"อูเบอร์" เปิดให้สั่งกัญชาผ่านแอปฯ เริ่มแคนาดาที่แรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"อูเบอร์" เปิดให้ผู้ใช้งานในแคนาดาสั่งกัญชาผ่านแอปพลิเคชันจัดส่งอาหาร "อูเบอร์ อีตส์" (Uber Eats)

โฆษกของบริษัท "อูเบอร์ เทคโนโลยี" ผู้ให้บริการแอปพลิเคชันเรียกรถชื่อดังจากสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ผู้ใช้งานแอปฯ Uber Eats ในรัฐออนแทริโอ ของแคนาดา จะสามารถสั่งกัญชาจากร้าน Tokyo Smoke ร้านค้าปลีกกัญชาเพื่อการสันทนาการ ซึ่งมีสาขาอยู่ทั่วประเทศ

เบื้องต้น ยังไม่มีบริการเดลิเวอรี ลูกค้าที่กรอกอายุ และยืนยันคำสั่งซื้อล่วงหน้าแล้ว จะสามารถเลือกรับสินค้าได้ที่สาขาที่ใกล้บ้านที่สุด

แคนาดาไฟเขียวใช้ "กัญชา" เพื่อความบันเทิง

คิวยาว! โตรอนโต เมืองใหญ่สุดแคนาดา เริ่มขายกัญชา

มหาวิทยาลัยแคนาดาเปิดหลักสูตรผลิตกัญชา

แม้รัฐบาลแคนาดาจะอนุญาตให้ประชาชนขายและเสพกัญชาเพื่อสันทนาการได้อย่างถูกกฎหมายมานานกว่า 3 ปีแล้ว แต่ผู้ผลิตกัญชาผิดกฎหมายยังคงครองส่วนแบ่งขนาดใหญ่ของตลาด ทางอูเบอร์จึงหวังว่า บริการนี้จะช่วยสนับสนุนให้ลูกค้าซื้อกัญชาจากแหล่งที่ปลอดภัยและถูกกฎหมาย

ที่ผ่านมา อูเบอร์พยายามขยายธุรกิจและบริการของบริษัทให้มีความหลากหลายมากขึ้น โดยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก็เพิ่งเริ่มให้บริการจัดส่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แบบเดลิเวอรีผ่านแอปฯ Uber Eats

ขณะที่ ดารา คอสราวชาฮี (Dara Khosrowshahi) ซีอีโอของอูเบอร์ มองเห็นโอกาสทางธุรกิจในตลาดกัญชา ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่กำลังเฟื่องฟู และเขายังมีแผนจะเปิดให้บริการเดลิเวอรีกัญชาอย่างเสรีในสหรัฐฯ หากรัฐบาลกลางออกกฎหมายอนุญาตอย่างชัดเจน

รถบัสไฟลุกท่วมในบัลแกเรีย ย่างสดนักท่องเที่ยว 45 ศพ

“คีนน์” ร่วมมือ 3 ยักษ์ใหญ่ขนส่งมวลชนทางน้ำ สร้างความมั่นใจผู้ใช้บริการ สะอาด ปลอดภัย ไร้เชื้อโรค

ปัจจุบัน รัฐบาลกลางสหรัฐฯ ยังถือว่ากัญชาเป็นยาเสพติดผิดกฎหมาย กลุ่มเดียวกับเฮโรอีน และโคเคน แต่อนุญาตให้รัฐต่าง ๆ สามารถออกกฎหมายควบคุมการใช้งานเพื่อการแพทย์และสันทนาการได้

“พัคชินฮเย – ชเวแทจุน” เตรียมวิวาห์ปีหน้า เผยข่าวดีตั้งครรภ์ลูกคนแรก

 

ภาพ AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ