ชายญี่ปุ่นจับหมอเป็นตัวประกันในบ้าน ตร.เกลี้ยกล่อมนาน 11 ชม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจญี่ปุ่นจับกุมชายถือปืนล่าสัตว์จับหมอเป็นตัวประกันในบ้านในเมืองฟูจิมิโนะ จ.ไซตามะ หลังเกลี้ยกล่อมนาน 11 ชั่วโมง แต่สุดท้ายตัวประกันไม่รอด

เหตุจับตัวประกันครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (27 ม.ค.) ที่เมืองฟูจิมิโนะ จังหวัดไซตามะ ใกล้กับกรุงโตเกียว โดยบุคลากรการแพทย์ 3 คน ประกอบด้วย แพทย์ประจำคลินิกแห่งหนึ่ง นักกายภาพบำบัด และผู้ดูแลผู้ป่วย ได้ไปที่บ้านของนายฮิโรชิ วาตานาเบะ วัย 66 ปี ผู้ก่อเหตุ เพื่อแสดงความเสียใจกับนายวาตานาเบะที่แม่เพิ่งเสียชีวิตไป โดยทั้งสามเป็นผู้ที่ให้การดูแลรักษาแม่ของนายวาตานาเบะซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงที่บ้านก่อนที่จะเสีย

คนร้ายไล่แทง-สาดน้ำกรดบนรถไฟญี่ปุ่น
ส่งตัวมือมีดรถไฟใต้ดินญี่ปุ่นให้อัยการ พบขนน้ำมัน 4 ลิตรขึ้นขบวน

โดยเมื่อเวลาประมาณ 3 ทุ่มของวันที่ 27 ม.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ตำรวจได้รับแจ้งเหตุร้ายจากผู้ที่อาศัยอยู่ในละแวก ก่อนจะรุดมายังที่เกิดเหตุและพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน คือ นักกายภาพบำบัด ถูกยิงบาดเจ็บสาหัสนอนอยู่หน้าประตูบ้าน และผู้ดูแลผู้ป่วยที่ถูกฉีดสเปรย์ใส่ตา โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวทั้งคู่ส่งโรงพยาบาลทันที

ส่วนคุณหมอ ถูกนายวาตานาเบะซึ่งถือปืนลูกซองล่าสัตว์ จับเป็นตัวประกันในบ้าน โดยตำรวจได้เจรจาเกลี้ยกล่อมนาน 11 ชั่วโมง ก่อนจะบุกเข้าไปในบ้านช่วง 8 โมงเช้าวันนี้ (28 ม.ค.) และจับกุมนายวาตานาเบะ ได้ในที่สุด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พบว่าคุณหมอไม่มีสัญญาณชีพ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนจะยืนยันภายหลังว่าเสียชีวิตแล้วจากการถูกยิง

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่ากับนายวาตานาเบะ และกำลังอยู่ระหว่างสอบสวนหาต่อไปถึงแรงจูงใจ เนื่องจากในช่วงที่เจรจาเกลี้ยกล่อม นายวาตานาเบะไม่ได้ขอหรือเรียกร้องอะไรเป็นพิเศษ

​​​​​​​ภาพจาก AFP 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ