บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด จัดพิธีปล่อยเรือ Riva Express ปรับอากาศ 4 ลำใหม่ลงน้ำแล้วในวันนี้


เผยแพร่




โดยมีคุณสุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม ประธานกรรมการบริษัทฯ เป็นประธานในพิธีฯ ณ อู่ต่อเรือ บริษัท เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ จำกัด (มหาชน) จ.สมุทรปราการ

เรือ Riva Express ปรับอากาศ 2 ชั้น ทั้ง 4 ลำ เป็นเรือ Catamaran 2 ท้อง ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญจากประเทศ Australia เพื่อมุ่งเน้นรองรับความต้องการของผู้โดยสาร ให้บริการเชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้าต่างๆ จากท่านนทบุรี เช่น ท่าบางโพ (MRT บางโพ) ท่าราชินี (MRT สนามไชย) และท่าสาทร (BTS สะพานตากสิน) โดยนอกจากเรือด่วนเจ้าพระยาจะวิ่งให้บริการผู้โดยสารในกรุงเทพฯ และปริมณฑลแล้ว ยังมีแผนเพิ่มเส้นทางไปอยุธยาอีกด้วย โดยเรือปรับอากาศ 4 ลำใหม่นี้เตรียมเปิดตัวสู่สายตาประชาชนในวันที่ 16 มีนาคม 2563 และพร้อมให้บริการในวันที่ 1 เมษายน 2563 นี้

เรือด่วนเจ้าพระยาคำนึงถึงความสะดวกของผู้โดยสาร และยังใส่ใจเรื่องวัสดุในการต่อเรือใหม่ที่เปลี่ยนจากการใช้ไม้มาเป็นอะลูมิเนียมที่ให้น้ำหนักเบาและด้วยลักษณะเรือ Catamaran ซึ่งมี 2 ท้องจึงทำให้สร้างคลื่นน้อย ลดผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม ทั้งยังประหยัดพลังงานมากกว่าเดิม โดยเรือเป็นเรือ 2 ชั้น มีความยาว 23.90 เมตร กว้าง 7 เมตรและน้ำหนักราว 25 ตัน ระบบขับเคลื่อนใช้เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 350 แรงม้า จำนวน 2 เครื่อง ความเร็วเรือสูงสุด 18 นอต จุผู้โดยสาร 200 คน

ภายในห้องโดยสารชั้นล่างมีเครื่องปรับอากาศ ส่วนชั้นบนจะเป็นแบบเปิดโล่งเพื่อการชมวิวริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เพิ่มระบบความปลอดภัยด้วยกล้อง CCTV พร้อมทั้งยกระดับพนักงานในการให้บริการมากยิ่งขึ้น

และ ยังได้ร่วมมือกับ Rabbit Card ในการรับชำระค่าโดยสารด้วยบัตร Rabbit และร่วมกับ ViaBus ในการเพิ่มระบบเสียงประกาศบนเรือเพื่อความสะดวกในการเตรียมตัวของผู้โดยสาร

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่  Chao Phraya Express Boat - เรือด่วนเจ้าพระยา

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ