วิริยะ - บีดีเอ็มเอส ตอบโจทย์คุณภาพชีวิตคนไทย ดันประกันภัยสุขภาพเบี้ยต่ำ


เผยแพร่




เปิดวิถีใหม่ประกันสุขภาพ หวังให้คนไทยทุกคนมีกรมธรรม์ประกันภัยสุขภาพฉบับแรก เพื่อได้รับการรักษาพยาบาลที่เท่าเทียมในมาตรฐานระดับโลก

“วิริยะประกันภัย-กรุงเทพดุสิตเวชการ”ร่วมยกคุณภาพชีวิตคนไทย ด้วยการเปิดวิถีใหม่ประกันสุขภาพ หวังให้คนไทยทุกคนมีกรมธรรม์ประกันภัยสุขภาพฉบับแรก เพื่อได้รับการรักษาพยาบาลที่เท่าเทียมในมาตรฐานระดับโลก  ภายใต้โครงการ “คุ้มครอง คุ้มค่า ราคาเพื่อคนไทย” Viriyah Healthcare by BDMS เผยราคาเบี้ยเริ่มต้นแค่วันละ 17 บาท ได้รับความคุ้มครองแบบเหมาจ่ายต่อปีคุ้มครองตั้งแต่บาทแรก โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งในวงเงินคุ้มครองเริ่มต้น 100,000 บาท และ ความคุ้มครองสูงสุด 700,000 บาท ซึ่งจะครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งค่าแพทย์ ค่าการพยาบาล ค่ายา ค่าอุปกรณ์ในการตรวจวินิจฉัยโรคต่างๆ และที่สำคัญสามารถเข้าไปใช้บริการในโรงพยาบาลในเครือ BDMS ได้ทั่วไทย

 

 นายเกรียงศักดิ์ โพธิเกษม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า จากผลพวงของวิกฤติโรคสายพันธ์ใหม่โควิค -19 ได้ส่งผลให้เกิดกระบวนการเรียนรู้และการเข้ามีส่วนร่วมของทุกคนในสังคมในเรื่องของหลักประกันสุขภาพ แต่กระนั้นถึงแม้ว่าประชาชนทุกคนจะตระหนักในภัยอันตรายจากสุขภาพ โดยเฉพาะโรคภัยที่จะเกิดจากไวรัสสายพันธ์ใหม่ๆ ที่พร้อมจะแพร่เชื้ออยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นความตระหนักที่ตั้งอยู่บนความวิตกในสภาพความเป็นจริงที่พบเห็นว่า การดูแลสุขภาพและการได้รับการรักษาพยาบาลจากหลักประกันสุขภาพแห่งชาติของภาครัฐนั้นบางส่วนก็ยังมีข้อจำกัด ในขณะที่ความคุ้มครองที่จะได้รับจากการประกันสุขภาพในระบบประกันภัยก็ไม่สามารถเข้าถึง  เพราะมีราคาที่ต้องจ่ายเพื่อความคุ้มครองที่ค่อนข้างสูง จนเป็นที่ยอมรับกันว่า การประกันสุขภาพกลายเป็นสินค้าสำหรับคนที่มีรายได้สูงเท่านั้น  


“ยิ่งมองกว้างออกไปถึงผลกระทบด้านอื่นๆที่ต่อเนื่องเป็นลูกโซ่ โดยเฉพาะปัญหารายได้หดหายจากวิกฤติเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด ย่อมเป็นโจทย์ชีวิต ที่ยากจะหาคำตอบว่าผู้คนในสังคมจะเข้าถึงความคุ้มครองด้านประกันสุขภาพที่สมบูรณ์และดีเลิศได้อย่างไร” นายเกรียงศักดิ์กล่าว


นายเกรียงศักดิ์เปิดเผยต่อไปว่า ด้วยโจทย์ชีวิตที่ผู้คนจะเข้าถึงหลักประกันสุขภาพดังกล่าวมาข้างต้น วิริยะประกันภัยซึ่งนอกจากมีภารกิจในการทำหน้าที่สร้างความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่ประชาชนและสังคมไทยมายาวนานกว่า 73 ปี บริษัทฯยังยึดมั่นในอุดมการณ์แห่งการแบ่งปันและสร้างสรรค์ประโยชน์แก่สังคมไทยอีกด้วย ดังนั้นในเมื่อประชาชนกำลังประสบกับภาวะการไม่เข้าถึงหลักประกันสุขภาพ  บริษัทฯจึงได้ร่วมหารือกับ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS ว่าจะร่วมกันทำอย่างไร ในอันที่จะแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้คนไทยมีโอกาสที่จะมีกรมธรรม์ประกันสุขภาพฉบับแรกกันถ้วนหน้า  


“ผลจากการหารือร่วมกันทำให้ได้พบทางเลือกใหม่ที่ถือได้ว่าเป็นวิถีใหม่ของการประกันภัยสุขภาพ และสอดรับกับรายได้ของประชาชนส่วนใหญ่ ด้วยโครงการ “คุ้มครอง คุ้มค่า ราคาเพื่อคนไทย:  Viriyah Healthcare by BDMS”

วิริยะประกันภัยบุกตลาดประกันภัยสุขภาพด้วยแบบประกันภัยที่หลากหลาย

นายเกรียงศักดิ์เปิดเผยอีกว่า สาระสำคัญของโครงการดังกล่าวอยู่ที่การออกผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพแบบใหม่ขึ้นมารองรับ โดยทางวิริยะประกันภัยได้ตั้งโจทย์ไว้ว่าจะทำอย่างไรให้เบี้ยประกันภัยเข้าถึงคนไทยได้ง่ายและสามารถตัดสินใจซื้อความคุ้มครองได้ทันที  ซึ่งพบว่าระบบเหมาจ่ายน่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด จึงทำให้ผลิตภัณฑ์  Viriyah Health care by BDMS ที่ออกใหม่มานี้ จักเป็นประกันสุขภาพที่ตอบโจทย์การรักษาพยาบาลที่หลากหลายครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลกับโรงพยาบาลชั้นนำของประเทศและ ASIA โดยเน้นราคาผลิตภัณท์ที่มี 3 แผน โดยมีราคาพิเศษเริ่มต้นเพียงวันละ ไม่ถึง 17 บาทให้ความคุ้มครองถึง 100,000 บาท ต่อปี และ แผนที่ 2 ราคาเริ่มต้นเพียงวันละ ไม่ถึง 24 บาทให้ความคุ้มครองถึง 300,000 ต่อปี และแผนสูงสุดเพียงวันละ ไม่ถึง 33 บาทได้รับความคุ้มครองถึง 700,000 บาท ต่อปี 
 “ในส่วนเงื่อนไขความคุ้มครอง เป็นความคุ้มครองแบบเหมาจ่ายต่อรายปีไม่จำกัดจำนวนครั้งในแต่ละปี และได้รับผลประโยชน์ใหม่ต่อเนื่องทุกปี เริ่มต้นคุ้มครองอายุตั้งแต่ 16-60 ปี คุ้มครองต่อเนื่องถึง 80 ปี ทั้งนี้ผู้เอาประกันภัยจะได้รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุและเจ็บป่วยแบบคนไข้ใน ตั้งแต่ บาทแรก จนครบวงเงินสูงสุดที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ โดยให้ความคุ้มครองอย่างครอบคลุมทุกค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ค่าห้องปกติ ค่าห้องผู้ป่วยหนัก ICU ค่าการพยาบาล ค่าอาหาร ค่าใช้จ่ายทั่วไปในโรงพยาบาล รวมถึงค่าอุปกรณ์ในการตรวจวินิจฉัยโรคต่างๆ และค่ายา ค่าแพทย์ และที่สำคัญ ไม่ต้องสำรองจ่ายเมื่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในเครือ BDMS”


สำหรับเป้าหมายความสำเร็จในการดำเนินการครั้งนี้ นายเกรียงศักดิ์ ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เชื่อว่าด้วยราคาค่าเบี้ยประกันภัย และมาตรฐานการรักษาที่ได้รับ ตลอดไปถึงศักยภาพที่ทั้ง 2 องค์กรมีเครือข่ายอยู่ทั่วไทย โดยเฉพาะช่องทางตัวแทนของวิริยะประกันภัย จะเป็นปัจจัยที่เอื้อให้ประชาชนคนไทยเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพแบบใหม่นี้ได้โดยง่ายและตัดสินใจซื้อได้ทันที นอกจากนี้เพื่อเป็นการต่อยอดผลประโยชน์ให้กับผู้คนที่เคยซื้อแผนประกันสุขภาพ Covid19 เพียงแค่ท่านนำหน้าตารางกรมธรรม์มาแสดงว่าได้เคยซื้อสินค้านี้ ไม่ว่าจะเป็นกรมธรรม์จากบริษัทประกันใดก็ตาม สามารถนำมาใช้แทนเงินสด มูลค่าสูงสุด 800 บาทต่อกรมธรรม์ ทั้งนี้เป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทฯกำหนด ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2563 อีกทั้งบริษัทฯยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตร บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)หรือ KTCในการมอบสิทธิประโยชน์เพื่อแบ่งเบาภาระให้กับลูกค้า เมื่อชำระค่าเบี้ยประกันภัยผ่านบัตรเครดิต KTC ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2563

“BDMS – วิริยะประกันภัย” เปิดทางเลือกใหม่ประกันสุขภาพ


“อย่างไรก็ตามได้เกิดปรากฏการณ์ที่ถือว่าเป็นมิติใหม่ของการตลาดประกันสุขภาพ เมื่อคุณเศรษฐา ทวีสิน  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้รับรู้ถึงเจตจำนงค์ร่วมของวิริยะประกันภัยกับBDMS ที่ต้องการให้คนไทยมีกรมธรรม์ประกันสุขภาพฉบับแรกกันถ้วนหน้า  จึงได้ตัดสินใจเข้าร่วมสานต่อเจตนารมณ์ ด้วยการจัดซื้อประกันภัยสุขภาพตามโครงการดังกล่าวให้กับลูกบ้านรายใหม่ทุกคน โดยให้เหตุผลว่าเป็นวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับแสนสิริ ที่มุ่งมั่นส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ลูกบ้านแสนสิริ ให้ครอบคลุมทุกการอยู่อาศัยและการใช้ชีวิตตลอดการอยู่อาศัย ภายใต้แคมเปญ “Made for Life เพื่อชีวิตดีดีของทุกคน” 


ทางด้านผลประกอบการทางด้านการรับประกันภัยสุขภาพ นายเกรียงศักดิ์ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ใน 5 เดือนแรกของปี 2563  บริษัทฯประสบความสำเร็จในการดำเนินงานการรับประกันภัยที่ไม่ใช้รถยนต์(Non-Motor)เป็นอย่างมาก เพราะมีอัตราเติบโตถึง 34.11 % เบี้ยรับรวมทั้งสิ้น 1,918 ล้านบาท โดยมีประกันภัยสุขภาพเติบโตสุงสุดถึง 966.57% เบี้ยประกันภัย 797 ล้านบาท เหตุที่บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในตลาดประกันสุขภาพ คาดว่าน่าจะเป็นความกังวลของผู้คนที่เกิดขึ้นในสถานการณ์โควิด-19 จึงจำต้องแสวงหาความคุ้มครองจากระบบประกันภัย ซึ่งเงื่อนไขความคุ้มครองของบริษัทฯในขณะนั้นคือ ”เจอจ่ายจบ” ถือว่าโดนใจผู้บริโภคมากที่สุด  ในขณะเดียวกันบริษัทฯเองก็มี BDMS เข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรทางการค้า จึงเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นของผู้บริโภคว่าเชื่อมั่นได้ถ้าซื้อประกันภัยสุขภาพกับวิริยะประกันภัย ดั่งคำนิยามว่าถ้า “วิริยะจ่าย BDMS รักษา” เชื่อถือได้ ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Personal Health Advisor โทร. 0 2224 1557 หรือ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3elJ0yf


        ส่วนทางด้านบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือBDMS  โดยคุณนฤมล น้อยอ่ำ รักษาการกรรมการ    ผู้อำนวยการใหญ่ ได้เปิดเผยถึงความร่วมมือกับ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้ว่า นับเป็นอีกหนึ่งก้าวที่    สำคัญ    ของ BDMS ในการให้บริการด้านสุขภาพแก่คนไทยร่วมกับพันธมิตรประกันภัยสุขภาพโดยได้กำหนดเป้าหมายของ    ความร่วมมือ    ในครั้งนี้เพื่อให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี ทั้งยังมีโอกาสและทางเลือกในการเข้ารับบริการทางการแพทย์    มาตรฐานระดับสากลใน    โรงพยาบาลเอกชนได้ง่ายยิ่งขึ้น โดย BDMS ได้ยึดถือใน 4 ปณิธานหลักในการดำเนินงาน     ประกอบด้วย ศักยภาพความพร้อมใน    การให้บริการของโรงพยาบาลในเครือข่าย BDMS ทั้ง 47 แห่งทั่วประเทศไทย,     ประสบการณ์ของบุคลากรทางการแพทย์ที่    เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน รวมถึงการเชื่อมโยงและแบ่งปันความรู้ความชำนาญ    การทางการแพทย์กับโรงพยาบาลต่างประเทศชั้นนำ    ในแต่ละด้าน, ความล้ำหน้าด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่    ทันสมัย และความใส่ใจด้านงานบริการของทีมบุคลากรทางการแพทย์    ที่เข้าใจความต้องการของผู้ป่วย ล้วนเป็นสิ่งที่     BDMS ต้องการมอบให้แก่คนไทยทุกคน


    นางนฤมล เปิดเผยต่อไปอีกว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้เห็นชัดเจนว่า ‘ไม่ควรประมาทเรื่องสุขภาพ’ ผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรง    จะไม่เจ็บป่วย ณ วันนี้อาจไม่จริงเสมอไป ความเจ็บป่วยจากโรคภัยต่างๆ ยังคุกคามคนไทยในวัยที่น้อยลงเรื่อยๆ ด้วยความ    ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว โรงพยาบาลในเครือ BDMS ทั่วประเทศเน้นคุณภาพและมาตราฐานการดูแลรักษา ทั้งยัง พัฒนาศูนย์    แห่งความเป็นเลิศทางการแพทย์ ร่วมกับสถาบันการแพทย์ระดับโลกโดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านอาทิ ศูนย์มะเร็ง ศูนย์หัวใจ ศูนย์ระบบประสาทและสมอง ศูนย์กระดูก ศูนย์อุบัติเหตุ เพื่อให้ผู้ใช้บริการมั่นใจและวางใจในผลการรักษาที่เรามอบให้     ครอบคลุมทั้งการป้องกัน การรักษา และการฟื้นฟูอย่างครบวงจร โดยเราไม่เคยหยุดที่จะแสวงหาพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อส่งมอบ    ศักยภาพบริการทางการแพทย์ที่เรามี จึงเป็นที่มาของความร่วมมือขึ้นในครั้งนี้ผ่านประกันสุขภาพของโครงการ  Viriyah Healthcare by BDMS ‘คุ้มครอง คุ้มค่า ราคาเพื่อคนไทย’ 


 “BDMS ได้รับความไว้วางใจจากธุรกิจประกันภัยสุขภาพทั้งในและต่างประเทศให้เป็นพันธมิตรที่ร่วมพัฒนาการ    บริการ    ทางการแพทย์ให้แก่ผู้ที่ตระหนักและห่วงใยด้านสุขภาพ โดยล่าสุด บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจาก PING AN     HEALTH บริษัท    ประกันรายใหญ่ที่มีมูลค่าตลาดสูงสุดของจีน เดินหน้าขยายบริการสุขภาพมาตรฐานระดับสากลให้กับ    สมาชิกรองรับแผนส่งเสริม    สุขภาพของจีนในปี 2030 และในครั้งนี้นับเป็นโอกาสอันดีอีกครั้งที่ BDMS ภายใต้ความร่วมมือ    กับวิริยะประกันภัย หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจประกันภัยสุขภาพของไทย นำเสนอประกันภัยสุขภาพวิถีใหม่ Viriyah     Healthcare by BDMS ‘คุ้มครอง คุ้มค่า ราคาเพื่อคนไทย’ ที่ตั้งใจพัฒนาขึ้นเพื่อ ให้คนไทยมีโอกาสในการเข้าถึง    บริการทางการแพทย์ได้สะดวกยิ่งขึ้นด้วยเครือข่ายโรงพยาบาลของ     BDMS ที่ครอบคลุมทั่วประเทศไทย” นางนฤมล กล่าวในที่สุด

อนึ่งจากการจัดอันดับโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในประเทศไทย โดย Newsweek นิตยสารข่าวรายสัปดาห์ของสหรัฐ พบว่าโรงพยาบาลกรุงเทพครองอันดับ 1 โรงพยาบาลที่ดีที่สุดในประเทศไทยและโรงพยาบาลสมิติเวช พร้อมทั้งโรงพยาบาลพญาไทยังติดอันดับ 1 ใน 100 ของโลกจาก World’s Best Hospital 2020 อีกด้วย “BDMS พร้อมที่จะมอบมาตรฐานบริการทางการแพทย์ระดับสากลให้แก่ชาวไทยทุกคนอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง โดยโรงพยาบาลในเครือข่าย BDMS ทั้ง 47 แห่งทั่วประเทศไทย ประกอบด้วย กลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ, กลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวช, กลุ่มโรงพยาบาลพญาไท,กลุ่ม    โรงพยาบาลเปาโล และโรงพยาบาล BNH มีจำนวนเตียงให้บริการรวมกว่า 6,000 เตียง  มีทีมแพทย์กว่า 12,000 คน และพยาบาลวิชาชีพ 9,000 คน พร้อมศูนย์แห่งความเป็นเลิศที่BDMSมุ่งมั่นในการพัฒนาการให้บริการระดับสากลด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายสาขา พร้อมด้วยเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย และทีมงานที่มีประสบการณ์ ซึ่งมั่นใจได้ว่าเพียงพอต่อการรองรับการให้บริการแก่ลูกค้าประกันภัยสุขภาพ Viriyah Healthcare by BDMS ‘คุ้มครอง คุ้มค่า ราคาเพื่อคนไทย’ อย่างแน่นอน 

 

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ