ผู้นำอังกฤษถูกกดดันลาออกเซ่นปาร์ตี้ฉาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ผู้นำอังกฤษ กำลังเผชิญแรงกดดันให้ลาออกจากตำแหน่ง หลังยอมรับว่าได้ร่วมปาร์ตีดื่มสังสรรค์ เมื่อปี 2020 ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนมาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19

ระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษเมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ได้กล่าวคำขอโทษต่อกรณีที่ตนเองได้เข้าร่วมการดื่มสังสรรค์ ซึ่งจัดขึ้นภายในทำเนียบนายกรัฐมนตรี  เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ปี 2020   โดยให้ผู้ร่วมงานแต่ละคนนำเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์มาเอง

จอห์นสัน ระบุว่าตนเองเข้าใจดีถึงความรู้สึกไม่พอใจของประชาชนต่อเหตุการณ์นี้ แต่ปฏิเสธที่จะลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตามการเรียกร้องของหัวหน้าพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นผู้นำฝ่ายค้าน

อังกฤษส่อเลือกตั้งใหม่ ต.ค หลังนายกฯพ่ายโหวตเบร็กซิท

ยอดเสียชีวิตจากโควิด-19 ในอังกฤษผ่านหลักแสน

อย่างไรก็ตาม ดักลาส รอสส์   (Douglas Ross) ส.ส.แกนนำพรรคอนุรักษ์นิยมในสก็อตแลนด์ ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล เรียกร้องให้ จอห์นสัน ลาออกจากตำแหน่ง โดยระบุว่ามาตรการล็อกดาวน์เป็นนโยบายที่ จอห์นสัน ในฐานะนายกรัฐมานตรีประกาศใช้ ดังนั้น ตัวเขาต้องรับผิดชอบในการกระทำของตนเองด้วย

เช็กที่นี่ ! รวมจุดฉีดวัคซีนโควิด ทั้งแบบลงทะเบียน และ Walk in

ด่วน! รพ.จุฬาลงกรณ์ เปิดจองฉีดวัคซีนเข็ม 3 ไฟเซอร์-โมเดอร์นา จนกว่าสิทธิจะเต็ม

โดย รอสส์ เปิดเผยว่าจะยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการ ส.ส.ของพรรค เพื่อจัดการหยั่งเสียงว่า จอห์นสัน ควรเป็นผู้นำพรรคต่อไปหรือไม่ ซึ่งถ้าหาก ส.ส.พรรคอนุรักษ์นิยมอย่างน้อย 54 คน ยื่นหนังสือที่มีข้อเรียกร้องเดียวกัน จะทำให้พรรคต้องจัดการลงมติไม่ไว้วางใจ จอห์นสัน ในฐานะหัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยม

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ