BKD รุกงานตกแต่งบ้านเศรษฐี มูลค่างานตั้งแต่100ล้าน-มีกำลังซื้อสูง


เผยแพร่




บางกอกเดค-คอน ปรับกลยุทธ์ เน้นตกแต่งบ้านเศรษฐี มูลค่าตั้งแต่ 100 ล้านบาทขึ้นไป ชี้ เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ขณะที่กลุ่มลูกค้าโครงการเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น ล่าสุดรับงานรีโนเวทโรงแรมชาโต เดอ แบงคอค มูลค่ากว่า 173 ล้านบาท ยันฐานะการเงินแกร่ง มีเงินสดรองรับการดำเนินธุรกิจในช่วงโควิดระบาด สัดส่วนหนี้สินต่อทุนแค่ 0.2 เท่า

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกเดค-คอน จำกัด (มหาชน) หรือ BKD ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาตกแต่งภายในครบวงจร เปิดเผยว่า  จากสถานการณ์แพร่ระบาดของ โควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาได้ส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย ทำให้บริษัทต้องปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดยหันไปรับงานตกแต่งภายในบ้านเศรษฐีมูลค่าตั้งแต่ 100 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อรับงาน 4-5 ราย

ส่วนกลุ่มลูกค้าโครงการบริษัทก็ยังรับงานตกแต่งเหมือนเดิม  และเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น โดยล่าสุดรับงานรีโนเวทโรงแรมชาโต เดอ แบงคอค มูลค่ากว่า 173 ล้านบาท  ส่งผลให้บริษัทมีมูลค่างานในมือที่รอรับรู้รายได้ (backlog) ประมาณ 1 พันล้านบาท

“BKD หันไปจับกลุ่มลูกค้าเศรษฐี เพราะเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง  แต่เราก็ไม่ได้ทิ้งงานโครงการทั้งภาครัฐและเอกชน เพียงแต่ช่วงสถานการณ์โควิด ทำให้ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวชะลอการลงทุน ซึ่งบริษัทประเมินว่าในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้  จะเริ่มเห็นภาคเอกชนเริ่มกลับมาทำธุรกิจได้ตามปกติในรูปแบบใหม่หรือ New Normal” นางนุชนารถ กล่าวและว่า

สำหรับภาพรวมผลประกอบการของบริษัทบางกอกเดค-คอน จำกัด (มหาชน) ในช่วงไตรมาส2/2563 แม้จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19  ส่งผลให้บริษัทขาดทุน 6.3 แสนบาท จากงวดเดียวกันที่มีกำไรสุทธิ 27.5 ล้านบาท  แต่การดำเนินธุรกิจของบริษัทยังคงเดินต่อไปได้  โดยไม่มีการปลดพนักงาน  เนื่องจากบริษัทยังมีงานในมือ(backlog)ประมาณ 1,000 ล้านบาท ส่งผลให้พนักงานมีงานทำได้อย่างต่อเนื่องจนถึงปีหน้า  ประกอบกับฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง มีเงินสดมากพอที่จะรองรับการดำเนินธุรกิจในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด  โดยมีสัดส่วนหนี้สินต่อทุนน้อยมากแค่ 0.2 เท่า ซึ่งหนี้สินส่วนใหญ่จะเป็นการค้า อย่างไรก็ตามหากสถานการณ์ต่างๆ กลับเข้าสู่ภาวะปกติ บริษัทก็พร้อมที่จะรับงานตกแต่งได้ทันที

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจารับงานลูกค้ากลุ่มโรงแรมมูลค่ารวมกว่า 1 พันล้านบาท  โดยแบ่งเป็นงานปรับปรุงโรงแรมเดิม(รีโนเวท) จำนวน 3 แห่ง และงานตกแต่งโรงแรมแห่งใหม่ จำนวน 1 แห่ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ