คนไทยไม่ทิ้งกัน! สิงห์อาสา ลุยช่วยน้ำท่วม ที่ จ.สุโขทัย- แพร่ ต่อเนื่อง


เผยแพร่




เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 63 สิงห์อาสา โดย มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด พร้อมด้วยเครือข่ายนักศึกษาสิงห์อาสามหาวิทยาลัยนเรศวร และ มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม ร่วมกับ หจก.พูนศรีสุโขทัย จำกัด, บริษัท สิงห์แพร่พาร์ทเนอร์ จำกัด, หน่วยกู้ภัยบางแก้วสุโขทัย, อบต.แม่เกิ๋ง จ.แพร่ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ที่ อ.เมือง จ.สุโขทัย และ ต.แม่เกิ๋ง อ.วังชิ้น จ.แพร่ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอย่างหนัก

โดยส่งมอบน้ำดื่มสิงห์ จำนวน 20,000 ลิตร พร้อมด้วยข้าวสารตราพันดี 2 ตัน ให้แก่ชาวบ้านทั้งสองจังหวัดเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงน้ำท่วม หลังจากเมื่อวันก่อนลงพื้นที่ช่วยใน จังหวัดน่าน

จากสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดภาคเหนือในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มวลน้ำได้ไหลทะลักสู่หลายพื้นที่ในภาคเหนือ ส่งผลกระทบทำให้ประชาชนกว่า 7,000 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อน โดย จ.แพร่ และ จ.สุโขทัย ได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำสูงขึ้นในแม่น้ำยมทำให้มวลน้ำไหลทะลักเข้าสู่บ้านเรือนสูงกว่า 2 เมตร และยังคงวิกฤตหลายจุด ส่งผลให้บ้านเรือนชาวบ้านหลายหลังคาเรือน พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย  ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม ด้วยเหตุนี้ สิงห์อาสา จึงเร่งลงพื้นที่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมหนัก 

ทั้งนี้ เครือข่ายสิงห์อาสาภาคเหนือ ยังคงติดตามข้อมูลทั้งจากกรมอุตุนิยมวิทยา และประเมินสถานการณ์จริงจากในพื้นที่อย่างใกล้ชิด สำหรับเฝ้าระวังภัยและเตรียมแผนการช่วยเหลืออย่างเป็นขั้นตอน เพื่อให้สามารถเข้าช่วยเหลือบรรเทาทุกข์พี่น้องประชาชนได้อย่างทันท่วงที


 

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ