MEA ชวนล้างแอร์ลดโลกร้อน 2563 เพิ่มประสิทธิภาพลดการใช้พลังงาน


เผยแพร่




.

วันนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2563) การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ขอเชิญชวนผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยและอาคารพาณิชย์ เข้าร่วมโครงการ ล้างแอร์ลดโลกร้อน กับ MEA ประจำปี 2563 ในราคาพิเศษเพียง 300 บาท ซึ่งคุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องมีการจ่ายค่าไฟฟ้าผ่าน e-Payment อย่างน้อย 1 ครั้ง ตั้งแต่รอบบิลเดือนตุลาคม 2562 จนถึงวันที่ 3 มีนาคม 2563 ช่องทางใดก็ได้ จำนวน 25,000 เครื่อง โดยจำกัดสิทธิ์ไม่เกินจำนวน 4 เครื่องต่อหมายเลขเครื่องวัด และต้องอยู่พื้นที่เดียวกันในเขตพื้นที่การให้บริการของ MEA กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ซึ่งจะมีการเปิดรับสมัครพร้อมกันในวันอังคารที่ 3 มีนาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ผ่านทาง MEA Smart Life Application เท่านั้น สามารถดาวน์โหลด MEA Smart life Application ได้ฟรีทั้งในระบบ iOS และ Android คลิก http://onelink.to/measmartlife​

นางสาวผาสุก สัมปุณณะโชติ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร MEA เปิดเผยว่า MEA ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของระบบไฟฟ้า พร้อมใส่ใจต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมควบคู่กับความห่วงใยคุณภาพชีวิตของประชาชน มีความตระหนักถึงปัญหาภาวะโลกร้อน อันเนื่องมาจากการเกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และการเกิดมลภาวะทางอากาศ PM2.5 ที่ประชาชนกำลังประสบปัญหามาอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงหน้าร้อนของทุกปี ผู้ใช้ไฟฟ้ามักมีการใช้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักเป็นพิเศษภายใต้สภาพอากาศที่ร้อนมากขึ้น ซึ่งการใช้เครื่องปรับอากาศที่ไม่ได้ประสิทธิภาพขาดการดูแลรักษา โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศที่ไม่ได้ล้างมาเป็นเวลานาน ทำให้เกิดการสะสมของฝุ่นละอองของเชื้อโรคที่สะสมอยู่ในชั้นกรองอากาศเต็มไปด้วยความชื้นที่ทำให้แบคทีเรียหรือเชื้อราเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เกิดความเสี่ยงส่งผลกระทบต่อสุขภาพเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคต่าง ๆ ได้โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ โรคภูมิแพ้ และโรคปอดอักเสบอย่างรุนแรง ดังนั้นการล้างเครื่องปรับอากาศจะช่วยลดการสะสมของฝุ่นละอองเชื้อโรค เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องปรับอากาศและเป็นมิตรต่อสุขภาพอีกด้วย โดย MEA ขอแนะนำให้ผู้ใช้ไฟฟ้าหมั่นดูแลเครื่องปรับอากาศ ล้างเครื่องปรับอากาศอย่างน้อยปีละ2 ครั้ง ปรับลดอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศมาอยู่ที่ระดับ 26 องศาเซลเซียส และบำรุงรักษาเครื่องใช้ไฟฟ้าให้พร้อมใช้งานและปลอดภัยอยู่เสมอ จะเป็นการช่วยให้ประหยัดพลังงาน ลดค่าไฟฟ้า และช่วยลดโลกร้อนจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ด้วยเหตุนี้ MEA จึงมุ่งหวังให้ผู้ใช้ไฟฟ้าตระหนักถึงการเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องปรับอากาศ และการประหยัดพลังงาน ร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม และลดการเกิดภาวะโลกร้อน จึงได้ดำเนินโครงการ “ล้างแอร์ลดโลกร้อน” โดยทีมงานมืออาชีพได้มาตรฐานเป็นประจำทุกปีอย่างต่อเนื่อง ​

ทั้งนี้ MEA ยังขอเตือนผู้ใช้ไฟฟ้าระวังผู้แอบอ้างหรือโฆษณาเป็นตัวแทนให้บริการล้างเครื่องปรับอากาศ MEA จึงขอยืนยันว่า MEA จะเริ่มเปิดรับสมัครโครงการล้างแอร์ลดโลกร้อน ให้ผู้สนใจเข้าร่วมได้ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ผ่านแอปพลิเคชัน MEA Smart Life เท่านั้น ทั้งนี้หากผู้ใช้ไฟฟ้าพบกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างหลอกลวงทำให้เสียทรัพย์ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ หรือสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของ MEA รวมถึงเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงเขตได้ทุกแห่ง และแจ้งผ่านศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ​

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ