สะพานถล่มในรัฐเพนซิลเวเนียของสหรัฐฯ บาดเจ็บ 10 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุสะพานในเมืองพิตต์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนียของสหรัฐฯ พังถล่มลงมา ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 10 คน ไม่กี่ชั่วโมงก่อนประธานาธิบดีโจ ไบเดนจะเดินทางเยือน

สะพานเฟิร์น ฮอลโลว์ (Fern Hollow) สะพานขนาด 2 เลนในเมืองพิตต์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย ทางตะวันออกของสหรัฐฯ พังถล่มลงมาเมื่อเวลา 6 นาฬิกา ของช่วงเช้าวันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น หรือเมื่อ 18 นาฬิกาของเมื่อวานนี้ ตามเวลาในไทย

ขณะเกิดเหตุ มีรถอยู่บนสะพานดังกล่าวด้วยกัน 4 คัน รวมถึง รถบัส ส่งผลทำให้รถตกลงไปด้านล่าง จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 10 คน ในจำนวนนี้ 3 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อย่างไรก็ตาม ไม่มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในครั้งนี้แต่อย่างใด

พายุฤดูหนาวถล่มสหรัฐฯ-แคนาดา เตือนกระทบเกือบ 80 ล้านคน
“ทอร์นาโด” 30 ลูก ถล่มสหรัฐฯ ซัดทั้งเมืองกลายเป็นซาก คร่า 100 ชีวิต

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ขณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ที่จุดเกิดเหตุ

US President Joe Biden speaks with first responders as he visits the scene of the Forbes Avenue Bridge collapse over Fern Hollow Creek in Frick Park in Pittsburgh,

หัวหน้าหน่วยดับเพลิงเมืองพิตต์สเบิร์ก เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดแรกที่เข้าไปถึงจุดเกิดเหตุ ต้องใช้เชือกความยาวกว่า 30 เมตรโรยลงไปด้านล่าง และต้องจับมือต่อกันเป็นโซ่มนุษย์เพื่อนำผู้ประสบภัยขึ้นไปด้านบน และจะค้นหาผู้ที่อาจจะติดอยู่ในรถต่อไป

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังขอความร่วมมือให้ผู้อยู่อาศัยในบริเวณใกล้เคียงหลายครอบครัวอพยพออกจากพื้นที่เป็นการชั่วคราว เนื่องจากท่อส่งก๊าซธรรมชาติใต้สะพานรั่วไหล และมีกลิ่นก๊าซธรรมชาติรุนแรงคละคลุ้งทั่วพื้นที่

ขณะที่นับจนถึงตอนนี้ ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้สะพานแห่งนี้พังถล่มลงมา โดยนายกเทศมนตรีเมืองพิตต์สเบิร์ก เปิดเผยว่า สะพานเพิ่งจะได้รับการตรวจสอบ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

สำหรับ อุบัติเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน จะเดินทางเยือนเมืองพิตต์สเบิร์ก เพื่อกล่าวสุนทรพจน์แก่ประชาชนเกี่ยวกับประโยชน์ของกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานวงเงิน 1 ล้านล้านเหรียญ สำหรับซ่อมแซม ก่อสร้างถนน สะพาน รวมถึง โครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ ของประเทศ

หลังเดินทางมาถึง ประธานาธิบดีไบเดน ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อติดตามสถานการณ์ทันที

ทั้งนี้ ข้อมูลจากกระทรวงคมนาคมของสหรัฐฯ ระบุว่า สะพานราว 45,000 แห่งทั่วประเทศ รวมถึง 3,198 แห่งในรัฐเพนซิลเวนัย อยู่ในสภาพทรุดโทรมย่ำแย่

ภาพ SAUL LOEB / AFP

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ