“บลู ออริจิน” ประกาศสร้างสถานีอวกาศเชิงพาณิชย์ ในปี 2030


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บลู ออริจิน” บริษัทด้านการท่องเที่ยวอวกาศของ "เจฟฟ์ เบซอส" ผู้ก่อตั้งแอมะซอน ประกาศแผนสร้างสถานีอวกาศเชิงพาณิชย์ภายในปี 2030

“เจฟฟ์ เบซอส” ประสบความสำเร็จ บินไปอวกาศครั้งแรก

"เวอร์จิน กาแลกติก" ทดสอบเครื่องบินอวกาศ เตรียมรับผู้โดยสารจริงปี 2021

"เวอร์จิน กาแลกติก" เปิดขายตั๋วท่องอวกาศ เริ่มต้น 15 ลบ.ต่อที่นั่ง

สถานีอวกาศแห่งนี้มีชื่อว่า “ออร์บิทัล รีฟ (Orbital Reef)” มีเนื้อที่ทั้งหมด 32,000 ตารางฟุต ขนาดใกล้เคียงสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) รองรับคนได้สูงสุด 10 คน ตั้งเป้าให้เป็นศูนย์ธุรกิจอเนกประสงค์ในอวกาศ ที่สามารถใช้เป็นฐานทดลองทางวิทยาศาสตร์ ถ่ายทำภาพยนตร์ รวมถึงเป็นโรงแรม 

ทางบลู ออริจิน ระบุว่าจะจับมือกับบริษัทเซียร์รา สเปซ และโบอิง ในการสร้างสถานีอวกาศแห่งนี้ โดยคาดว่าจะให้บริการได้ภายในปี 2030 แต่ยังไม่ได้เปิดเผยประมาณการค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง 

 อย่างไรก็ตาม คาดว่าโครงการนี้จะได้ต้องได้รับเงินทุนมหาศาลจากนายเบซอสเอง ซึ่งเคยประกาศว่าจะอัดฉีดเงินทุนให้บลู ออริจิน ปีละ 1,000 ล้านดอลลาร์

เจ้าหญิงมาโกะ จดทะเบียนสมรสแล้ว สละฐานันดรศักดิ์ เริ่มต้นชีวิตใหม่ในสหรัฐฯ

เที่ยวไทยกลับไปต้องกักตัว? ปัจจัยที่ นทท. อาจไม่มาเที่ยวเมื่อไทยเปิดประเทศ 1 พ.ย.

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา บลู ออริจิน ประสบความสำเร็จในการพาผู้โดยสารเดินทางท่องเที่ยวสู่อวกาศเป็นครั้งแรกด้วยจรวดนิวเชปเพิร์ด (New Shepard) โดยครั้งนั้นนายเบซอส และน้องชาย ได้ร่วมเดินทางไปกับผู้โดยสารอีก 2 คน จากนั้นเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม บลู ออริจิน ก็ได้ส่งจรวดนิวเชปเพิร์ดขึ้นสู่อวกาศอีกเป็นครั้งที่สอง พร้อมผู้โดยสาร 4 คน โดยมีวิลเลียม แชตเนอร์ นักแสดงผู้รับบทกัปตันเคิร์กจากซีรีส์เรื่องสตาร์เทรค รวมอยู่ด้วย

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ