ผลสอบชี้ "อเล็ก บอลด์วิน" ไม่รู้ปืนมีกระสุนจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลสอบสวนเบื้องต้นชี้ "อเล็ก บอลด์วิน" นักแสดงดังฮอลลีวูด ไม่รู้ว่าปืนประกอบฉากที่ใช้มีกระสุนจริง หลังเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันที่ทำให้ทีมงานบาดเจ็บและเสียชีวิต

เอกสารบันทึกคำให้การของพยานบุคคล ชี้ว่า ในวันเกิดเหตุ เดวิด ฮอลส์ (David Halls) ผู้ช่วยผู้กำกับ ส่งปืนกระบอกดังกล่าวให้กับบอลด์วิน พร้อมตะโกนบอกว่า "Cold Gun" (โคลด์ กัน) ซึ่งหมายถึง ปืนปลอดภัย ไม่มีกระสุนจริง ก่อนที่นักแสดงรุ่นใหญ่จะนำมาซ้อมยิง จนวิถีกระสุนไปโดนหน้าอกของ ฮาลีนา ฮัตชินส์ (Halyna Hutchins) ซึ่งเป็นผู้กำกับภาพ และทำให้เธอเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้กำกับ โจเอล ซูซา (Joel Souza) ที่อยู่ในบริเวณนั้น ได้รับบาดเจ็บ

 

 

พ่อวางอัดปืนลมในบ้าน ลูกสาว 10 ขวบหยิบไปเล่น ลั่นเจาะขมับดับสลด

อเล็ก บอลด์วิน ทำปืนลั่นระหว่างถ่ายหนัง ทีมงานตาย 1 ผู้กำกับบาดเจ็บสาหัส

 

สำหรับกองถ่ายที่เกิดเรื่อง อยู่ระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์แนวคาวบอยย้อนยุค เรื่อง Rust (รัสต์) ที่รัฐนิวเม็กซิโก โดยปืนที่บอลด์วินใช้ เป็น 1 ใน 3 กระบอกที่ทีมงานวางเตรียมไว้ เอกสารระบุว่า ฮอลส์ ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้กำกับ ก็ไม่ทราบว่าปืนบรรจุกระสุนจริงอยู่เช่นกัน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบภายในสถานที่ถ่ายทำ และได้นำปืน รวมถึงอุปกรณ์ประกอบฉากทั้งหมดที่ใช้ในวันนั้นไปตรวจสอบแล้ว แต่ยังไม่มีการตั้งข้อหาใดๆ โดยจากนี้จะเน้นสอบสวนไปที่มาตรการความปลอดภัยระหว่างการถ่ายทำ โดยเฉพาะระเบียบขั้นตอนในการตรวจสอบปืนประกอบฉาก ก่อนนำไปใช้งาน

ขณะที่สื่อท้องถิ่นหลายสำนักรายงานว่า ทีมงานหลายคนกังวลเรื่องความปลอดภัย และไม่ยอมมาทำงาน ตั้งแต่ก่อนการถ่ายทำเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เนื่องจากมีการใช้อาวุธปืน และมาตรการป้องกันโควิด-19 ในกองถ่าย ที่ยังไม่เคร่งครัดเท่าที่ควร

โดยทีมงาน 3 คน ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุดังกล่าว เคยเกิดกรณีปืนลั่นมาแล้ว 2 ครั้ง

คอนเฟิร์ม“ลิซ่า” ร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ภูเก็ต

อุตุฯ เตือน ใต้ระวังฝนตกหนัก- กทม.ตกเฉลี่ยร้อยละ 10 ของพื้นที่

หลังเกิดเหตุ บอลด์วินออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของฮัตชินส์ และยืนยันจะให้ความร่วมมือกับตำรวจอย่างเต็มที่ ฝั่งผู้กำกับ "ซูซา" ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจกับการสูญเสียฮัตชินส์ ผู้เป็นทั้งเพื่อน และเพื่อนร่วมงานเช่นกัน

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ