จีนจำกัดการเดินทางหลังโควิดระบาดรอบใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในช่วงนี้จีนกลับมาพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 อีกครั้ง ใน 11 มณฑล โดยครั้งนี้เป็นคลัสเตอร์ของกรุ๊ปทัวร์และคนที่เดินทางไปเที่ยว ทางการจึงประกาศจำกัดการเดินทางข้ามมณฑลให้ลดน้อยลง ห้ามบริษัททัวร์หลายแห่ง ไม่ให้จัดทัวร์เดินทางข้ามมณฑล

คณะกรรมการสาธารณสุขแห่งชาติจีนแถลงวานนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่อีกห้ารายในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของประเทศ โดยระหว่างวันที่ 23 -24 ตุลาคมที่ผ่านมา ยืนยันผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งห้า ซึ่งเชื่อมโยงกับเคสอื่นๆนอกกรุงปักกิ่ง

จีนกลับมาพบตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงอีกครั้งในช่วงนี้ โดยตอนนี้พบว่ามี 11 มณฑลที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่นับตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ในระลอกนี้ การแพร่ระบาดเป็นไปอย่างรวดเร็ว โดยพบผู้ติดเชื้อใหม่ในกรุ๊ปทัวร์ และนักท่องเที่ยวที่ขับรถไปเอง 



 

อนามัยโลก เตรียมส่งทีมไปจีน หาต้นตอโควิด-19 อีกครั้ง

จีนคุมเข้มชายแดน พบชาวเมียนมาเข้าจีนติดโควิด-19 แล้ว 2 ราย

อีกทั้งคาดว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่อาจเพิ่มขึ้นอีกต่อเนื่องในอีกสองถึงสามวันถัดจากนี้ สาเหตุหลักๆเพราะเป็นการระบาดของสายพันธุ์เดลต้าที่แพร่ได้ไวขึ้น

ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงเตือนว่า ความเสี่ยงที่การระบาดจะแพร่กระจายเป็นวงกว้างกำลังเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากปัจจัยทางฤดูกาล พร้อมระบุว่า ควรจำกัดการเดินทางข้ามมณฑลให้ลดน้อยลง  โดยทางการออกคำสั่งห้ามบริษัททัวร์หลายแห่ง ไม่ให้จัดทัวร์เดินทางข้ามมณฑลที่มีภูมิภาคซึ่งถูกจัดให้เป็นพื้นที่ความเสี่ยงสูง และบังคับใช้คำสั่งระงับบริการขนส่งที่เชื่อมต่อระหว่างสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งทั่วประเทศ

ขณะที่กรุงปักกิ่งประกาศจะจำกัดการเดินทางของผู้ที่มาจากเขตซึ่งพบผู้ติดเชื้ออย่างน้อย 1 คน โดยตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาจีนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน 11 มณฑล ซึ่งเชื่อมโยงกับกรุ๊ปทัวร์ 13 คณะ

ทั้งนี้ ในย่านชุมชนใดที่ก็ตามที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จะมีการเข้าไปตรวจประชากรขนานใหญ่ และสอบสวนโรคในประชากรทุกคนที่อาศัยอยู่ในย่านดังกล่าว รวมถึงดำเนินการฆ่าเชื้อครั้งใหญ่ ส่วนในพื้นที่ที่ต้องล็อกดาวน์ จะมีเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และคนงานในชุมชนคอยให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่นั่นๆ รวมถึงมีการส่งนักจิตวิทยาไปลงพื้นที่ด้วย หากประชาชนมีความเครียดหรือกังวลใจ

"ไทย" ขึ้นพาดหัวสื่อระดับโลก ส่งออก "ถุงมือยางใช้แล้ว" ไปหลายประเทศ

ผลสอบชี้ "อเล็ก บอลด์วิน" ไม่รู้ปืนมีกระสุนจริง

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของจีนเปิดเผยอีกว่า ตอนนี้ประชากรจีนประมาณ 75.6% หรือราว 1,068 ล้านคน ได้รับวัคซีนป้องกันโควิดครบ 2 โดสแล้ว และตอนนี้จีนกำลังดำเนินการฉีดวัคซีนกระตุ้นให้ผู้ใช้ที่ได้รับวัคซีนเข็มล่าสุดอย่างน้อย 6 เดือนก่อน โดยจะให้ความสำคัญกับกลุ่มคนงานที่มีหน้าที่สำคัญ, ผู้สูงอายุ และผู้มีภูมิคุ้มกันอ่อนแอก่อน

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ