สื่อโสมแดงไม่รายงานข่าววันเกิด คิม จอง-อึน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวานนี้ (8 ม.ค.) เป็นวันคล้ายวันเกิดของ คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ แต่สื่อของทางการเกาหลีเหนือเองไม่มีการรายงานข่าวเรื่องนี้ รวมถึงไม่มีงานฉลองใด ๆ

หนังสือพิมพ์ โรดองชินมุน (Rodong Sinmun) ของพรรคแรงงานเกาหลีเหนือ ไม่ได้รายงานข่าว หรือเอ่ยถึงเรื่องวันเกิดของ คิม จอง-อึน เลยและที่ผ่านมา ก็ไม่มีข้อมูลยืนยันแน่ชัดเกี่ยวกับอายุที่แท้จริงของ คิม จอง-อึน แต่กระทรวงรวมชาติเกาหลีใต้ เชื่อว่า นายคิมเกิดในปี 1984 ซึ่งเท่ากับว่าปีนี้ เขาน่าจะมีอายุครบ 38 ปีแล้ว

นอกจากนี้ วันคล้ายวันเกิดของคิมยังไม่ถูกกำหนดเป็นวันหยุดราชการในประเทศ เหมือนกับวันเกิดของ คิม อิล-ซุง บิดาผู้ก่อตั้งประเทศซึ่งมีศักดิ์เป็นปู่ของเขา และ คิม จอง-อิล ผู้เป็นบิดา

“คิม จอง-อึน” ย่องพบผู้นำจีนครั้งที่ 2 ในรอบ 2 เดือน

“คิม จอง-อึน” ตำหนิข้าราชการ โครงการเศรษฐกิจล่าช้า

โดยในวันเกิดของทั้งคู่ มักจะมีการจัดงานเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ

ขณะที่ สำนักข่าวยอนฮัพ ของเกาหลีใต้ รายงานว่า ในสมัยของคิม จอง-อิล วันเกิดของเขาถูกกำหนดให้เป็นวันหยุดราชการ เมื่อเขาอายุครบ 40 ปี

ผู้เชี่ยวชาญจึงคาดว่า เจ้าหน้าที่ทางการเกาหลีเหนืออาจอยู่ระหว่างพิจารณาช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะประกาศให้วันเกิดของ คิม จอง-อึน เป็นวันหยุดราชการต่อไป

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. ปีที่แล้ว เพิ่งเป็นวันครบรอบ 10 ปี การครองอำนาจผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือของ คิม จอง-อึน จากเด็กหนุ่มที่หลายฝ่ายเคยปรามาส สู่ผู้นำที่น่าเกรงขาม

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ