ซีพี ออลล์ เปิดตัวแคมเปญ “ลดวันละถุง...คุณทำได้ เฟส 2”


เผยแพร่




ตั้งแต่ปี 2550 จนถึงปัจจุบัน ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเวนในประเทศไทยได้เริ่มดำเนินโครงการรณรงค์ลดและเลิกการใช้ถุงพลาสติกอย่างเป็นรูปธรรม ผ่านโครงการ 7 Go Green ด้วยความมุ่งหวังที่จะสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมให้กับชุมชน สังคม และประเทศชาติ

เมื่อวันที่ 7 เดือน พฤศจิกายนในปีที่ผ่านมา ซีพี ออลล์ ได้ประกาศเจตนารมณ์ “ลด และ เลิกใช้ถุงพลาสติก” ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่นทั่วประเทศ ตามปณิธานอันมุ่งมั่น “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน” ที่จะร่วมพัฒนาชุมชนและสังคมควบคู่ไปกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม    พร้อมเปิดตัวโครงการ “ลดวันละถุง...คุณทำได้”   โดยดึง ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย มาเป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งได้รับการตอบรับและความร่วมมือจากลูกค้าทั่วประเทศ ทำให้ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2562  ลูกค้าที่มาใช้บริการร้านเซเว่น อีเลฟเว่นปฎิเสธรับถุงพลาสติกรวมจำนวน 285,515,923 ใบ เปลี่ยนเป็นเงินรวมกว่า 57 ล้านบาท เพื่อนำไปสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ มอบให้กับอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช โดยมี ศาสตราจารย์นายแพทย์ อภิชาติ  อัศวมงคลกุล เป็นผู้รับมอบ จากความสำเร็จในเฟส 1 ซีพี ออลล์ จึงต่อยอดโครงการด้วยการเปิดตัว  “ลดวันละถุง...คุณทำได้ เฟส 2” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชิญชวนลูกค้าให้ปฎิเสธการรับถุงพลาสติกในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น แต่ในเฟส 2 นี้ ได้ประสานความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข  เพื่อสมทบทุนให้แก่ โรงพยาบาลศิริราช, โรงพยาบาลในชุมชน และโรงพยาบาลในถิ่นทุรกันดาร รวม 77 โรงพยาบาลใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ  เพื่อขยายผลความตั้งใจให้กระจายครอบคลุมทุกพื้นที่และส่งมอบโอกาสให้กับผู้ป่วยในถิ่นทุรกันดารได้เข้าถึงการรักษาพยาบาลที่ดีและเพื่อให้โครงการ “ลดวันละถุง...คุณทำได้ เฟส 2”  สามารถขยายผลได้ดียิ่งขึ้น ซีพี ออลล์ ได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์ “BNK 48” ร่วมกับ ตูน-อาทิวราห์  คงมาลัย เพื่อเชิญชวนคนไทยปฎิเสธการรับถุงพลาสติกในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ ...

แค่คุณไม่รับทุกพาสติกก็มีส่วนร่วมช่วยให้สิ่งแวดล้อมของเราดีขึ้นนะคะ ลองคิดดูถ้าเราไม่รับถุงกันคนละ 1 ใบต่อวันเท่ากับวันหนึ่งเราลดขยะได้ถึง 60 ล้านในเลยนะคะ และนอกจากเราจะได้ลดขยะให้กับโลกใบนี้แล้ว ยังได้สมทบทุนให้แก่ โรงพยาบาลศิริราช, โรงพยาบาลในชุมชน และโรงพยาบาลในถิ่นทุรกันดาร รวม 77 โรงพยาบาลใน 77 จังหวัดทั่วประเทศเพื่อขยายผลความตั้งใจให้กระจายครอบคลุมทุกพื้นที่และส่งมอบโอกาสให้กับผู้ป่วยในถิ่นทุรกันดารได้เข้าถึงการรักษาพยาบาลที่ดี  อีกด้วยนะคะ..

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ