ญี่ปุ่นปิดประเทศ "สกัดโอไมครอน" มีผลตั้งแต่ 30 พ.ย.64 เป็นต้นไป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลญี่ปุ่นห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศตั้งแต่วันอังคาร (30 พ.ย.) เป็นต้นไป สกัดการแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอไมครอน (Omicron)

ทั่วโลกกังวลต่อสถานการณ์การกลายพันธุ์ของโควิด-19 ล่าสุด สายพันธุ์โอไมครอน (Omicron) ซึ่งเกิดขึ้นในแอฟริกาใต้ ทำให้หลายประเทศออกมาตรการต่างๆ เพื่อสกัดการระบาดเข้าประเทศ เช่น การขึ้นบัญชีห้ามเที่ยวบินจากประเทศเสี่ยงเข้าประเทศ ไปจนถึงการปิดประตูประเทศอีกครั้งซึ่งนอกจากอิสราเอลแล้ว ล่าสุดรัฐบาล "ญี่ปุ่น" ตัดสินใจ "ห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ" เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดสถานการณ์เลวร้าย

ปธน.แอฟริกาใต้ ผิดหวังนานาประเทศ วอนทั่วโลกเลิกแบน สกัด "โอไมครอน"

แพทย์ผู้พบโควิด “โอไมครอน” (Omicron) เผย อย่าตระหนก ป่วยไม่หนัก รักษาที่บ้านได้

เปิดสถิติหวยออกปี 64

นาย ฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวว่า เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด นี่ถือเป็นมาตรการชั่วคราวที่จะนำมาใช้จนกว่าจะมีความชัดเจนเรื่อง สายพันธ์โอไมครอน 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือน พ.ย. ญี่ปุ่นมีคำสั่งผ่อนปรนคำสั่งห้ามชาวต่างชาติเข้าประเทศ โดยอนุญาตให้นักธุรกิจ นักศึกษา และผู้ฝึกงานด้านเทคนิค เข้าประเทศได้ตามเงื่อนไขที่กำหนด

และเมื่อมีการกลายพันธุ์เป็นสายพันธุ์โอไมครอน ญี่ปุ่นใช้มาตรการเข้มงวดให้กับผู้ที่เพิ่งเดินทางมาจาก 9 ประเทศในแอฟริกา ได้แก่ บอตสวานา,เอสวาตินี,เลโซโท,มาลาวี,โมซัมบิก,นามิเบีย,แอฟริกาใต้,แซมเบีย และซิมบับเว ซึ่งพบผู้ที่เดินทางมาจากนามิเบียมีผลตรวจเป็นบวก แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นสายพันธุ์โอไมครอนหรือไม่ โดยชายคนดังกล่าวถึงสนามบินนาริตะเมื่อวันอาทิตย์ (28) ที่ผ่านมา ตามรายงานของกระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่น

โควิด-19 สายพันธุ์ "โอไมครอน" (Omicron) ลามประเทศไหนแล้วบ้าง

แพทย์ ยืนยัน ยังไม่พบเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่ "โอไมครอน" ในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ตรวบที่ยังไม่มีความชัดเจนว่าวัคซีนโควิด-19 ที่มีอยู่ จะมีผลกับสายพันธุ์โอไมครอนหรือไม่ นายฟูมิโอะ ระบุว่า รัฐบาลจะดำเนินการตามแผนการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น รวมถึงปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายพันธุ์โอไมครอนต่อไป

เรียบเรียงจาก : kyodonews

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ