แปลกตา! หิมะและพายุลูกเห็บปกคลุมทะเลทรายซาอุดิอาระเบีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยวแห่เดินทางไปชมทิวทัศน์ที่หายาก หลังทะเลทรายซาอุดิอาระเบียถูกหิมะปกคลุม

สำหรับคนส่วนใหญ่ เมื่อพูดถึงทะเลทรายซาอุดิอาระเบีย อย่างไรก็ต้องนึกถึงภาพเนินทรายที่อบอวลไปด้วยแสงแดดและไอร้อน อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้ ภาพเนินทรายได้หายไป และกลายเป็นกองหิมะแทน

โดยในช่วงที่ผ่านมา เกิดหิมะและพายุลูกเห็บหลายครั้งในแถบซาอุดิอาระเบีย จนภูมิทัศน์รอบ ๆ เปลี่ยนไป ทำให้เกิดความตื่นเต้นในหมู่คนในท้องถิ่นและมีหลายคนเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่

ปี 2021 จีนขุดถ่านหินเพิ่มขึ้น สวนทางเป้าหมายลดการใช้พลังงานฟอสซิล

ปี 2021 ยังร้อนอยู่ ร้อนสุดเป็นอันดับ 5 นับแต่มีการบันทึก

อีกหนึ่งสัญญาณโลกร้อน ปี 2021 “ฟ้าผ่าในอาร์กติก” เพิ่มขึ้นเกือบ 20 เท่า

เมื่อต้นเดือนนี้ ช่างภาพชาวซาอุดิอาระเบีย โอซามะ อัล-ฮาบรี ได้ถ่ายภาพบริเวณ Badr Governorate ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองเมดินา ซึ่งเป็นเมืองจาริกแสวงบุญของชาวมุสลิม แสดงให้เห็นถึงทิวัทศน์ที่แปลกตาไปของทะเลทรายที่กลายเป็นเหมือนทุ่งหิมะ

อัล-ฮาบรีบอกว่า สภาพอากาศในฤดูหนาวที่มีความรุนแรงเช่นนี้ในพื้นที่ทะเลทราย Badr เป็นปรากฏการณ์ที่หายาก ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว เขาอธิบายว่ามันเป็น “พายุลูกเห็บครั้งประวัติศาสตร์”

ช่างภาพชาวซาอุดิอาระเบียรายนี้ เดินทางมาบันทึกภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา เขาบอกว่า สถานที่แถบนี้เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว หลายคนเดินทางมาเป็นระยะทางไกลเพื่อชมทิวทัศน์นี้

ก่อนหน้านี้ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของซาอุดิอาระเบียได้คาดการณ์ว่า ฝนจะตกปานกลางถึงหนักในแถบเมดินา โดยมาพร้อมกับลม ทัศนวิสัยต่ำ และลูกเห็บ

และตั้งแต่สัปดาห์นี้ไป สภาพอากาศหนาวเย็นกลับมาอีกครั้ง โดยมีหิมะตกลงมาทางตะวันตกเฉียงเหนือของซาอุดิอาระเบีย ครอบคลุมเมืองตะบูก ใกล้ชายแดนประเทศจอร์แดน และภูเขาใกล้เคียง

 

ชายหาด 21 แห่งของเปรูเปื้อนคราบน้ำมัน ผลพวงเหตุภูเขาไฟตองการะเบิด

เหยียบกันตายในไลบีเรีย ตาย 29 คน

เรียบเรียงจาก CNN

ภาพจาก AFP / Osama Al Harbi

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ