หญิงเอเชียถูกชายไร้บ้านผลักให้รถไฟใต้ดินชนตายในนิวยอร์ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียถูกชายไร้บ้านผิวสีผลักตกราง ให้รถไฟใต้ดินชนจนเสียชีวิตในย่านไทม์สแควร์ ของนครนิวยอร์ก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงเช้าวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ ที่สถานีรถไฟใต้ดิน ในย่านไทม์สแควร์ บริเวณถนนสาย 42 ตัดกับบอร์ดเวย์

เหยื่อผู้เคราะห์ร้าย มีชื่อว่า มิเชลล์ อลิสซา โก (Michelle Alyssa Go) เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายจีน วัย 40 ปี ถูกคนร้ายผลัก ระหว่างยืนรอขบวนรถไฟบนชานชาลา ส่งผลให้ถูกรถไฟที่กำลังแล่นเข้ามาพอดี ชนจนเสียชีวิตคาที่

หลังเกิดเหตุได้ประมาณ 10 นาที ไซมอน มาร์เชียล ชายไร้บ้านผิวสี วัย 61 ปี ก็เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่

นักศึกษาหญิงไทยถูกทำร้ายในรถไฟใต้ดินสหรัฐฯ คดีไม่คืบ

กต.แจงกงสุลเร่งช่วย นศ.ไทยถูกทำร้ายในสหรัฐฯ พบผู้ก่อเหตุเป็นคนไร้บ้าน

วัยรุ่นผิวสีทำร้ายชายผิวขาวผ่านเฟซบุ๊ก เจอข้อหา “Hate Crime”

เบื้องต้น ถูกตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเเต่ไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งระหว่างถูกควบคุมตัวไปศาล นายมาร์เชียลตะโกนด่าทอสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว ส่วนแรงจูงใจ คนร้ายอ้างว่าเพราะถูกขโมยแจ็กเก็ต

จากการตรวจสอบ พบว่า มาร์เชียล ซึ่งมีเชื้อสายเฮติ มีประวัติอาชญากรรมติดตัว และมีปัญหาสุขภาพจิต

คีชานต์ ซีเวลล์ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจนครนิวยอร์ก (NYPD) เปิดเผยว่า เหตุโจมตีครั้งนี้เกิดขึ้นทั้งที่ไม่มีการยั่วยุใดๆ และดูเหมือนเหยื่อจะไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์ใด ๆ กับผู้ต้องสงสัยเลย

ขณะที่สำนักงานตำรวจนิวยอร์กไม่ได้สอบสวนเหตุที่เกิดขึ้นในฐานะอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชัง (Hate Crime) เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ ผู้ต้องสงสัยมุ่งเป้าเล่นงานผู้หญิงอีกคนบนชานชาลา ที่ไม่ใช่ชาวเอเชีย แต่เธอรู้ตัว และเดินหนีออกมา คนร้ายจึงเปลี่ยนเป้าหมาย

ทั้งนี้ เหตุทำร้ายร่างกายชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียเพิ่มสูงขึ้นในนครนิวยอร์ก นับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของโควิด-19 และเมื่อปีที่แล้ว พบสถิติเพิ่มขึ้น 368% จากปีก่อนหน้า และส่วนใหญ่เกิดขึ้นในรถไฟใต้ดิน

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ