CEO เอไอเอส "ส่งต่อความห่วงใยเยาวชนในช่วง Learn From Home จากโควิด-19"


เผยแพร่




จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้คนไทย โดยเฉพาะเยาวชน ที่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิต

มาอยู่บนโลกออนไลน์มากขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ประกอบกับมาตรการจากภาครัฐที่สนับสนุนให้ทุกคนเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ยิ่งทำให้ไลฟ์สไตล์ของทุกคนถูกหลอมรวมเข้าสู่การใช้สื่อดิจิทัลมากยิ่งขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งจากกิจกรรมการเรียนจากที่บ้าน หรือ (Learn From Home) หรือ การทำงานจากที่บ้าน (Work From Home)
รวมถึงกิจกรรมเพื่อความบันเทิงต่างๆ เพราะเทคโนโลยี ย่อมมีทั้งประโยชน์และโทษ การตระหนักถึงภัยในโลกออนไลน์จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนควรให้ความสำคัญ ล่าสุด CEO AIS  นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์  จึงออกมาส่งต่อความห่วงใยเยาวชนและคนไทยในช่วงกักตัวจากโควิด-19 ด้วย 3 เทคนิคง่ายๆ ผ่าน Clip VDO ประกอบด้วย

  1. มีวินัยและจัดสรรเวลาให้เหมาะกับการอยู่หน้าจอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชนที่ควรบริหารเวลาในการอยู่หน้าจออย่างเหมาะสม รวมถึงมีวินัยในช่วง Learn From Home
  2. คิดก่อนโพสต์ ชัวร์ก่อนแชร์ รู้เท่าทัน สามารถแยกแยะข่าวสารจริงและข่าวสารเท็จได้ โดยสังเกตจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ และไม่แชร์ข้อมูลข่าวสารที่เป็นเท็จหรือไม่มั่นใจ เพราะอาจจะก่อให้เกิดผลกระทบในวงกว้างได้
  3. ใช้ Internet อย่างปลอดภัย ระมัดระวังไม่ทิ้ง Digital Foot Print อย่างการ share location หรือ การให้ข้อมูลส่วนตัวในเว็บที่ไม่น่าเชื่อถือ เพราะอาจนำมาซึ่งอันตรายทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ