SAWAD ขายหุ้นกู้เกลี้ยง 3,000 ล้านบาท


เผยแพร่




SAWAD นักลงทุนแห่จองซื้อหุ้นกู้ 3 พันล้านบาท จากยอดที่เตรียมเสนอขาย 2.5 พันล้านบาท และขายเพิ่มกรีนชูอีก 500 ล้านบาท สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐาน โดยทริสเรทติ้ง ได้จัดอันดับเครดิตองค์กรที่ระดับ BBB+

นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ SAWAD เปิดเผยว่า บริษัทได้เสนอขายหุ้นกู้แบบมีการค้ำประกันให้กับผู้ลงทุนสถาบันและหรือนักลงทุนรายใหญ่ โดยมียอดจองซื้อเข้ามาล้นเกินจำนวนที่บริษัทเตรียมไว้ที่มูลค่า 2,500 ล้านบาท และมีส่วนสำรองการเสนอขาย (Greenshoe) มูลค่าไม่เกิน 500 ล้านบาท หลังจากที่เปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 25-27 สิงหาคม 2563 โดยมีธนาคารกสิกรไทย ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย บริษัทหลักทรัพย์เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้จัดการจำหน่ายหุ้นกู้

สำหรับ หุ้นกู้ดังกล่าวแบ่งเป็น 3 ชุด คือ หุ้นกู้ ชุดที่ 1 มีอายุ 1 ปี 11 เดือน 11 วัน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.15%ต่อปี ชุดที่ 2 มีอายุ 2 ปี 9เดือน 16 วัน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.45%ต่อปี และ ชุุดที่ 3 มีอายุ 3 ปี 6เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.75%ต่อปี โดยหุ้นกู้ทั้งสามชุดจะมีการจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน

สำหรับวัตถุประสงค์ในการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ บริษัทต้องการนำเงินที่ได้จากการขายหุ้นกู้ เพื่อไปปรับโครงสร้างทางการเงิน(รีไฟแนนซ์) บางส่วน และที่เหลือเพื่อรองรับการขยายกิจการในอนาคต แม้ในช่วงที่ผ่านมาจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่บริษัทยังมีอัตราการเติบโตที่น่าพอใจและมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ผลตอบรับดังกล่าว สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อ SAWAD โดยเป็นผลมาจากแผนการขยายธุรกิจที่มีความต่อเนื่องและชัดเจน มีความมุ่งมั่นในการบริหารงาน ปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง รวมถึงโครงสร้างทางการเงินที่มั่นคง ทำให้ตอบโจทย์ความน่าเชื่อถือของกลุ่มนักลงทุน โดยบริษัททริสเรทติ้ง ได้จัดอันดับเครดิตองค์กรที่ระดับ BBB+

 

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ