หนุ่มออฟฟิศหอการค้าขายฟู้ดทรัคหม่าล่า สร้างรายได้สู้วิกฤตโควิด – 19


เผยแพร่




ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ประเทศไทยได้เผชิญผ่านจุดวิกฤตของประเทศที่สามารถควบคุมโรคระบาดในครั้งนี้ได้ คนไทยทุกคนต้องช่วยกันด้วยการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social distancing โดยอาศัยหลักการที่ว่า โรคติดต่อ จะไม่ติดต่อ ถ้าเราไม่ติดต่อกัน รวมไปถึงการทำงานที่บ้านสำหรับสายอาชีพที่สามารถทำได้ ทำให้ชาวออฟฟิศจำนวนไม่น้อยหาช่องทางพิเศษสร้างรายได้ในช่วงวิกฤตโควิด – 19 ครั้งนี้ เพื่อหารายได้หล่อเลี้ยงครอบครัว ท่ามกลางความไม่แน่นอนของสภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทย

สุดเจ๋ง! ม.หอการค้า จัดประชุมวิชาการระดับชาติ ฝ่าโควิด-19 ผ่านระบบออนไลน์

ม.หอการค้าไทย จัดเวิร์คช็อปออนไลน์ สร้างเครือข่ายผู้ประกอบการขับเคลื่อนนวัตกรรมชุมชน

นายเอกพร บุญลาภ พนักงานบริษัท อีทัช จำกัด ภายใต้การกำกับดูแลของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เจ้าของแบรนด์หม่าล่าแด๊ดดี้  เล่าว่า แบรนด์หม่าล่าแด๊ดดี้เปิดตัวท่ามกลางวิกฤตไวรัสโคโลน่าโควิด – 19 ระบาดอย่างหนักทั่วโลก เราทำเป็นรูปแบบฟู้ดทรัค เพราะว่าเริ่มมาจากต้นทุนที่ไม่สูง ไม่มีพื้นที่หรือต้องเสียค่าเช่าตึกแถว ส่วนตัวเป็นคนชอบไปงานอีเว้นท์ต่าง ๆ ทำให้รู้สึกว่าถ้าทำฟู๊ดทรัคสามารถที่จะเดินทางไปในที่ต่าง ๆ ได้ตามใจเรา ไม่จำเป็นว่าต้องอยู่ที่ใดที่หนึ่ง อย่างช่วงโควิด-19 โครงการต่างๆถูกปล่อยทิ้งไว้ เพราะผู้บริโภคไม่ออกมาใช้บริการ ดังนั้นการที่เราเป็นฟู๊ดทรัคทำให้เราสามารถไปขายที่ไหนก็ได้ตามใจเรา โดยส่วนใหญ่บริเวณพื้นที่ขายนั้นจะอยู่ในเขตบางบัวทอง ตรงสี่แยกบางพูนที่อยู่ก่อนถึงเซ็นทรัลเวสเกต ในการเลือกวัตถุดิบทางร้านเลือกจากโจทย์ของผู้บริโภคมากกว่า เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ที่รับประทานจะมีตั้งแต่เด็กที่ไม่กินเผ็ดเลยไปจนถึงเด็กที่สามารถกินเผ็ดได้ และผู้ใหญ่ที่สามารถกินเผ็ดมาก ๆ ได้ รวมถึงผู้สูงอายุก็ทานได้อย่างสบาย ความพิเศษวัตถุดิบของร้านจะมีความนุ่ม เคี้ยวง่าย สด เพราะเราจะไม่ใช่เนื้อสัตว์แช่แข็งเป็นสัปดาห์เหมือนกับร้านอื่น ๆ ในการหมักเนื้อสัตว์เราจะมีการใช้เบรกกิ้งโซดาเข้ามาเป็นส่วนผสมในการหมักควบคู่ไปกับซอสหม่าล่าสูตรของทางร้าน ที่เลือกใช้เบรคกิ้งโซดาเนื่องจากมันสามารถทำให้เนื้อสัตว์นุ่มได้กว่าเดิม เพราะหม่าล่าในสิ่งที่เราทำนั้นถ้าใช้ซอสต่าง ๆ ผสมกันจะทำให้กลิ่นการรับรสเปลี่ยนไป ความเป็นเนื้อสัตว์จริง ๆ จะหายไป  โดยราคาต่อไม้เริ่มต้นที่ 10 บาท เมนูหมู ไก่ ผักฯลฯ เมนูเบค่อนพันเห็ดเข็มทองไม้ละ 15 บาท และเมนูเนื้อวัว ซีฟู๊ด กุ้ง ปลาหมึกไม้ละ 20 บาท โดยราคาที่ขายภายในร้านจะไม่เกิน 20 บาท  รสชาติและปริมาณอาหารต่อ 1 ไม้ ร้านหม่าล่าแด๊ดดี้ให้ปริฒาณมากกว่าร้านทั่ว ๆ ไป โดยรสชาติที่พิเศษนั้นเกิดจากวัตถุดิบที่ทางร้านเลือกมาเป็นอย่างดี ส่วนรสเผ็ดนั้นจะค่อนข้างเผ็ดมากแต่ไม่แสบลิ้นเหมือนพริกขี้หนูประเทศไทย จะรู้สึกเผ็ดร้อน ชาอยู่ในปาก ผู้บริโภคสามารถรับประทานได้เรื่อย ๆ โดยที่ไม่ต้องดื่มน้ำตาม

เจ้าของแบรนด์หม่าล่าแด๊ดดี้ กล่าวต่อว่า ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนทำงานออฟฟิศเงินเดือน และกลุ่มลูกค้าวัยเกษียณ เนื่องจากละแวกที่เราไปขายนั้นเป็นละแวกหมู่บ้าน ไม่ใช่คอนโดและหอพัก กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาซื้อนั้นจะเป็นครอบครัวมากกว่า นอกจากนี้มีการขายออนไลน์ผ่านแกร๊บและไลน์แมน แต่ด้วยพฤติกรรมของลูกค้าร้านเราไม่ใช้ลูกค้าในเมือง พฤติกรรมของลูกค้าจะใช้บริการตรง โดยจะโทรศัพท์มาสั่งหรือสั่งผ่านเพจเฟซบุ๊คเป็นหลัก หลังจากนั้นจะเดินทางมารับด้วยตนเองหรือให้ทางร้านจ้างรถรับจ้างไปส่ง  ร้านหม่าล่าแด๊ดดี้เริ่มขายมา 2 เดือนและเป็น 2 เดือนที่อยู่ในช่วงโควิด-19 รวมถึงหน้าฝน เพราฉะนั้นยอดขายเราทำได้จะอยู่ที่วันละ 400 - 800 ไม้ต่อวัน โดยเยอะกว่าที่เราคิดไว้มากในตอนแรก จากที่เราคิดว่าเราจะขายได้เพียงแค่ 500 – 1,000 บาทโดยประมาณและคิดไว้ว่าคงได้แค่เพียงคืนเงินทุนที่ลงไป แต่กระแสตอบรับดีเกินคาดกำไรเฉลี่ยต่อเดือนหลายหมื่นบาท หลังจากช่วงวิกฤตโควิด-19 ผ่านไป จะมีการสร้างการรับรู้ให้มากขึ้นโดยตอนนี้ก็มีการเริ่มลงโปรโมทในเพจกินเที่ยวเมืองนนท์ เพราะอยากเน้นในละแวกใกล้ร้านเขตบางบัวทอง และก็มีการดูอีเว้นท์ต่าง ๆ มากขึ้น  สามารถติดตามร้านหม่าล่าแด๊ดดี้จากเฟสบุ๊ค “หม่าล่าแด๊ดดี้ เผ็ดโคตรพ่อง” หรือสี่แยกบางพูนก่อนถึงเซ็นทรัลเวสเกต วันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 15.00-21.00 น.

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ