สยามพารากอน ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม จัดมหกรรมอาหาร "ไทยโอชา" ยกทัพสุดยอดจานเด่นร้านดังทั่วไทย


เผยแพร่




สวรรค์ของนักชิมที่ไม่ควรพลาด! 22-25 ต.ค.นี้ ณ พาร์ค พารากอน

ศูนย์การค้าสยามพารากอน ร่วมกับ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกันจัดงาน "ไทยโอชา" มหกรรมอาหารที่รวบรวมอาหารไทยชื่อดังจากทั่วทุกภูมิภาค มาร่วมกันออกร้านกว่า 50 ร้านค้า เป็นตลาดที่รวบรวมสุดยอดอาหารไทยมาไว้ใจกลางเมือง โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-25 ตุลาคม 2563 ณ พาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมี ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ร่วมสนับสนุนความอร่อย

มหกรรมอาหาร "ไทยโอชา" เปิดงานอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม 2563 เปิดงานสุดพิเศษด้วยการสาธิตทำเมนู "แกงมัสมั่น" อาหารไทยที่ได้รับการโหวตจาก CNN Travel สื่อดังระดับโลก ให้เป็นอาหารสุดอร่อย (Most delicious) อันดับ 1 ของโลก

นอกจากนี้ อาหารไทยยังมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นและเป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลก เป็นอย่างหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย สร้างรายได้ให้แก่ท้องถิ่น และประเทศได้เป็นอย่างดี

มหกรรมสุดยอดอาหารไทย "ไทยโอซา" เล็งเห็นความสำคัญของมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของคนไทยด้านอาหาร ภายในงานจึงได้รวบรวมร้านอาหารชื่อดังมากมาย โดยแบ่งเป็น 4 ส่วน ได้แก่

ร้านอาหารตำรับไทย สืบทอดตำนานนับสิบนับร้อยปี อาทิ

หมี่กรอบจีนหลี สมัยชกาลที่ 5 ร้านหมี่กรอบโบราณ ย่านตลาดพลู มีจุดเด่นอยูุ่ที่ประวัติความเป็นมาชวนจดจำ โดยทายาทร้านรุ่น 4 เล่าว่า อาก๋งมาจากเมืองจีนพร้อมสูตรอาหารผัดอยู่ริมคลองตลาดพลู วันหนึ่งพระยาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินโดยทางชลมารค บังเอิญอาก๋งทอดหมี่กรอบอยู่พอดี ทำให้ทรงได้กลิ่น ทรงรับสั่งทหารให้นำมาถวาย ทรงติดพระทัยและมีรับสั่งให้อาก๋งเข้าไปทำในวัง และพระราชทานนาม "หมี่กรอบเสวยสวรรค์" ซึ่ง ณ ปัจจุบันทางร้านยังคงใช้สูตรอาหารเดิม ให้ลูกค้าได้ลิ้มรสชาติแบบเดียวกับที่เจ้านายเคยเสวยมาแล้ว

นอกจากนี้ยังมีเลี่ยว เลื่ยง เช้ง ร้านไศกรีมชื่อดังแห่ราชวงศ์ ที่มีอาหารอย่างก๋วยเตี๋ยวหลอด พระกระโดดกำแพง ขาห่านอบหม้อดิน ข้วอบผือก อหารแต้จิ๋วจำหน่ายด้วย, แหลกี่ บะหมี่เป็ดย่าง ข้าวหน้าเป็ด ข้าวหมูกรอบ, กาแฟแป๊ะเอ๊ย 100 ปี, ก.ไก่ ตังเมกรอบ, แม่ลูกจันทร์ ต้นตำรับความอร่อย ข้าวหลาม 100 ปีแห่งนครปฐม, นำข้าวเหนียวมะม่วง-ทุเรียน, ตี๋เหยาะ ร้านก๋วยเตี๋ยวไส้เนื้อ เกาเหลาไส้เนื้อ, นงลักษณ์ ร้านขนมไทยของดีเมืองแปดริ้ว, แคปหมูแสงดาว, เมี่ยงคำป้าแมว, ปลากริมไข่เต่า, หมื่นไม้หมูสะเต๊ะ, เอี๊ยะแช ร้านกาแฟโบราณเก่าแก่แห่งเยาวราช, บุรีธารา ร้านเต้าทึงเยาวราช เฉาก๊วยโบราณ, เอ็กเต็งผู่กี่ ร้านกาแฟโบราณ ขนมปังปิ้ง ขนมปังสังขยา

ร้านอาหารพื้นถิ่นไทย อาทิ

เฮงหอยทอดชาวเลกระทะยักษ์ มาจากสาขาเจริญนคร จาก 6 สาขา ซึ่งนำทุกเมนูที่มีมาออกร้าน ได้แก่ ออลั่วะ ซีฟู้ดทอด ผัดไทกุ้งสด หอยนางรมทอด ซีฟู้ดราดชีสเยิ้ม โดยเมนูต้องห้ามพลาดคือ "ออลั่วะ" โดยทั่วไปคนอาจจะรู็จักแต่ "ออส่วน" คือหอยนางรมนิ่ม ๆ ส่วนออลั่วะจะเพิ่มความกรอบเข้าไป ลักษณะเป็น "กรอบล่างบนนิ่ม" เพิ่มรสสัมผัสให้กับลูกค้า โดยทางร้านเตรียมของมาพร้อม และสำทับว่า "ไม่มีใครมาแล้วจะไม่ได้กิน"

เจ๊ภา (วงเวียนใหญ่) หอยแครงลวก น้ำจิ้มรสเด็ด เปิดกิจการมานาน 40 ปีตั้งแต่รุ่นแม่ ขายหอยแครงลวก สด ใหม่ ได้คุณภาพ และมีเพียงสาขาเดียว เรียกได้ว่าถ้าอยากกินแบบออริจินัลหนึ่งเดียวในโลกก็ต้องไปเยือนที่ร้านหรือมาที่งานนี้ เพราะเจ้าของร้านเผยว่า ไม่ค่อยได้มาออกงานร้านค้าแบบนี้เท่าไหร่นัก

ยังมี ข้าวแช่แม่เล็กสกิดใจ, ป้าบุ๋ม ร้านขนมบ้าบิ่นมะพร้าวน้ำหอม, บังสิทธิ์ เคอร์รี่ ร้านจำหน่ายเครื่องแกง, ปัณณธรขนมเบื้องโบราณ, ลุงจวบ ร้านมะพร้านน้ำหอมแห่งราชบุรี มะม่วงน้ำปลาหวาน วังใหม่, ยำแหนมข้าวกรอบ by ป้าสุดใจ

ร้านอาหารยอดนิยม อาทิ

ข้าวต้มมัดขายฟู จากข้าวต้มมัดหาบเร่สู่สายการบิน หนึ่งในเอกลักษณควบคู่สายการบินบางกอก แอร์เวย์ส กับข้าวต้มมัดเจ้าดังที่ไม่มีผู้โดยสารคนไหนไม่รู้จัก ที่มาในงานมหกรรมอาหาร "ไทยโอชา" แบบจัดหนักจัดเต็ม มีทั้งข้าวต้มมัดซิกเนเจอร์ ขนมใส่ไส้ ถั่วแปบ ฯลฯ ถ้าใครไม่สะดวกไปหน้าร้าน หรือช่วงนี้ไม่ได้โดยสารเครื่องบิน งานนี้เป็นอรกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ

ปาท่องโก๋การบินไทยและสังขยาเจ้าจำปี จัดเซ็ตพิเศษเฉพาะงานนี้เพียงที่เดียว พร้อมรับเทศกาลอาหารเจ ด้วยดิปปิ้งแยมผลไม้เจ สูตรการบินไทย รวมถึงเมนูอาหารนานาชาติ จาก อร่อย ลันฟ้า @ สยามพารกอน โดยภัตตาคาร Royal Orchid Dining Experience จากครัวการบินไทย, เฮียหมู หมูสะเต๊ะ, ชาลาเปาทับหลี ร้านเจ๊หลี, ขนมครกสยาม, จกโต๊ะเดียว ร้านอาหารจีนชื่อดังแห่งเยาวราช, สว่าง หมูสะเต๊ะ (เจ้าเก่า 50 ปี), จุฑารส ร้านลูกชิ้นปิ้งรสเด็ด, ขนมเบื้องป้าจี้ด, Archie Nitro ร้านกาแฟไนโตรโคลดืบรูว์รสเลิศ กับประสบการณ์การดื่มที่สนุกและดีต่อสุขภาพ, ภาวนา ร้านอาหารชื่อดังย่านลาดพร้าว, Crepe Phom ร้นเครปทูโทน เจ้าของสูตรเครปกาแลคซี่เรนโบว์อันโด่งดังในโซเชียลมีเดีย, ไอศกรีมไข่แข็งประตูน้ำ, ผลไม้ตามฤดูกาลพร้อมรับประทานจากกูร์เมต์มาร์เก็ต

อาหารอร่อยจากศิลปินดารา อาทิ คุ๊กกี้ Bignuts โดยน้ำฝน-พัชรินทร์, Oh My Gy๐ โดยบูม-สุภาพร, ปูไข่เยิ้ม โดยมิค-บรมวุฒิ, ขนมปัง 30 หน้า โดยบูม-กิตตน์ก้อง, น้ำเต้าหู้ SoYoung โดยวาววา-ณิชารีย์, ครัวเชียงใหม่ x พลอยโฮมเมด โดยปาล์ม วงอินสติงค์ และพลอย รายการคนหัวครัว

นอกจากจะรวบรวมตำนานความอร่อยของอาหารไทยจากสุดยอดร้านอาหารชื่อดังจากทุกทิศทั่วไทยกว่า 50 ร้านค้ามาให้อิ่มท้องกันถึงใจกลางมืองแล้ว สุดยอดมหกรรมอาหาร "ไทยโอซา" ยังมีการแสดงจากศิลปินชื่อดัง มาร่วมสร้งบรรยากาศ เติมเต็มความอร่อยให้อิ่มใจไปพร้อมๆ กัน ตลอด 4 วันเต็ม กับ 5 ศิลปิน ได้แก่ อิงค์-วรันธร เปานิล, TheTOYS, Milli, หยาดพิรุณ ปู่หลุ่น และปาล์มมี่

พบกับสุดยอดมหกรรมอาหาร "ไทยโอซา"  รวมที่สุดแห่งร้านอาหารและตำนานความอร่อยของอาหารไทย พร้อมกับมหกรรมความบันเทิงสุดฟินจากศิลปินชื่อดังตลอด 4 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 22-25 ตุลาคม 2553 ตั้งแต่เวลา 10.30-20.00 น. ณ พาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.02-610-8000

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ