“อิเดมิตสึ” พลิกโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่ ปรับโลโก้ใหม่


เผยแพร่




ปักหมุดลุยทั่วประเทศ เน้นบริการที่เข้าถึงและครองใจ

บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นภายใต้แบรนด์อิเดมิตสึและดาฟเน่ ดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมน้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทยยาวนานมากกว่า 50 ปี พลิกโฉมปรับเปลี่ยนแบรนด์โลโก้ใหม่พร้อมปักหมุดลุยทั่วประเทศ เน้นบริการที่เข้าถึงและโดนใจ ภายใต้การเติบโตและความก้าวหน้าของบริษัทตามนโยบายคุณภาพ “เราจะผลิต และส่งมอบสินค้าที่ได้มาตรฐาน พร้อมให้บริการที่ดีอย่างสม่ำเสมอ”

ด้วยการสนับสนุนจากผู้ร่วมทุน บริษัท อิเดมิตสึ โคซัน จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ที่ได้ตระหนักถึงคุณค่าของแบรนด์และผลิตภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่อง โดยทำการพลิกโฉมแบรนด์โลโก้ใหม่ ทั้งแบรนด์อิเดมิตสึ และศูนย์บริการเปลี่ยนถ่าย ที่ยังคงมุ่งเน้นการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ส่งมอบพลังงานที่มีคุณค่า ควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ยึดแนวคิดปรัชญาตามหลักการที่ว่า “การบริหารธุรกิจต้องมาจากตัวบุคคล”

การออกแบบทั้งหมดจะอยู่บนพื้นฐานของ บริษัท อิเดมิตสึ โคซัน จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งไม่เพียงมุ่งเน้นในการส่งมอบบริการ ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น และกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมเท่านั้น หากในอนาคตยังคำนึงถึงผู้คนและสังคม ด้วยการสนับสนุนระบบขนส่งและส่งมอบจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อชุมชน สังคม รวมถึงสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ

ทั้งนี้หัวใจสำคัญคือ การสื่อสารถึงการก้าวไปสู่อนาคต พร้อมทั้งสืบทอดทัศนคติและอัตลักษณ์ของบริษัท นำมาสู่แบรนด์โลโก้ใหม่ที่ออกแบบให้มีทั้งสัญลักษณ์ "Apollo" และตัวอักษร "idemitsu" มีทั้งรูปแบบ "แนวตั้ง" และ "แนวนอน" โดยเป็นการชี้ให้เห็นถึงการพัฒนาแบรนด์ที่จะมีความก้าวหน้าอยู่เสมอ และสามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการทางการตลาด

         
เครื่องหมายการค้าเดิม   เครื่องหมายการค้าใหม่

รูปลักษณ์ (Apollo) เปรียบเสมือนเทพเจ้าแห่งดวงอาทิตย์ เป็นพลังแห่งแสงสว่าง และดวงอาทิตย์ก็คือ สัญลักษณ์และต้นกำเนิดของญี่ปุ่น

ตัวอักษร (idemitsu) ปรับใช้ตัวอักษรตัวเล็ก แทนตัวอักษรตัวใหญ่ (IDEMITSU) ถูกออกแบบให้แสดงถึงความเรียบง่าย และดูกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียว พร้อมกับรูปลักษณ์ใหม่ที่เกิดขึ้น

สี (Color) ประกอบไปด้วย 2 สี คือ สีแดงและสีเทา สีแดง สื่อถึง ความเป็นญี่ปุ่น และสีเทาที่กลมกลืนดั่งสีน้ำหมึก ให้ความรู้สึกที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของ idemitsu

การเปลี่ยนแปลงโลโก้ใหม่ในครั้งนี้ จะยังคงลักษณะโลโก้เดิม ซึ่งได้ทำการตัดทอนรายละเอียดที่ฟุ่มเฟือยออกเหลือไว้แค่ส่วนสำคัญของโลโก้ โดยเปลี่ยนให้เข้ากับเทรนด์ในยุคนี้ที่มีความมินิมอล เรียบง่าย แต่ดูทันสมัย และเข้าถึงง่าย เพื่อให้เข้ากับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ทำให้จดจำได้ง่ายขึ้น ซึ่งโลโก้ตัวอักษร “idemitsu” จะถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ของผู้จำหน่าย

โดยโลโก้ใหม่จะเริ่มปรากฏให้เห็นเร็วๆ นี้ ซึ่งจะถูกผสานเข้ากับสื่อต่างๆ ตั้งแต่หัวจดหมาย และสัญลักษณ์ของผู้จำหน่ายไปจนถึงโซเชียลมีเดีย สื่อโฆษณาต่างๆ ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ ซึ่งในระหว่างนี้อาจทำให้เห็นโลโก้ใหม่และโลโก้เก่าปรากฎควบคู่กันไปเป็นระยะเวลาหนึ่ง

จากนี้เป็นต้นไป อิเดมิตสึจะมุ่งส่งมอบคุณค่าของความเป็นพันธมิตรที่ร่วมคิดร่วมทำกับลูกค้าและคู่ค้า เพื่อสรรค์สร้างให้เกิดสิ่งที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป และเติบโตไปพร้อมๆ กัน

และอยากฝากให้ติดตามเพราะการพลิกโฉมแบรนด์ปรับโลโก้ใหม่ในครั้งนี้ จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของอิเดมิตสึที่น่าจับตามอง ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวได้ทางเว็บไซต์ www.apollothai.com และทางแฟนเพจ Apollo (Thailand)

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ