กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นแนวทางและหลักเกณฑ์การจัดสรรทุนสำหรับปีงบประมาณ 2564


เผยแพร่




สำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับคณะอนุกรรมการเกี่ยวกับการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน จัดงานประชุมรับฟังความคิดเห็นเรื่องแนวทางและหลักเกณฑ์การจัดสรรทุนสำหรับปีงบประมาณ 2564 “TMF Public Hearing: Grants for Change 2021” เมื่อวันที่ 12 ต.ค.63 ห้องวิภาวดี บอลรูม โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ

ดร.ยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร  ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ประธานอนุกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์  ประธานเปิดงาน กล่าวว่างานวันนี้เป็นโอกาสอันดีที่กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์  เปิดรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนให้ประชาชนได้เสนอแนะแนวทาง เพื่อให้ทางกองทุนนำไปทำหลักเกณฑ์พิจารณาการให้ทุน  กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์มีเจตนารมณ์ที่ดีในการที่จะเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีโอกาสมาขอรับทุนอย่างเท่าเทียมกัน  

เวทีนี้เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้แสดงความคิดเห็น ข้อแนะนำใดที่เกิดประโยชน์แก่สังคม เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม กระทรวงวัฒนธรรมและสำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ พร้อมจะอยู่เคียงข้างและรับฟังทุกความคิดเห็น

ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวว่าเป็นโอกาสดีที่กองทุน จะได้ร่วมกระบวนการจัดสรรทุนประจำปี 2564 อย่างสร้างสรรค์  ซึ่งเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกภาคส่วน  ได้มีส่วนร่วมในการคิดร่วมกันกำหนดหลักเกณฑ์กติการ่วมกัน

โดยการจัดงานในครั้งนี้ทางกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์มีวัตถุประสงค์หลัก 4 ประการ:

1. ต้องการที่จะส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดทำแนวทางและหลักเกณฑ์การจัดสรรทุน ประจำปี 2564 ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และบรรลุตามวัตถุประสงค์ของกองทุนอย่างแท้จริง

2. มีระยะเวลาในการสื่อสาร ประชาสัมพันธ์การเปิดรับและกิจกรรมการให้ทุน ประจำปี 2564

3. เสริมสร้างศักยภาพและเตรียมความพร้อมให้กับผู้สนใจขอรับทุนมีความพร้อมและมีความเข้าใจใน การเขียนโครงการ และข้อควรปฏิบัติต่างๆ

4. เผยแพร่แนะนำภารกิจ วัตถุประสงค์ของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ให้เป็นที่รู้จักเพื่อให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรม และร่วมขับเคลื่อนงานของกองทุนไปพร้อมๆ กันอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งภายในปีนี้ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จะจัดงานรับฟังความคิดเห็น  เรื่องแนวทางและหลักเกณฑ์การจัดสรรทุนสำหรับปีงบประมาณ 2564  “TMF Public Hearing: Grants for Change 2021” ขึ้นอีกใน 3 ภูมิภาค คือ จ.ขอนแก่น 16 พ.ย.63, จ.สุราษฎร์ธานี  4 ธ.ค.63, จ. เชียงใหม่  18 ธ.ค.63 อย่างไรก็ตาม ในเดือนมกราคม 2564 ทางกองทุนจะเปิดรับข้อเสนอโครงการในระบบ  มีระยะเวลาการเปิดรับไม่น้อยกว่า 30 วัน  

เดือนกุมภาพันธ์  2564  คณะทำงานภายใต้ความเห็นชอบของคณะอนุกรรมการกลั่นกรองและพัฒนาโครงการ  จะดำเนินการพิจารณาคัดเลือกโครงการ  ซึ่งจะใช้เวลาไม่น้อยกว่า 30 วันอีกเช่นกัน คาดว่าในเดือนมีนาคม 2564 ทางกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์จะสามารถประกาศผลการให้ทุนได้

สำหรับการจัดการรับฟังความคิดเห็นในวันนี้ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์  ได้มีผู้ทรงคุณวุฒิ ของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และเปิดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการจัดสรรทุนประจำปีงบประมาณ 2564 โดยมีประชาชนจากหลายภาคส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นและให้ข้อเสนอแนะอันเป็นประโยชน์ต่อการจัดสรรทุนในปีงบประมาณ 2564 ด้วย

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ