ม.หอการค้าไทย เฟ้นหาดาว ยูทูบเบอร์ ผุดโครงการ “ยิ่งรู้จัก ยิ่งรัก You…UTCC”


เผยแพร่




ม.หอการค้าไทยเปิดเวทีให้นักศึกษา Gen Z ได้แสดงฝีมือการรีวิวสไตล์ Youtuber ในโครงการ “ยิ่งรู้จัก ยิ่งรัก You…UTCC : รีวิว ม.หอการค้าไทยในมุมมอง Gen Z” มีวัตถุประสงค์เพื่อฝึกฝนให้นักศึกษาได้เรียนรู้การเป็นนักเล่าเรื่องผ่านการลงมือปฏิบัติจริงและคัดเลือกผู้ชนะการแข่งขันร่วมทำงานกับบริษัทในเครือข่ายสภาหอการค้าไทย โดยมีนายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยและ นายกฤษณะ วจีไกรลาศ กรรมการเลขาธิการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าไทยให้เกียรติร่วมพิธีเปิดโครงการ ณ ห้อง Co-Working Space ม.หอการค้าไทย

นายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี ม.หอการค้าไทย กล่าวในการเปิดโครงการว่า โครงการนี้เป็นหนึ่งในแนวคิดของมหาวิทยาลัย ที่ต้องการสนับสนุนให้นักศึกษาได้ฝึกฝนการทำงานนอกห้องเรียน เรียนรู้ หาประสบการณ์แบบ Play and Learn  คือเรียนรู้ด้วยความสนุกและการลงมือทำ อย่างที่ทราบกันดีว่ามหาวิทยาลัยหอการค้าไทยนั้นเป็นมหาวิทยาลัยที่มุ่งเน้นการสร้างบุคลากรรุ่นใหม่ในโลกธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันช่องทางออนไลน์เป็นช่องทางที่สร้างธุรกิจได้หลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะอาชีพการเป็น นักเล่าเรื่อง (Storyteller) บนโลกออนไลน์ซึ่งเป็นช่องทางการสื่อสารที่มาแรงและมีมูลค่าในอุตสาหกรรมสื่อสูงมาก มหาวิทยาลัยจึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยในการสร้างสรรค์องค์ความรู้ สร้างแนวคิดใหม่ๆและพัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพเข้าสู่อุตสาหกรรม

นายกฤษณะ วจีไกรลาศ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า Youtuber เป็นอาชีพที่เป็นที่นิยม เป็นอาชีพนักเล่าเรื่องที่เหมาะกับทักษะของคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบในการแสดงความรู้สึก ความคิดเห็น ถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆบนสื่อออนไลน์ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z ที่มีความคุ้นเคยกับการใช้อุปกรณ์และเทคโนโลยีต่างๆ รวมถึงยังเป็นกลุ่มคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีมุมมองที่หลากหลายและน่าสนใจ โครงการนี้จะเป็นเวทีในการฝึกฝนฝีมือ เตรียมพร้อมนักศึกษาที่จะออกไปแข่งขันกับตลาด Content ที่มีมากมาย รวมถึงจึงอาจจะเป็นก้าวแรกที่จะสร้างดาวดวงใหม่ในวงการรีวิวอีกด้วย

นอกจากนี้ภายในงานยังมีผู้เชี่ยวชาญในการสร้าง Content ประเภทคลิปวีดีโอและรุ่นพี่ศิลปิน Youtuber มาร่วมแชร์เทคนิคและประสบการณ์ในการทำคลิปรีวิวให้โดนใจกรรมการ สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันสามารถติดตามข้อมูลได้จาก Facebook : มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย UTCC หมดเขตส่งผลงาน 30 ตุลาคม 2563

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ