ภูเขาไฟเซเมรูในอินโดนีเซียปะทุรุนแรง ดับ 1 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภูเขาไฟบนเกาะชวาของอินโดนีเซียปะทุรุนแรง พ่นกลุ่มควันและเถ้าถ่านลอยสูงขึ้นไปบนอากาศ ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คนและบาดเจ็บอย่างน้อย 41 คน

ที่เห็นอยู่นี้ คือ คลิปวิดีโอขณะชาวบ้านในเขตลูมาจังในจังหวัดชวาตะวันออกของอินโดนีเซียกำลังวิ่งหนีเอาชีวิตรอด หลัภูเขาไฟ “เซเมรู” (Mt Semeru) ภูเขาไฟที่สูงที่สุดบนเกาะชวา ปะทุขึ้นอย่างรุนแรง เมื่อเวลาประมาณ 14 นาฬิกา 30 นาที ของเมื่อวานนี้ ตามเวลาในไทย ส่งกลุ่มควันและเถ้าถ่านลอยสูงขึ้นไปบนอากาศ 5 หมื่นฟุต

แรงระเบิดของภูเขาไฟ สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับอาคารบ้านเรือนประชาชนถนนและสะพานในพื้นที่ภัยพิบัติที่เชื่อมกับเมืองมาลังถูกตัดขาด

 

พายุไอดาถล่มตะวันออกเฉียงเหนือสหรัฐฯ ดับ 41 คน

อุกอาจ!คนร้ายถามชื่อก่อนชัก11มม.จ่อยิงคาบ้านเช่าดับ1เจ็บ1

ขณะที่ในตอนนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน และมีผู้บาดเจ็บด้วยบาดแผลไฟไหม้อย่างน้อย 41 คน

ด้าน ทางการท้องถิ่นกำหนดเขตหวงห้ามในรัศมี 5 กิโลเมตร จากปากปล่องภูเขาไฟ พร้อมอพยพประชาชนหลายร้อยคนในพื้นที่เสี่ยง ออกไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย

ขณะที่สายการบินต่าง ๆ ได้รับแจ้งเตือนเกี่ยวกับกลุ่มเถ้าถ่านภูเขาไฟที่ลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า อย่างไรก็ตาม ศูนย์แนะนำด้านเถ้าถ่านภูเขาไฟ (VAAC) ในเมืองดาร์วินของออสเตรเลีย ประเมินว่า เถ้าถ่านของภูเขาไฟเซเมรู ดูเหมือนจะพวยพุ่งออกจากยอดเขาหมดแล้ว และเคลื่อนตัว ไปทางตะวันตกเฉียงใต้เหนือมหาสมุทรอินเดีย

ทั้งนี้ ภูเขาไฟเซเมรู ซึ่งตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 3,676 เมตรลูกนี้ ถือเป็น 1 ในภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นเกือบ 130 ลูกของอินโดนีเซีย โดยก่อนหน้านี้เคยปะทุมาแล้ว เมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน ส่งผลให้ประชาชนหลายพันคนต้องอพยพไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ