ไฟไหม้อาคารรัฐสภาแอฟริกาใต้เสียหายหนัก เร่งหาสาเหตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการแอฟริกาใต้เร่งสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้ใหญ่ที่อาคารรัฐสภาในกรุงเคปทาวน์ ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารรัฐสภา ในกรุงเคปทาวน์ ของแอฟริกาใต้ ทำให้เกิดเปลวไฟจำนวนมากลุกโชนบริเวณหลังคา ส่งกลุ่มควันดำพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า มองเห็นได้ไกลในระยะหลายกิโลเมตร

รายงานข่าวระบุว่า ต้นเพลิงเริ่มจากบริเวณชั้น 3 ของอาคารสำนักงาน ก่อนจะลุกลามเข้าไปในส่วนที่เป็นห้องประชุมสภา มีรายงานว่าหลังคาอาคารที่ถูกไฟไหม้ พังถล่มลงมา ส่วนอาคารอื่น ๆ ที่อยู่ติดกัน และฟิตเนส ได้รับความเสียหายหนัก

ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ในโอซาก้า ดับ 27 ราย ตร.คาดถูกวางเพลิง

วัยรุ่นปีนตึกหนีไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ในสหรัฐฯ

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมงจึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้บางส่วน เหลือเพียงบริเวณห้องประชุมสภาที่ยังมีไฟลุกไหม้ และคาดว่าต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งจึงจะสามารถดับไฟได้สนิท เนื่องจากพรมและพื้นไม้ในอาคารเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

หลังเกิดเหตุ ประธานาธิบดี ซีริล รามาโฟซา ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย พร้อมยกย่องทีมดับเพลิงที่ทำงานอย่างรวดเร็ว โดยเดินทางมาถึงพื้นที่ภายในเวลา 6 นาที 

เบื้องต้น ทางการอยู่ระหว่างประเมินความเสียหายและสอบสวนเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า สัญญาณเตือนอัคคีภัยยังทำงานปกติ แต่ระบบสปริงเกอร์ขัดข้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชายคนหนึ่งไปสอบปากคำแล้ว

เคราะห์ดีที่ช่วงเกิดเหตุ เป็นช่วงวันหยุดยาว จึงไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต 

เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังแอฟริกาใต้จัดรัฐพิธีศพให้กับ อาร์คบิชอป เดสมอนด์ ตูตู นักเคลื่อนไหวต่อต้านการเหยียดผิว เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ

 

ภาพ AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ