ไต้หวันคัดตัว “มนุษย์กบ” เข้ากองทัพเรือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไต้หวัน จัดการฝึกอบรมหลักสูตรสุดทรหด คัดตัว “มนุษย์กบ” เข้าเป็นสมาชิกหน่วยรบพิเศษของกองทัพเรือ ท่ามกลางภัยคุกคามทางทหารจากจีนแผ่นดินใหญ่ ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อู๋ หยู-เว่ย” (Wu Yu-wei) ชายหนุ่มชาวไต้หวันวัย 26 ปี ที่ถูกมัดมือไพล่หลังและกำลังคลานไปบนถนนที่เต็มไปด้วยก้อนหินระยะทางเกือบ 100 เมตร ก่อนเข้าสู่เส้นชัย สิ้นสุดหลักสูตรการฝึกอบรมสุดทรหด ระยะเวลา 10 สัปดาห์ของหน่วยลาดตระเวน และการลาดตระเวนสะเทินน้ำสะเทินบก หรือ เออาร์พี (ARP) ของกองทัพเรือไต้หวันอย่างเป็นทางการ

อู๋ หยู-เว่ย เปิดเผยว่า ในช่วง 3 วันแรกนั้นตนเองรู้สึกเหนื่อยมาก แต่ในช่วง 2-3 วันสุดท้ายจะดีขึ้นเนื่องจากร่างกายคุ้นเคยกับการฝึกหนัก

ส่อง! หลักสูตรรบพิเศษ4เหล่าทัพฝึก “มนุษย์เหนือมนุษย์”

จีน ส่งเครื่องบินรบลุกล้ำไต้หวัน เกือบ 150 ลำ ใน 4 วัน

พร้อมระบุด้วยว่า ต้องพึ่งพาพลังใจและความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า จึงทำให้สามารถผ่านการฝึกมาได้สำเร็จ

ในช่วงแรกเริ่ม มีผู้สมัครเข้าร่วมการฝึกอบรมในครั้งนี้จำนวน 31 คนด้วยกัน และมีผู้สำเร็จหลักสูตรดังกล่าวเพียง 15 คนเท่านั้น โดยการฝึกสัปดาห์สุดท้าย หรือที่รู้จักกันในชื่อกันว่า “สัปดาห์นรก” จัดขึ้นที่ฐานทัพเรือจั่วอิง ฐานทัพเรือขนาดใหญ่ทางตอนใต้ของไต้หวัน เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา

สำหรับ ผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมหลักสูตรดังกล่าวในช่วงโค้งสุดท้าย จะต้องผ่านการฝึกภาคปฏิบัติสุดเข้มข้นจนแทบจะไม่มีเวลานาน อาทิ การลอยตัวในน้ำ การกลั้นหายใจเป็นเวลานาน การว่ายน้ำในชุดฝึกและอุปกรณ์รบแบบครบมือ การทดสอบสมรรถภาพของร่างกายด้วยการซิทอัพ การออกกำลังกายบนพื้นคอนกรีตที่ขรุขระ เป็นต้น

เช็กที่นี่ สูตรฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 1-4 ควรฉีดแบบไหน

ด้าน จ่าสิบเอก ผู้สำเร็จการศึกษาในรุ่นก่อนหน้านี้ เปิดเผยว่า จุดมุ่งหมายของการฝึกสุดทรหดนี้ คือ การมอบความปรารถนาอันแรงกล้าให้กับทหารในการทำภารกิจให้แล้วเสร็จ ไม่ว่าจะยากเย็นเพียงใด รวมถึง เสริมสร้างความภักดี ต่อสหายร่วมรบและกองทัพ ขณะเดียวกัน จุดประสงค์ของสัปดาห์นรก ไม่ใช่ความโหดร้าย แต่เพื่อจำลองความยากลำบากในภาวะสงครามเท่านั้น

หลักสูตรการฝึกอบรมมนุษย์กบดังกล่าวของกองทัพเรือไต้หวัน มีขึ้นในขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างจีนแผ่นดินใหญ่และไต้หวันตึงเครียดขึ้น เนื่องจากรัฐบาลปักกิ่งเพิ่มแรงกดดันทางการทหารและทางการเมืองต่อรัฐบาลไทเปอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่มีรายงานเครื่องบินรบของกองทัพจีนรุกล้ำเขตแสดงตนเพื่อป้องกันภัยทางอากาศของไต้หวันก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ หน่วยลาดตระเวน และการลาดตระเวนสะเทินน้ำสะเทินบก หรือ เออาร์พี (Amphibious Reconnaissance and Patrol unit: ARP) เป็นหน่วยรบพิเศษชั้นยอดของกองทัพเรือไต้หวัน และมีภารกิจในปฏิบัติหน้าที่คล้ายกับหน่วยซีลของกองทัพเรือสหรัฐฯ

ยื่นภาษีของปี 2564 ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 และภาษีทุกประเภท ผ่าน E-FILING

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ