“พีพีทีวี” เพิ่มเวลาข่าวเช้า พร้อมวางหมากสองเบอร์ใหญ่ดึงเรตติ้ง


เผยแพร่




“ปรินดา” ขึ้นแท่นข่าวเช้า “ปวัน” ประจำการ “เข้มข่าวค่ำ” ดีเดย์ 15 ก.ค. นี้

เป็นที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง เมื่อ สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 หรือ “พีพีทีวี” เดินเกมรุกในการผลิตรายการข่าว ด้วยการขยายช่วงเวลาข่าวเช้าจากเดิม 2 ชั่วโมง 30 นาที เป็น 3 ชั่วโมง 30 นาที เพื่อให้สามารถนำเสนอข่าวได้อย่างเข้มข้น ครบถ้วน ตามนโยบายการผลิตข่าวของสถานี ฯ ท่ามกลางการแข่งขันในสมรภูมิข่าวอันดุเดือด พร้อมกันนี้ ยังได้มอบหมายให้ ปรินดา คุ้มธรรมพินิจ มาทำหน้าที่ในรายการ “โชว์ข่าวเช้านี้” และ “โชว์ข่าว 36” โดยให้ ปวัน สิริอิสสระนันท์ ดำเนินรายการ “เป็นเรื่องเป็นข่าว” และ “เข้มข่าวค่ำ” เริ่ม 15 ก.ค. นี้

โดยตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. เป็นต้นไป รายการข่าวเช้าของทางสถานี ฯ จะออกอากาศยาวต่อเนื่อง ตั้งแต่เวลา 05.30 ถึงเวลา 09.00 น. เริ่มด้วยรายการ “โชว์ข่าวเช้านี้” ที่ปรับผังเร็วขึ้นเป็นเวลา 05.30 น. ถึงเวลา 08.00 น. ดำเนินรายการโดย ปรินดา คุ้มธรรมพินิจ, พิชาพัฒน์ เสรีเริงฤทธิ์ และ ตรีชฎา โชคธนาเสริมสกุล ตามด้วยรายการ “โชว์ข่าว 36” ดำเนินรายการโดย ปรินดา คุ้มธรรมพินิจ และ ภิญญดา ธิติกุลมาศ ซึ่งเป็นรายการข่าวที่นำเสนอประเด็นทางสังคม ครอบครัว และเด็ก ผ่านการอธิบายปรากฎการณ์ และประเด็นข่าวในกระแส ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 08.00 น. – 09.00 น.

ทั้งนี้ ปวัน สิริอิสสระนันท์ จะเป็นผู้ดำเนินรายการ “เข้มข่าวค่ำ” ร่วมกับ เสถียร วิริยะพรรณพงศา ออกอากาศทุกวันเวลา 17.30 น. และจะเป็นผู้ดำเนินรายการหลักในรายการ “เป็นเรื่องเป็นข่าว” ที่ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงศุกร์เวลา 17.00-17.30 น. ก่อนรายการ “เข้มข่าวค่ำ” ด้วย

สำหรับรายการ “เข้มข่าวค่ำ” นั้น ล่าสุดได้มีการเสริมช่วงการรายงานข่าวบันเทิง ภายใต้ชื่อ “เข้มบันเทิง” ดำเนินรายการโดย ศุภัคญาฎาร์ กัลยาณมิตร (แฟรี่) ซึ่งจะอัพเดตข่าวคราวประเด็นร้อนในแวดวงบันเทิงทั้งไทยและต่างประเทศ และเบื้องหลังกองละครพีพีทีวี รวมทั้งรายการวาไรตี้บันเทิงอันหลากหลาย เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์หลักของสถานี ฯ ที่มีทั้งละครและรายการประเภทวาไรตี้ บันเทิงในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น

พรชัย พูนล้ำเลิศ กรรมการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ว่าเป็นการปรับรูปแบบการนำเสนอทางหน้าจอส่วนหนึ่งเท่านั้น ในภาพรวมของการทำงานด้านการผลิตข่าวของสถานี ฯ ยังคงนโยบายการผลิตข่าวคุณภาพ และเป็นกลางอย่างต่อเนื่อง “บุคลากรข่าว” ของสถานี ฯ ต้องสามารถปรับตัวได้ดี โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งสิ่งนี้ทำให้เห็นว่าเรามีการพัฒนาทั้งเนื้อหาและการนำเสนอเพื่อให้ผู้ชมของสถานี ฯ” นายพรชัยกล่าว

ปัจจุบัน พีพีทีวี ช่อง 36 นำเสนอข่าวเป็นสัดส่วนถึงร้อยละ 41 ของเนื้อหารายการต่าง ๆ ของสถานี ฯ โดยตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. เป็นต้นไป จะมีรายการข่าวหลัก ๆ ประกอบด้วย “โชว์ข่าวเช้านี้” และ “โชว์ข่าว 36” เวลา 05.30 – 09.00 น. “เที่ยงทันข่าว” เวลา 11.00 – 12.30 น. “เป็นเรื่อง เป็นข่าว” เวลา 17.00 - 17.30 น. และ “เข้มข่าวค่ำ” เวลา 17.30 – 20.00 น.

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ