บุญรอดฯ จัดต่อเนื่อง สิงห์อาสาสร้างอาชีพ เปิดคลาสเมนู “เครื่องดื่มร้อน-เย็นเต็มสูตร” อร่อยง่าย ทำขายได้ทันที


เผยแพร่




บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เปิด "สิงห์อาสาอบรมสร้างอาชีพ" กลุ่มทักษะวิชาชีพทางด้านอาหาร หลักสูตรที่สอง “เครื่องดื่มร้อน-เย็นเต็มสูตร” ทั้งกลุ่มอิตาเลียนโซดา กลุ่มชา เป็นการนำศักยภาพของบริษัทในเครือ ได้แก่ โซดาสิงห์, ทีมบาริสต้าจากสิงห์ปาร์ค เชียงราย, ทีม R&D จากร้านฟาร์มดีไซน์ ร่วมกับ 2 มหาวิทยาลัยเครือข่ายสิงห์อาสา โดยทีมอาจารย์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคลกรุงเทพ และทีมอาจารย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เดินหน้าพัฒนาทักษะวิชาชีพด้านอาหารให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19 โดยเมื่อเรียนจบค

หลังจากที่บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด มีนโยบายเร่งด่วนในการบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 ด้วยการเร่งจ้างงานและสร้างอาชีพ ผ่านโครงการสิงห์อาสาทั่วประเทศ ทั้งการจ้างงานเร่งด่วนผ่านโครงการสิงห์อาสาใน 3 ภูมิภาค ในการร่วมเป็นอาสาสมัครดูแลท้องถิ่นตัวเอง คือ โครงการสิงห์อาสาสู้ไฟป่า ในภาคเหนือ, โครงการสิงห์อาสาสู้ภัยแล้ง ในภาคอีสาน และ โครงการสิงห์อาสาสู้น้ำท่วม ในภาคกลาง รวมถึงการอบรมสร้างอาชีพ ซึ่งหลักสูตรเครื่องดื่มร้อน-เย็นเต็มสูตร เป็น 1 ใน 3 หลักสูตร ที่เกิดขึ้นภายใต้โครงการ "สิงห์อาสาอบรมสร้างอาชีพ" ในกลุ่มทักษะวิชาชีพทางด้านอาหาร สู่การเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งหลังจากนี้จะมีหลักสูตรที่สามคือ หลักสูตรสร้างตัวกับเมนูเดลิเวอรี่ต่อไป ซึ่งทั้ง 3 หลักสูตร ได้รับเกียรติจาก 4 เชฟชื่อดัง คือ “เชฟชุมพล แจ้งไพร” เจ้าของรางวัลมิชลิน 2 ดาว จากร้าน R.HAAN “เชฟป้อม” ธนรักษ์ ชูโต เชฟกะทะเหล็กอาหารจีน “เชฟบุ๊ค” บุญสมิทธิ์ พุกกะณะสุต และ “เชฟปิ๊ก” สรมย์เวท ธีระพจน์ ครีเอทีฟเชฟ จากร้าน EST. 33 ร่วมวางหลักสูตร

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 63 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มทร.กรุงเทพ สิงห์อาสา โดย บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และมูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี ได้เปิดอบรมหลักสูตรที่สอง “เครื่องดื่ม ร้อน-เย็นเต็มสูตร” ครั้งที่ 1 โดยมี นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มการตลาด     บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ นายสมพร ปิยะพันธ์ รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ เป็นประธานพิธีเปิด มีผู้เข้าร่วมอบรมทั้งสิ้น 50 คน จากหลากหลายอาชีพ

นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มการตลาด บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือทั้งบุคคลากรทางการแพทย์, ผู้ป่วย           และประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ทั้งในรูปแบบของการสนับสนุนงบประมาณ การส่งมอบผลิตภัณฑ์ จนถึงการจ้างงาน สร้างอาชีพอย่างในโครงการนี้ ซึ่งในวันนี้เป็นการอบรมหลักสูตรเครื่องดื่มร้อน-เย็น ต่อยอดสู่การสร้างรายได้ดูแลครอบครัว โดยได้ใช้ศักยภาพหน่วยงานภายในของบริษัทฯอย่างเต็มที่ทั้งบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด, ทีมบาริสต้าจากสิงห์ปาร์ค เชียงราย, ทีม R&D จากร้านฟาร์มดีไซน์, ทีมอาจารย์จาก มทร.กรุงเทพ และมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงร่วมถ่ายทอดสูตรการทำเครื่องดื่มยอดนิยมทั้งร้อน-เย็น เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถต่อยอดนำหลักสูตรที่ได้ฝึกอบรมและเคล็ดลับการค้าขายไปประกอบอาชีพได้ทันที

สำหรับโครงการสิงห์อาสาอบรมสร้างอาชีพในกลุ่มทักษะวิชาชีพทางด้านอาหาร หลักสูตร 10 เมนูยอดนิยมอร่อยง่ายๆ ครั้งที่ 1 ได้เปิดโครงการไปแล้วเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา ที่ศูนย์นวัตกรรมด้านอาหาร Food Innovation Center จ.ปทุมธานี ทั้งนี้หลักสูตรเครื่องดื่มร้อน-เย็น เต็มสูตร ครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นในวันที่ 29 มิ.ย. 63 ที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

นอกจากการอบรมทักษะวิชาชีพทางด้านอาหารแล้ว ในอนาคตอันใกล้นี้โครงการ "สิงห์อาสาอบรมสร้างอาชีพ" ยังมีคอร์สการอบรมกลุ่มทักษะวิชาชีพทางด้านงานช่างและกลุ่มทักษะวิชาชีพทางด้านการเกษตร ให้แก่ผู้ที่สนใจโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อให้นำทักษะความรู้ที่ได้ไปต่อยอดสร้างอาชีพเลี้ยงดูครอบครัว ซึ่งถือเป็นภารกิจสำคัญตามนโยบายเร่งด่วนที่มุ่งบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 ช่วยสร้างรายได้ให้แก่ประชาชน  หากนับตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด-19 บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้ดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทั่วประเทศ ในรูปแบบต่างๆ เป็นมูลค่าการช่วยเหลือรวมกว่า 200 ล้านบาท

 

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ