิสามัญฆาตกรรมนายปาโบล เอสโคบาร์ ราชายาเสพติดชื่อดังระดับโลก ในปี 1993

พร้อมกันนี้ ผู้นำโคลอมเบียยังได้แสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของตำรวจนายหนึ่ง ซึ่งเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติการจับกุมด้วย

ทั้งนี้ ทางการโคลอมเบียพยายามไล่ล่าตัว โอโตเนียล มาหลายปี โดยมีการตั้งรางวัลนำจับถึง 26 ล้านบาท ให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสที่กบดานของเขา ขณะที่รัฐบาลสหรัฐฯ ตั้งค่าหัวต่างหากอีก 165 ล้านบาท

ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของโคลอมเบียจัดให้แก๊ง กัลฟ์ แคลน (Gulf Clan) เป็นองค์กรอาชญากรรมที่มีอิทธิพลมากที่สุดของประเทศ โดยมีฐานที่มั่นอยู่ในหลายจังหวัด และมีเครือข่ายในต่างประเทศ อาทิ อาร์เจนตินา บราซิล ฮอนดูรัส เปรู และสเปน รวมจำนวนสมาชิกเฉพาะที่เป็นกองกำลังติดอาวุธ คาดว่ามีมากกว่า 1,800 คน

 

ภาพ AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ