เกาหลีใต้บรรลุเป้าประชากร 70% ฉีดวัคซีนโควิดครบโดส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาหลีใต้บรรลุเป้าหมายในการฉีดวัคซีนต้านโควิด 2 เข็มให้กับประชากร 70% ของประเทศ ปูทางสู่การกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ

ข้อมูลล่าสุดจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ (KDCA) พบว่า นับจนถึง 14.00 น.วันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น มีประชาชนถึง 35 ล้าน 9 แสนคน ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 70% ของประชากรทั้งหมด 51 ล้าน 3 แสนคน

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลเคยประกาศไว้ว่าจะปรับนโยบาย เพื่อเดินหน้าใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับไวรัส ทันทีที่อัตราการฉีดวัคซีนครบโดสแตะ 70% และจะถือว่าโควิด-19 เป็นโรคติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ ไม่ต่างจากไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล

เกาหลีใต้จูงใจ ฉีดวัคซีนโควิด 1 โดส ถอดหน้ากากได้เมื่ออยู่กลางแจ้ง

"เกาหลีใต้" ยืนยันคนไม่ได้เสียชีวิตจากการแพ้วัคซีน

เกาหลีใต้รายงาน คนฉีดวัคซีนครบโดส 5.4 ล้านคน พบติดโควิดเพียง 647 ราย

เบื้องต้น คาดว่าจะเริ่มมีการผ่อนคลายข้อจำกัดในการทำกิจกรรมต่างๆ ขยายเวลาเปิดร้านอาหารและคาเฟ่ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป โดยกระทรวงสาธารณสุขจะแถลงรายละเอียดอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 29 ต.ค.นี้

ขณะที่หนังสือพิมพ์ เอเชีย บิสซิเนส เดลี (Asia Business Daily) ของเกาหลีใต้ รายงานก่อนหน้านี้ว่า อาจมีการผ่อนคลายมาตรการช่วงประมาณวันที่ 9 พ.ย.

ส่วนยอดผู้ติดเชื้อใหม่ในวันนี้ (24 ต.ค.) ลดลงมาอยู่ที่ 1,423 คน ซึ่งถือเป็นวันที่ 16 ติดต่อกัน ที่ตัวเลขรายวันต่ำกว่า 2 พันคน ส่วนผู้เสียชีวิต เพิ่มขึ้น 21 คน

เป้าหมายต่อไปของรัฐบาล คือ 85% ของประชากรเกาหลีใต้และชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศ จะต้องได้รับวัคซีนครบโดสภายในต้นปีหน้า

 

ภาพ Reuters

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ