ย้ำแบรนด์เวิลด์คลาส! พีพีทีวีเปิดตัวสื่อโฆษณาบนรถไฟฟ้าบีทีเอสเต็มขบวน


เผยแพร่




ท่ามกลางการแข่งขันบนสังเวียนของทีวีดิจิทัลอันร้อนระอุ “พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36” สร้างการจดจำพร้อมตอกย้ำแบรนด์ “เวิลด์คลาสทีวี” (World Class TV) ผ่านรูปแบบการโฆษณาล่าสุดกับสื่อโฆษณาบนรถไฟฟ้าบีทีเอส ทั้งภายใน และภายนอกขบวน โดยเน้นสื่อสารกับกลุ่มคนเมืองด้วยสี่กลุ่มประเภทรายการหลักที่ออกอากาศในปี 2563 นี้ ได้แก่ ประเภทรายการวาไรตี้บันเทิง ประเภทรายการข่าว ประเภทละคร และประเภทรายการกีฬา ที่เน้นการถ่ายทอดสดรายการกีฬาดังทั้งในและต่างประเทศ

รถไฟฟ้าบีทีเอสขบวนนี้ประกอบด้วย 4 ตู้ขบวน ด้านในของแต่ละตู้ขบวนได้ถูกออกแบบตามประเภทของรายการข้างต้น โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนเมษายน 2563

ที่ผ่านมา “พีพีทีวี” เป็นช่องที่ได้รับการจดจำอย่างแนบแน่นจากบรรดาคอกีฬาตั้งแต่เมื่อสถานี ฯ ได้เริ่มถ่ายทอดสดฟุตบอลบุนเดสลีกาในปี 2557 และฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษในปี 2558 เป็นต้นมา ขณะที่รายการประเภทวาไรตี้บันเทิง และละครที่ทางสถานี ฯ เริ่มออกอากาศตั้งแต่ปี 2562 ยังจำเป็นต้องมีการสื่อสารสร้างการรับรู้อย่างต่อเนื่อง จึงเป็นเป้าหมายของการ Wrap ขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอสในครั้งนี้ เพื่อมุ่งเน้นสื่อสารกับกลุ่มคนกรุงเทพ และปริมณฑล ซึ่งเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ของการสร้างฐานคนดูผ่านการรับรู้คอนเทนต์ที่หลากหลายของทางสถานี ฯ รวมทั้งช่องทางการรับชมทั้งทางหน้าจอโทรทัศน์ และช่องทางออนไลน์ที่ประกอบไปด้วยเว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่น “PPTVHD36”

ภายนอกของภายนอกของขบวนรถไฟฟ้าทั้งสองด้านได้ถูกออกแบบด้วยรายการไฮไลต์ของสถานี ฯ ซึ่ง ประกอบด้วย รายการกิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน รายการเดอะวอยซ์ ซีเนียร์ และเดอะวอยซ์ คิดส์ กลุ่มรายการข่าวซึ่งเป็นภาพผู้ประกาศข่าวของทางสถานี ฯ ละครกำลังออกอากาศอยู่ขณะนี้คือ “วุ่นรักนักข่าว” นำแสดงโดย แอนดริว เกร้กสัน และ นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี และที่เตรียมจะออกอากาศ ได้แก่ “เกมรัก เกมพยาบาท” นำแสดงโดย โอม-อัชชา นามปาน และขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ และ คอนเทนต์ประเภทกีฬา ได้แก่ การถ่ายทอดสดฟุตบอลบุนเดสลีกา และฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 

ส่วนภายในของแต่ละตู้ขบวนนั้น ก็จะถูกออกแบบให้เป็นธีมของแต่ละกลุ่มรายการ โดยตู้ขบวนของรายการประเภทวาไรตี้บันเทิง จะมีบรรยากาศเสมือนเข้าไปนั่งชมรายการอยู่ในสตูดิโอ โดยมีการจัดวางโปสเตอร์ของรายการต่าง ๆ อยู่ตลอดทั้งตู้ขบวน ได้แก่ รายการประกวดร้องเพลงสำหรับผู้สูงวัยยอดนิยม “เดอะ วอยซ์ ซีเนียร์” รายการประกวดร้องเพลงสำหรับกลุ่มเด็ก “เดอะ วอยซ์ คิดส์” รายการไพร์มไทม์อย่าง “ตามสัญญา” รายการเรียลลิตี้ ทอล์ค ออน เจอร์นีย์ รูปแบบใหม่ ดำเนินรายการโดยพิธีกรมากความสามารถ “สัญญา คุณากร” และรายการขวัญใจคนรักเสียงเพลงอย่าง “กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน” 

ตู้ขบวนของรายการข่าว ก็ถูกออกแบบด้วยบรรยากาศมุมสูงของกรุงเทพมหานคร พร้อมสร้างบรรยากาศเสมือนอยู่ในสมรภูมิข่าวจริง ด้วยองค์ประกอบของโดรนที่คอยรายงานภาพข่าวจากมุมสูง เพื่อให้สามารถนำเสนอข่าวสารได้อย่างเข้มข้น ครบถ้วน ในทุกช่วงเวลา เริ่มกันที่ “รายการโชว์ข่าวเช้านี้” ดำเนินรายการโดย พิชาพัฒน์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ตรีชฎา โชคธนาเสริมสกุล และกรสุมา เจียมสระน้อย ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 08.00-09.00 น. ต่อด้วย “รายการเที่ยงทันข่าว” ที่ทางสถานีฯ พลิกโฉมรายการที่ไม่ใช่แค่รายการเล่าข่าว แต่จะเสิร์ฟด้วยข่าวเชิงวิเคราะห์เจาะลึกเข้มข้นมากกว่าเดิม โดย 2 ผู้ประกาศข่าว ปรินดา คุ้มธรรมพินิจ และ เอกพร ศรีสุขทวีรัตน์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-12.30 น. ต่อด้วย “รายการเข้มข่าวค่ำ” และ “รายการเป็นเรื่องเป็นข่าว” โดย ปวัน สิริอิสสระนันท์ ผู้ดำเนินรายการ “เข้มข่าวค่ำ” ร่วมกับ เสถียร วิริยะพรรณพงศา ออกอากาศทุกวัน เวลา 17.30 น. และเป็นผู้ดำเนินรายการหลักในรายการ “เป็นเรื่องเป็นข่าว” ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์เวลา 17.00-17.30 น.

นอกจากนี้ พีพีทีวีก็ยังนำเสนอข่าวบันเทิงในรายการ “เข้มบันเทิง” ดำเนินรายการโดย ศุภัคญาฎาร์ กัลยาณมิตร ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.45-20.00 น. และเอาใจคอสายบันเทิงในวันหยุดกับ “รายการ POP News” ดำเนินรายการโดยสองพิธีกรขวัญใจวัยรุ่น ธีรยุทธ เธียรชัยบัณฑิต และ สาธิดา ปิ่นสินชัย  ซึ่งทั้งหมดจะอัพเดตข่าวคราวประเด็นร้อนในแวดวงบันเทิงทั้งไทยและต่างประเทศ และข่าวเบื้องหลังกองละคร

ตู้ขบวนละครก็ยกขบวน “ละครคุณภาพแห่งปี 2563” ของพีพีทีวี เริ่มที่ “วุ่นรักนักข่าว” ละคร  โรแมนติก-คอมเมดี้ที่กำลังออกอากาศในขณะนี้ ละครเรื่อง “กั๊กนักรักซะเลย” ละครโรแมนติกคอมเมดี้ แนวครอบครัว นำแสดงโดย ตุ้ย-ธีรภัทร์ สัจจกุล และ โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล ต่อด้วยละครดราม่าสุดเข้มข้น “เกมรักเกมพยาบาท” นำแสดงโดย โอม-อัชชา นามปาน และ ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ ปิดท้ายด้วย “แพศยา” ละครแนวดราม่าสุดเข้มข้นกับการประชันบทบาทของ แป้ง-อรจิรา แหลมวิไล, น้ำหวาน-รักษ์ณภัค วงศ์ธนทัศน์ และ อินดี้-อินทัช เหลียวรักวงศ์

ปิดท้ายขบวนด้วยตู้คอนเทนต์รายการกีฬา ที่ประกอบไปด้วยการถ่ายทอดสดฟุตบอลลีกสำคัญ ๆ ของโลกไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฟุตบอลบุนเดสลีกา และการถ่ายทอดสด การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี และโมโต 2 จากทุกสนามทั่วโลก รวมถึงการแข่งขันวอลเลย์บอลจากสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC)

 

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ