CEO เอไอเอส "ส่งต่อความห่วงใยเยาวชนในช่วง Learn From Home จากโควิด-19"


เผยแพร่




จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้คนไทย โดยเฉพาะเยาวชน ที่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิต

มาอยู่บนโลกออนไลน์มากขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ประกอบกับมาตรการจากภาครัฐที่สนับสนุนให้ทุกคนเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ยิ่งทำให้ไลฟ์สไตล์ของทุกคนถูกหลอมรวมเข้าสู่การใช้สื่อดิจิทัลมากยิ่งขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งจากกิจกรรมการเรียนจากที่บ้าน หรือ (Learn From Home) หรือ การทำงานจากที่บ้าน (Work From Home)
รวมถึงกิจกรรมเพื่อความบันเทิงต่างๆ เพราะเทคโนโลยี ย่อมมีทั้งประโยชน์และโทษ การตระหนักถึงภัยในโลกออนไลน์จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนควรให้ความสำคัญ ล่าสุด CEO AIS  นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์  จึงออกมาส่งต่อความห่วงใยเยาวชนและคนไทยในช่วงกักตัวจากโควิด-19 ด้วย 3 เทคนิคง่ายๆ ผ่าน Clip VDO ประกอบด้วย

  1. มีวินัยและจัดสรรเวลาให้เหมาะกับการอยู่หน้าจอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชนที่ควรบริหารเวลาในการอยู่หน้าจออย่างเหมาะสม รวมถึงมีวินัยในช่วง Learn From Home
  2. คิดก่อนโพสต์ ชัวร์ก่อนแชร์ รู้เท่าทัน สามารถแยกแยะข่าวสารจริงและข่าวสารเท็จได้ โดยสังเกตจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ และไม่แชร์ข้อมูลข่าวสารที่เป็นเท็จหรือไม่มั่นใจ เพราะอาจจะก่อให้เกิดผลกระทบในวงกว้างได้
  3. ใช้ Internet อย่างปลอดภัย ระมัดระวังไม่ทิ้ง Digital Foot Print อย่างการ share location หรือ การให้ข้อมูลส่วนตัวในเว็บที่ไม่น่าเชื่อถือ เพราะอาจนำมาซึ่งอันตรายทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน 

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ