จีนเตือนภัยหนาว - “หิมะแรก” ปักกิ่งมาเร็ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จีนประกาศเตือนภัย หลังคลื่นความหนาวเย็นแผ่เข้าปกคลุมหลายพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะกรุงปักกิ่งที่เผชิญ "หิมะแรก" เร็วกว่าปกติ

สำนักอุตุนิยมวิทยาของจีน ออกประกาศเตือนภัยระดับสีส้ม ซึ่งเป็นระดับรองสูงสุด หลังพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศเผชิญสภาพอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลดต่ำ บางพื้นที่มีปริมาณหิมะสะสมถึงเกือบ 2 นิ้ว ภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง จนกระทบกับการเดินทางสัญจร ทำให้เที่ยวบินจำนวนมากถูกยกเลิก

เมื่อวานนี้ (7 พ.ย.) ชาวกรุงปักกิ่งต้อนรับหิมะแรกของฤดู ซึ่งถือว่ามาเร็วกว่าปกติประมาณ 23 วัน ทางการต้องออกคำเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการออกนอกเคหสถานเป็นเวลานานโดยไม่จำเป็น

 

หนาวสะท้านโลก หิมะถล่มหลายประเทศหนักสุดเป็นประวัติการณ์

ทั่วยุโรปเตือนภัยอากาศหนาวฉับพลัน อาจติดลบถึง 18 องศา

เนื่องจากคาดการณ์ว่า อุณหภูมิในช่วงคืนวันอาทิตย์ต่อเนื่องถึงช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา จะลดลงต่ำที่สุดในรอบ 10 ปี

นอกจากนี้ คลื่นความเย็นยังแผ่ลงใต้ ไปถึงนครเซี่ยงไฮ้ และเมืองกว่างโจว ประชาชนได้รับคำเตือนให้เตรียมรับมือสภาพอากาศหนาวเย็นจัดอย่างฉับพลัน หลังคาดว่าอุณหภูมิอาจลดลงต่ำเหลือ 14 องศาเซลเซียส

 สภาพอากาศหนาวเย็นจัด ยังทำให้หน่วยงานสาธารณสุขต้องออกคำเตือนให้ประชาชนดูแลสุขภาพ เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ เช่น ไข้หวัดและไข้หวัดใหญ่ ได้ง่ายขึ้น ท่ามกลางการระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 ซึ่งกระจายอยู่ใน 20 เมืองทางภาคเหนือ รวมถึงพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้

อุตุฯ เผย มวลอากาศเย็นระลอกใหม่ คาดเข้าไทย 9 พ.ย.

นักร้องสาวบราซิลเสียชีวิต หลังเครื่องบินตก

 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลจีนเพิ่งออกมาเตือนให้ประชาชนทั่วประเทศเร่งกักตุนอาหารและสิ่งของจำเป็นสำหรับฤดูหนาวที่จะมาถึง จากปัจจัยเรื่องวิกฤติขาดแคลนพลังงานในประเทศ ประกอบกับหลายพื้นที่กลับมาใช้มาตรการโควิด-19 ที่เข้มงวด ขณะที่ราคาสินค้าเกษตรก็ยังพุ่งต่อเนื่อง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ