นศ.หอการค้า ปลูกผักออร์แกนิค ผลิตน้ำสมุนไพรดีต่อสุขภาพ สู้โควิด-19


เผยแพร่




ปัจจุบันสินค้าออร์แกนิคแท้ 100% กำลังเป็นที่นิยมจากผู้บริโภคชาวไทยและต่างชาติ ที่เริ่มให้ความสำคัญกับสารเคมีที่มาจากอาหารทุกชนิด ทำให้ร่างกายเกิดโรคร้าย ช่วงเวลานี้การแพร่ระบาดโควิด-19 จากคนสู่คน องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศให้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็น การระบาดใหญ่ หลังจากเชื้อลุกลามไปใน 118 ประเทศทั่วโลก การที่ทุกคนหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพร่างกาย รับประทานอาหารผักผลไม้ที่มีประโยชน์และปลอดสารพิษ 100% ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับใครหลาย ๆ คน

WHO ประกาศ ยกระดับโควิด-19 เป็น “การระบาดใหญ่”

สธ.แจงข้อเท็จจริง ตรวจเชื้อโควิด-19 อย่างไรไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย!!

น้ำดื่มสมุนไพร Aroma Drink ออร์แกนิคแท้ 100 เปอร์เซฌนต์ ตั้งแต่การปลูกใบเตย กระเจี๊ยบ ใบบัวบก และตะไคร้ที่ปลูกเองทั้งหมดบนพื้นที่จังหวัดนนทบุรี โดยปลูกเป็นแบบออร์แกนิคปลอดสารพิษ ใช้กรรมวิธีในการปลูกแบบชาวบ้านดั้งเดิมเลย ปุ๋ยที่ใช้ในการปลูกนั้นส่วนใหญ่มาจากมูลของสัตว์ ได้แก่ เป็ด ไก่ มีการบำรุงดูแลรักษาสภาพของดินที่ใช้เพาะปลูกให้คงความเป็นธรรมชาติทั้งหมดหรือเป็นรูปแบบการเกษตรหมุนเวียนเศรษฐกิจพอเพียง ตามโครงการพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9

นางสาวรินทร์ฤดี จาดเกิด (น้องต๊อบ) นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิทยาลัยผู้ประกอบการ สาขาการประกอบการ ม.หอการค้าไทย เจ้าของธุรกิจน้ำดื่มสมุนไพร Aroma Drink เล่าว่า “เริ่มจากตัวเองเป็นคนที่ชอบดื่มน้ำสมุนไพรมาตั้งแต่เด็กเวลาไปตลาดก็จะชอบซื้อมาดื่มตลอดทุกครั้งและพอเข้าสู่ช่วงมัธยมก็อยากมีรายได้ เราก็เลยไปรับจ้างเสิร์ฟอาหารในร้านอาหารตามสั่งพอเราทำงานไปได้สักพักเราก็สังเกตเห็นว่าในร้านนั้นมีเพียงแค่น้ำเปล่าที่ให้บริการฟรีไม่มีน้ำอย่างอื่นเลย ประกอบกับที่บ้านเรานั้นตาได้ปลูกใบเตย ตะไคร้ กระเจี๊ยบ ใบบัวบกอยู่แล้ว ทำให้เกิดความคิดริเริ่มที่จะทำน้ำสมุนไพรขาย โดยเริ่มจากการที่ขออนุญาตเจ้าของร้านขายคู่กับร้านอาหารตามสั่งที่ไปรับจ้างเป็นเด็กเสริฟอาหารเป็นรูปแบบที่ตักน้ำใส่แก้ว ทำไปเรื่อย ๆ เราก็เริ่มได้เงินจากการค้าขายตรงนี้พอสมควร ซึ่งระยะเวลาในการทำธุรกิจนี้นั้นเราเริ่มทำมาตั้งแต่ ม.5 จนถึงปัจจุบันรวมเป็นระยะเวลา 4 ปี พอเราเริ่มก้าวเข้าสู่ช่วงการเรียนมหาวิทยาลัยเราก็ได้เลือกเข้ามาเรียนที่คณะวิยาลัยผู้ประกอบการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และพอเราได้เข้ามาเรียนทางคณะก็มีโครงการธุรกิจตั้งต้นโดยให้เราทำแผนธุรกิจไปนำเสนอเพื่อที่จะรับเงินสนับสนุนในการทำธุรกิจเราก็เลยนำธุรกิจที่เราทำอยู่นั้นมาต่อยอดจากปกติที่ขายเป็นแก้วมาเป็นบรรจุใส่ขวดเพื่อที่จะง่ายต่อการค้าขายและสามารถที่จะส่งไปยังที่ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกอีกทั้งแบบขวดนั้นยังสามารถเก็บรักษาไว้ได้นานขึ้นด้วย โดยการขายน้ำสมุนไพร Aroma Drink นั้นจะขายตามตลาดนัด แต่ตลาดนัดประจำที่เราไปขายคือตลาดน้ำไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เปิดวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เนื่องจากตลาดนี้นั้นเปิดให้บริการตรงกับวันที่เราว่างจากการเรียนพอดีเราก็เลยเลือกที่จะขายในตลาดนี้เป็นประจำ แต่นอกจากขายที่ตลาดน้ำนี้แล้วเราก็มีการออกบูธตามงานอีเว้นท์ต่าง ๆ”  

“รายได้ต่อเดือนก็ประมาณ 20,000 – 30,000 บาท สามารถสร้างรายได้ระหว่างเรียนและไม่เป็นภาระแก่ผู้ปกครองที่บ้าน ที่สำคัญยังสามารถช่วยเหลือจุลเจือรายจ่ายบางรายการให้กับครอบครัวได้ ในอนาคตอยากที่จะมีการเปิดบูธหลายสถานที่ เพิ่มบูธในการขาย พัฒนาและเพิ่มสาขาออกไปให้ได้มากกว่าตอนนี้เพื่อที่จะได้เพิ่มยอดขายให้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมและจะทำให้แบรนด์เราแข็งแรงขึ้นเป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งช่องทางการติดต่อของทางร้านเพื่อสั่งซื้อหรือออร์เดอร์ไปตามงานต่าง ๆ ที่อยากจะให้เราไปบริการนั้นสามารถติดต่อได้ทาง Facebook และ Instagram ที่ชื่อว่า Aroma Drink โดยถ้ามีการสั่งซื้อผ่านช่องทางนี้สามารถสั่งได้ตามสะดวกไม่มีขั้นต่ำเพียงแต่เราจะคิดค่าบริการในการจัดส่งตามระยะทางเท่านั้น  เราอยากย้ำว่า Aroma Drinkเป็นเครื่องดื่มน้ำสมุนไพรออร์แกนิคแท้ร้อยเปอร์เซนต์ อยากส่งต่อสุขภาพที่ดีให้กับกลุ่มผู้บริโภค ช่วงนี้ยิ่งไวรัสโควิด-19ระบาดอย่างหนัก คนไทยทุกคนต้องดูแลรักษาสุขภาพทานอาหารที่ประโยชน์ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับร่างกาย น้ำดื่มสมุนไพรเราสามารถดื่มได้ทุกเพศทุกวัยให้คุณประโยชน์สารอากหารจากธรรมชาติจริงๆ” เจ้าของธุรกิจน้ำดื่มสมุนไพร Aroma Drink กล่าว

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ