เปิดตำนานกับ อ.เผ่าทอง พาตะลุยฮ่องกง เอาใจคอนักสะสมของโบราณ


เผยแพร่




พากันออกเดินทางทุกเช้าวันอาทิตย์ ไปกับกูรูด้านศิลปวัฒนธรรม และพิธีกรนักเดินทาง อาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ ในรายการ “เปิดตำนานกับเผ่าทอง ทองเจือ” สัปดาห์นี้พาไปตะลุยเกาะฮ่องกง เสิร์ฟความพิเศษมากมาย ทั้งเดินเที่ยว กิน ช้อปปิ้ง โดยเฉพาะอีกหนึ่งความพิเศษที่รายการขอเอาใจคนรักงานสถาปัตยกรรม และนักสะสมของโบราณ

เริ่มต้นกันที่สถานที่เดินเล่น ย่านถนนแลดเดอร์ (Ladder Street) และ ถนนอัพเพอร์ ลาสคาร์ (Upper Lascar) ซึ่งทั้งสองถนนนี้เป็นแหล่งรวมร้านจำหน่ายของโบราณ หินเครื่องราง ของที่ระลึกต่างๆ จากนั้นพาชมตลาดจำหน่ายหยกที่ใหญ่ที่สุด ชมการเลือกซื้อหยกจริง หยกปลอม แตกต่างกันอย่างไร จากนั้นไปเดินเล่นกันต่อที่ ถนนไท่หยวน (Tai Yuen Street) ชมตึกเก่าแก่โบราณ อายุกว่า 60-70 ปี ได้แก่ตึกบลู เฮาส์ (Blue House) เยลโล่ เฮาส์ (Yellow House) และออเรนจ์ เฮาส์ (Orange House) ที่เชื่อมต่อให้เป็นพื้นที่เดียวกัน ปิดท้ายด้วยการเดินเล่นยามค่ำคืนแวะชิม ซุปงูจงอาง ร้านดังย่านถนนไท่หยวน

เต็มอิ่มจุใจขนาดนี้พลาดไม่ได้กับรายการ “เปิดตำนานกับเผ่าทอง ทองเจือ” กับการพาไปตะลุยเกาะฮ่องกง ติดตามได้เช้าวันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคมนี้ เวลา 09.30 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ