ถอดยศทหาร“เจ้าชายแอนดรูว์”ปมคดีทางเพศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธแห่งอังกฤษเห็นชอบให้ถอดยศทางทหารของเจ้าชายแอนดรูว์ซึ่งเป็นพระราชโอรสโองค์ที่ 2 และยุติบทบาทการเป็นองค์อุปถัมภ์ขององค์กรต่างๆ หลังถูกฟ้องคดีล่วงละเมิดทางเพศในสหรัฐฯ

สำนักพระราชวังบักกิงแฮมแห่งสหราชอาณาจักร ออกแถลงการณ์เพื่อประกาศว่า ยศทางทหารและหน่วยงานในพระอุปถัมภ์ของเจ้าชายแอนดรูว์ทั้งหมด จะถูกโอนกลับคืนสู่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 โดยมีผลบังคับใช้ทันที   และบทบาทหน้าที่ของเจ้าชายแอนดรูว์จะถูกส่งต่อไปให้สมาชิกราชวงศ์พระองค์อื่นๆ

ในแถลงการณ์ยังระบุว่า การถอดยศและยุติหน้าที่ของเจ้าชายแอนดรูว์ เป็นไปตามการตกลงและเห็นชอบจากสมเด็จพระราชินี  ซึ่งเจ้าชายแอนดรูว์จะยังไม่ปฏิบัติกรณียกิจใดๆ และจะต่อสู้คดีล่วงละเมิดทางเพศในฐานะประชาชนทั่วไป

“เจ้าหญิงยูจีนี” ของอังกฤษ เสกสมรสกับแฟนหนุ่มนักธุรกิจ

สหรัฐฯกำหนดเส้นตายเจ้าชายแอนดรูว์ขึ้นศาล

 

นอกจากนี้แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับราชวงศ์อังกฤษยังเปิดเผยว่าเจ้าชายแอนดรูว์จะหยุดใช้พระยศ ‘เจ้าฟ้า’ หรือ ‘His Royal Highness’ ด้วย

สำหรับประกาศของสำนักพระราชวังบักกิงแฮม มีขึ้นไม่นานหลังจากทหารผ่านศึกกว่า 150 คน ร่วงลงนามในจดหมายส่งถึงสำนักพระราชวัง เพื่อขอให้ถอดยศทางทหารทั้ง 8 ตำแหน่งของเจ้าชายแอนดรูว์ 

ด่วน! เข็ม 3 ไฟเซอร์ หลุดจอง ใครอยากฉีดวัคซีนเข็ม 3 จองคิวผ่านเครือข่ายมือถือได้เลย

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันพุธศาลนิวยอร์กได้รับฟ้องคดีที่เจ้าชายแอนดรูว์ถูกกล่าวหาว่า ล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์ โดยหญิงชาวอเมริกัน “เวอร์จิเนีย จูฟเฟร”   (VIRGINIA GIUFFRE)

โดย จูฟเฟร ระบุว่า เธอตกเป็นเหยื่อการค้าประเวณีของนักธุรกิจชื่อดัง  เจฟฟรีย์ เอปสตีน  ซี่งเป็นนายหน้าจัดหาเด็กสาวให้ไปบริการกับคนดัง และถูกเจ้าชายแอนดรูว์ล่วงละเมิดทางเพศขณะมีอายุ 17 ปี  ขณะที่ เอปสตีน ได้ฆ่าตัวตายระหว่างถูกควบคุมตัวในเรือนจำเมื่อปี 2019

ยื่นภาษีของปี 2564 ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 และภาษีทุกประเภท ผ่าน E-FILING

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ