สิงห์อาสาเดินหน้าอบรมสร้างอาชีพต่อเนื่อง จัดหลักสูตร “Office Skills” กราฟิกดีไซน์เบื้องต้น รับกระแสดิจิทัลคอนเทนท์


เผยแพร่




สิงห์อาสา โดย มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จัดอบรมหลักสูตร Office skills “กราฟิกดีไซน์เบื้องต้น” นับเป็นโครงการที่ 12 ภายใต้โครงการสิงห์อาสาอบรมสร้างอาชีพ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาทักษะฝีมือด้านการผลิตดิจิทัลคอนเทนท์ให้แก่ประชาชนที่สนใจ ให้สามารถประกอบอาชีพที่สอดรับกระแสวิถีปกติใหม่ สร้างรายได้สู่ครอบครัว ณ อาคารฝึกอบรม สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เมื่อวันที่ 24 - 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา

โดยการอบรมหลักสูตร กราฟิกดีไซน์เบื้องต้น ถือเป็นหนึ่งในวิชาชีพด้านงานช่างที่โครงการสิงห์อาสาอบรมสร้างงาน สร้างอาชีพเล็งเห็นแล้วว่ากำลังเป็นที่ต้องการในตลาดแรงงาน สามารถนำมาสร้างอาชีพเพื่อหารายได้ได้ เพราะนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้คนไม่สามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ ต้องมีการเว้นระยะห่างตามมาตรการของภาครัฐ ทำให้ผู้คนปรับเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตไปอยู่บนดิจิทัลแพลตฟอร์มมากยิ่งขึ้น กลายเป็นบรรทัดฐานการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ ซึ่งวิกฤตในครั้งนี้ได้สร้างโอกาสให้แก่หลายสาขาอาชีพ  โดยเฉพาะอาชีพกราฟิกดีไซน์ ที่จะต้องออกแบบดิจิทัลคอนเทนท์ให้การสื่อสารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ มีความน่าสนใจ

สำหรับเนื้อหาของหลักสูตรฯ ที่ผู้อบรมจะได้รับการบ่มเพาะและพัฒนา เริ่มต้นตั้งแต่หลักการออกแบบ การใช้สีและการสื่อความหมาย การเลือกใช้ตัวอักษรสำหรับงานออกแบบ การใช้โปรแกรมตกแต่งภาพ คือ Adobe Photoshop และ Adobe Illustrator ซึ่งในระยะเวลาการอบรมทั้ง 2 วัน ผู้อบรมได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎี และการลงมือสร้างสรรค์ชิ้นงานจริง เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้ทันทีเมื่อจบหลักสูตร ซึ่งสามารถเป็นได้ทั้งอาชีพหลักและอาชีพเสริม เนื่องจากภาคธุรกิจมีการปรับตัวไปอยู่ในดิจิทัลแพลตฟอร์มมากขึ้น บุคลากรที่สามารถออกแบบและสร้างสรรค์ดิจิทัลคอนเทนท์จึงเป็นที่ต้องการมากในยุคปัจจุบัน ทั้งนี้ที่ผ่านมาบริษัท บุญรอดบริเวอรี่ จำกัด

 

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ