คลัสเตอร์ "โอมิครอน" ทำแผนวิวาห์นายกฯ หญิงนิวซีแลนด์ล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ หญิงนิวซีแลนด์ ยกเลิกแผนจัดงานวิวาห์ หลังทั่วประเทศเตรียมเข้าสู่มาตรการคุมเข้มรอบใหม่ เพื่อสกัดโควิดสายพันธุ์โอมิครอน

จาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า งานแต่งงานของฉันคงไม่เกิดขึ้นแล้ว และขอแสดงความเสียใจกับบ่าวสาวคู่อื่น ๆ ที่ต้องเผชิญชะตากรรมเดียวกัน

นักข่าวถามว่า รู้สึกยังไงที่ต้องยกเลิกงานแต่ง เธอตอบเพียงว่า ชีวิตก็แบบนี้ ฉันกล้าพูดได้ว่า ฉันก็ไม่ต่างจากชาวนิวซีแลนด์อีกมากที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดนี้ ซึ่งผลกระทบที่แย่ที่สุด คงเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถอยู่กับคนที่รักได้ ยามเมื่อเขาล้มป่วยหนัก นั่นคงเป็นความเศร้าที่สุดที่ฉันเคยประสบมา

“ฟอร์บส์” ชี้หลายประเทศที่รับมือโควิด-19 ได้ดีมีผู้นำหญิง

นิวซีแลนด์เปิดรับ นักท่องเที่ยว ปี 65 "ฉีดวัคซีนครบและมาจากประเทศเสี่ยงต่ำ"

ได้ลูกสาว! นายกฯนิวซีแลนด์คลอดลูกคนแรกวันนี้

สาเหตุของการพับแผนจัดงานแต่ง เป็นเพราะนับตั้งแต่วันจันทร์นี้ (24 ม.ค.) เป็นต้นไป นิวซีแลนด์จะเข้าสู่มาตรการควบคุมทางสังคมรอบใหม่ บังคับสวมหน้ากาก และจำกัดการรวมตัว หลังมีการตรวจพบคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อโอมิครอน 9 คน จากงานแต่ง

ภายใต้มาตรการใหม่ การจัดงานขนาดใหญ่ จะให้มีคนเข้าร่วมงานสูงสุดแค่ 100 คน และทุกคนต้องมีหลักฐานฉีดวัคซีนครบโดส และสามารถจัดได้ไม่เกิน 25 คน ในกรณีที่ผู้เข้าร่วมงานบางคนยังไม่ได้ฉีดวัคซีน

สำหรับผู้นำหญิงนิวซีแลนด์คบหาดูใจกับคู่หมั้น คลาร์ก เกย์ฟอร์ด พิธีกรรายการโทรทัศน์ มาตั้งแต่ปี 2013 ปัจจุบันมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน แต่ยังไม่ได้จัดพิธีสมรสอย่างเป็นทางการ ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อว่า ตามกำหนดเดิมจะจัดในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ภาพ AFP, Reuters

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ