อังกฤษเตือนมีสายลับจีนแทรกซึมสภา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หน่วยความมั่นคงของอังกฤษ หรือ MI5 ออกคำเตือน ซึ่งไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยนัก ระบุว่า มีสายลับจีนแทรกซึมเข้ามาในรัฐสภาอังกฤษ โดยกล่าวหานางคริสติน ลี นักธุรกิจหญิงเชื้อสายจีนว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคคอมมิวนิสต์จีน และเธอจะคอยให้เงินบริจาคต่อบรรดานักการเมือง เพื่อสนับสนุนนโยบายที่ทางพรรคคอมมิวนิสต์จีนเห็นชอบ

หน่วยความมั่นคงของอังกฤษ หรือ MI5 ออกมาเตือน กล่าวหาว่า มีสายลับจีนแทรกซึมเข้ามาในรัฐสภาอังกฤษ เพื่อจะแทรกแซงการเมืองของประเทศ โดยคำเตือนดังกล่าวระบุว่า คริสติน ลี นักธุรกิจหญิงชาวจีน มีส่วนเชื่อมโยงกับพรรคคอมมิวนิสต์จีน และเธอจะให้เงินบริจาคแก่บรรดานักการเมือง ด้วยกองทุนที่มาจากชาวต่างชาติในจีนและฮ่องกง  โดยเมื่อวานนี้ เอียน ดันแคน สมิธ สส.พรรคอนุรักษ์นิยมได้ระบุถึงคำเตือนดังกล่าวในรัฐสภาอังกฤษ

 

​MI5 ถูกยกเป็นองค์กรที่ดีที่สุดของกลุ่มรักรวมเพศในอังกฤษ

แคนาดาเล็งเก็บ "ภาษีสุขภาพ" คนไม่ฉีดวัคซีน

 

แหล่งข่าวเปิดเผยกับสำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษว่า เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผย หลัง MI5 ตรวจสอบเรื่องนี้อย่างจริงจังและใช้เวลานาน

ด่วน! เข็ม 3 ไฟเซอร์ หลุดจอง ใครอยากฉีดวัคซีนเข็ม 3 จองคิวผ่านเครือข่ายมือถือได้เลย

รายงานระบุว่า หนึ่งในสส.ที่นางลีให้การสนับสนุน คือแบร์รี่ การ์ดิเนอร์ สส.พรรคแรงงาน ซึ่งเขาได้รับเงินสนับสนุนจากเธอกว่า  420,000  ปอนด์ หรือราวๆ 19 ล้านบาทในช่วง 5 ปี  แต่สส.การ์ดิเนอร์ระบุว่า เขาได้แจ้งต่อหน่วยงานความมั่นคงเสมอถึงเรื่องการบริจาคดังกล่าว

ส่วนเงินก้อนนี้หลักๆแล้ว การ์ดิเนอร์จะนำไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายจ้างนักวิจัย และลูกชายของนางลีก็เคยมาช่วยงานนายการ์ดิเนอร์ ก่อนที่ในเวลาต่อมา เขาจะถูกแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการที่คอยดูแลตารางงานประจำวันของการ์ดิเนอร์

ส่วนเซอร์เอ็ด ดาวีย์ สส.อังกฤษ และผู้นำพรรคเสรีประชาธิปไตยก็เคยได้รับเงินบริจาคจำนวน 5 พันปอนด์ หรือราว 227,000 บาท สมัยที่เขานั่งเก้าอี้รัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน แต่เขาระบุว่า เครือข่ายท้องถิ่นของเขาเป็นผู้รับเงินดังกล่าว และนั่นเป็นครั้งแรกที่เขาได้รับเงินบริจาคและรู้สึกเป็นกังวล

ด่วน! ฉีดวัคซีนเข็ม 3 นนท์พร้อมเปิดจอง "โมเดอร์นา" เช็กเงื่อนไข เริ่ม 14-16 ม.ค.

ด้านนางลีอ้างว่า การที่เธอเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในรัฐสภาอังกฤษนั้น ทำหน้าที่คล้ายเป็นตัวแทนของชาวจีน-อังกฤษ และเพิ่มความหลากหลายทางเชื้อชาติ

แต่ทาง MI5 มองว่า ความเคลื่อนไหวเหล่านั้นทีเกิดขึ้นเพื่อร่วมมืออย่างมีบางสิ่งแอบแฝงกับฝ่ายแนวร่วมแห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีน หรือ UFWD ด้วยกองทุนที่จัดหาโดยชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในจีนและฮ่องกง

ทั้งนี้  UFWD ถูกกล่าวหาว่า พยายามสร้างความสัมพันธ์กับบุคคลสำคัญที่ทรงอิทธิพล เพื่อให้แน่ใจว่า ภูมิศาสตร์การเมืองของอังกฤษจะเป็นไปตามที่ทางพรรคคอมมิวนิสต์จีนต้องการ
ยื่นภาษีของปี 2564 ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 และภาษีทุกประเภท ผ่าน E-FILING

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ