หน้าผาหินถล่มใส่เรือนักท่องเที่ยวบราซิล เสียชีวิต 7 สูญหาย 3


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุระทึกที่ทะเลสาบบราซิล หลังหน้าผาหินพังถล่มลงมาใส่เรือนักท่องเที่ยว มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 คน ยังสูญหายอีก 3 คน

นักท่องเที่ยวจากเรือลำอื่น ๆ บันทึกภาพวินาทีที่แท่งหินขนาดใหญ่แตกออกจากหน้าผา ก่อนจะพังถล่มลงไปในทะเลสาบเบื้องล่าง ซึ่งมีเรือนักท่องเที่ยวจอดอยู่ 3 ลำ

แรงกระแทกทำให้เกิดคลื่นขนาดใหญ่และน้ำกระเพื่อมเป็นวงกว้าง มีรายงานเรือนักท่องเที่ยวจม 1 ลำ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมนักประดาน้ำพบร่างผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 คน ยังสูญหายอีก 3 คน และมีคนบาดเจ็บถึง 32 คน ในจำนวนนี้ 9 คน ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล

เรือข้ามฝากบราซิลล่ม ตายอย่างน้อย 22 ราย

3 ศพ ใน 8 วัน นักท่องเที่ยวตกเขาตายใน "แกรนด์ แคนยอน"

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงสายของวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น ที่ทะเลสาบ ฟูร์นาส (Furnas) แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ

ก่อนหน้านั้น เรือท่องเที่ยวที่อยู่ห่างออกมา เริ่มสังเกตเห็นก้อนหินเล็ก ๆ ร่วงลงไปในทะเลสาบ จึงร้องตะโกนให้เรือที่อยู่ริมหน้าผารีบถอยออกมา เพื่อความปลอดภัย แต่ก็ไม่ทัน



ทางการท้องถิ่น ระบุว่า ช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่รัฐ มีรัสเจไรส์ (Minas Gerais) กำลังเผชิญฝนตกหนักติดต่อกัน ซึ่งทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงคาดว่าฝนที่ตกหนักอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้หน้าผาถล่มลงมา แต่ยังต้องสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

 

ภาพ AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ