เกิดระเบิด-เพลิงไหม้ศูนย์หน่วยความมั่นคงรัสเซีย เสียชีวิต 1 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุระเบิดและเพลิงไหม้ที่อาคารแห่งหนึ่งของหน่วยความมั่นคงกลางรัสเซีย (FSB) เบื้องต้นคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อวานนี้ (16 มี.ค.) เกิดเหตุระเบิดและเพลิงไหม้ที่อาคารแห่งหนึ่งในเมืองรอสตอฟ ทางใต้ของรัสเซีย ซึ่งอยู่ใกล้กับพรมแดนยูเครน โดยเป็นอาคารของหน่วยความมั่นคงกลางรัสเซีย (FSB) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีบทบาทในการรักษาความมั่นคงภายในประเทศและการต่อต้านการก่อการร้าย

เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 2 คน ภาพที่มีคนถ่ายไว้ได้แสดงให้เห็นกลุ่มควันที่พวยพุ่งออกมาจากอาคารดังกล่าวลอยไปยังบริเวณใกล้เคียงที่เต็มไปด้วยอาคารที่พักอาศัยและศูนย์การค้า

สหรัฐฯ เผยภาพวินาทีเครื่องบินรบรัสเซียโจมตีโดรน

รัสเซีย-ยูเครนดัดแปลงและติดอาวุธ “โดรนจีน” ในการทำสงคราม

วิจัยจีนประเมิน ขีปนาวุธเกาหลีเหนือยิงไปสหรัฐ ใช้เวลาแค่ครึ่งชั่วโมง

FSB กล่าวในแถลงการณ์ว่า อาคารดังกล่าวเป็นออฟฟิศของหน่วยลาดตระเวนชายแดน โดยเชื้อเพลิงและสารหล่อลื่นที่เก็บไว้ในอาคารเกิดติดไฟขึ้นมา ทำให้เกิดการระเบิดในอาคารและทำให้บางส่วนพังทลายลงมา

วาสิลี โกลูเบฟ ผู้ว่าการเมืองรอสตอฟ กล่าวว่า น่าจะเกิดประกายไฟจากไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เชื้อเพลิงและสารหล่อลื่นติดไฟขึ้นมา และมีการอพยพผู้คนในอาคารใกล้เคียงในขณะที่เกิดเพลิงไหม้

ตลอดระยะเวลาของการทำสงครามรัสเซีย-ยูเครน รัสเซียได้รายงานเหตุไฟไหม้โรงงานน้ำมันและก๊าซในดินแดนของรัสเซียใกล้กับยูเครนเป็นระยะ ๆ รวมถึงการโจมตีทางรถไฟ ในบางเหตุการณ์ รัสเซียกล่าวหายูเครนว่าได้ทำการโจมตีข้ามพรมแดนด้วยโดรน

เมื่อเดือนที่แล้ว ประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิเมียร์ ปูติน ได้กำชับ FSB ให้ทำงานเข้มงวดมากกว่านี้เพื่อกำจัดสายลับและเฝ้าระวังการก่อวินาศกรรมโดยยูเครนและตะวันตก

ด้าน มิคาอิโล โปโดลยัก ที่ปรึกษาอาวุโสของประธานาธิบดียูเครน บอกว่า ยูเครนไม่ได้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดในรอสตอฟ และกล่าวว่า “ยูเครนไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ แต่เราเฝ้าดูด้วยความยินดี”

 

เรียบเรียงจาก The Guardian

ภาพจาก AFP

คอนเทนต์แนะนำ
รวมไว้ที่นี่! ช่องทางลงทะเบียนค่าน้ำ-ค่าไฟ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
ปฏิทินวันหยุดเมษายน 2566 หยุดสงกรานต์-ราชการ-หยุดยาวกี่วัน เช็กที่นี่!
ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 มีนาคม 2566 ลอตเตอรี่ 16/3/66

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ