ผนังตึก 39 ชั้น ถล่มในเกาหลีใต้ 6 คนงานสูญหาย ปธน.สั่งสอบเข้มหาสาเหตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุผนังภายนอกอาคารสูงที่อยู่ระหว่างก่อสร้างในเกาหลีใต้พังถล่มลงมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยค้นหาคนงานที่ยังสูญหายอีก 6 คน ขณะที่ประธานาธิบดีสั่งสอบเข้มหาสาเหตุ

ปี 2021 ยังร้อนอยู่ ร้อนสุดเป็นอันดับ 5 นับแต่มีการบันทึก

ตายอย่างมีเกียรติ “มากาวา” หนูฮีโร่ที่กู้ระเบิดในกัมพูชาไปมากกว่า 100 ลูก

คลิปวิดีโอจากสังคมออนไลน์ที่เผยวินาทีระทึกที่ผนังด้านนอกบางส่วนของอาคารสูง 39 ชั้น ในเมืองควังจูของเกาหลีใต้ พังถล่มลงมาต่อหน้าต่อตา ส่งฝุ่นละอองฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (11 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยอาคารดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และมีคนงานอยู่ที่ไซต์แห่งนี้ 394 คน อย่างไรก็ตาม ไม่ทราบแน่ชัดว่า คนงานทั้งหมดอยู่ที่ไซต์ในช่วงเวลาเกิดเหตุหรือไม่ 

จากการค้นหาเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือคนงานออกมาได้ 3 คน หนึ่งในนั้นได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากเศษซากอาคารที่หล่นลงมา อย่างไรก็ตาม มีคนงานอีก 6 คน ที่ทำงานอยู่บนชั้นที่สูงกว่าของอาคาร ที่ยังไม่ทราบชะตากรรม โดยทีมกู้ภัยในกลับมาดำเนินการปฏิบัติการค้นหาอีกครั้งเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา หลังตรวจสอบพื้นที่แล้วว่าปลอดภัย

ทั้งนี้ มีรายงานรถยนต์ที่จอดอยู่ด้านล่างได้รับความเสียหาย 10 คัน ขณะที่ทางการได้สั่งอพยพประชาชนกว่า 100 ครอบครัว และร้านค้าอีกประมาณ 90 แห่ง ตามอาคารที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย หลังเกิดเหตุ ทางการเมืองควังจูได้สั่งระงับการก่อสร้างทั้งหมด และเตรียมสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง

ขณะที่บริษัทฮุนได เดเวลอปเมนต์ ซึ่งเป็นผู้รับเหมาหลักโครงการนี้ แถลงข่าวขอโทษและแสดงความรับผิดชอบทั้งหมดต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

ล่าสุด วันนี้ (12 ม.ค.) ประธานาธิบดีมุน แจอิน ของเกาหลีใต้ ได้สั่งให้สอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมกับเรียกร้องให้เพิ่มความเข้มงวดมาตรการความปลอดภัย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ซ้ำอีก

สำหรับเมืองควังจู เป็นเมืองใหญ่อันดับ 6 ของเกาหลีใต้ อยู่ห่างจากกรุงโซลไปทางใต้ 330 กิโลเมตร

ส่วนบริษัทฮุนได เดเวลอปเมนต์ เคยมีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุอาคารพังถล่มทับรถเมล์เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ครั้งนั้น อาคาร 5 ชั้น ที่อยู่ระหว่างการรื้อทำลายในเมืองควังจู พังถล่มลงมา ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่รถเมล์แล่นผ่าน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน และได้รับบาดเจ็บ 8 คน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ