ม.หอการค้า จับมือ WEDO เฟ้นหา Data Science มอบทุนการศึกษาป.โทกว่า 2 ล้านบาท


เผยแพร่




แนวคิดนี้คือจุดเริ่มต้นของการเฟ้นหาผู้ที่มีความสามารถพิเศษยุคใหม่เพื่อรับทุนการศึกษาระดับปริญญาโทด้าน Data Science ของ Harbour.Space @UTCC มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โดย WEDO ซึ่งรับหน้าที่ทำDigital Transformatio ในเครือบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด หน่วยงานที่มีวิสัยทัศน์และความแข็งแกร่งนวัตกรรมองค์กร

การมองหาคนที่มีความสามารถพิเศษในแบบของ WEDO จึงไม่อาจดูเพียงแค่ความรู้แบบความสามารถเฉพาะด้านได้ แต่ยังต้องดูทักษะทางด้านอารมณ์ สังคม เป็นทักษะที่มักถูกพัฒนามากขึ้นเรื่อย ๆ จากประสบการณ์การใช้ชีวิต การเข้าสังคมและการทำงานและกรอบแนวความคิดประกอบเข้าด้วยกัน การชิงทุนการศึกษาในรูปแบบการทดลองที่ฉีกแนวการชิงทุนรูปแบบเดิมๆ จึงเกิดขึ้น ภายใต้ชื่องาน “WEDO x Harbour.Space @UTCC Audition Day 2020 ณ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย งานนี้เปรียบเสมือนยอดเขาสุดแกร่ง เป็น “THE PEAK” อีกหนึ่งลูก ที่ท้าทายให้ผู้ชิงทุนก้าวมาเผชิญความกลัว ใส่ความกล้า เดินหน้าเต็มกำลังมาพิชิตทุนการศึกษาฯ

รศ.ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ ที่ปรึกษาสภามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า บททดสอบในการชิงทุนการศึกษาครั้งนี้  นอกจากพื้นฐาน technical skill แล้ว WEDO ยังมองหาคุณสมบัติด้านอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น mindset ทั้งสามด้านคือ fearless - ออกจาก comfort zone มาเผชิญความกลัว แล้วใส่ความกล้า เดินหน้าเต็มกำลัง , passionate - ท้าทายทุกขีดจำกัดที่คุณมีด้วยพลังใจและhumble – วางความเชื่อเดิม ๆ ไว้แล้วให้ data นำทาง ร่วมกับ soft skill และ technical skill เพื่อวัดความ “DODEE” (ดูดี) อันเป็นตัวตนของคนใน corporate innovation อย่าง WEDO บททดสอบใน Audition Day จึงถูกออกแบบมาเป็นส่วนผสมของความท้าทายสุดท้าทายทั้ง 3 ด่าน ได้แก่ ด่านแรก คือ เวทีผ่าความคิดที่เปิดโอกาสให้ผู้สมัครได้ลองเลือกใช้และวิเคราะห์ข้อมูลในแบบฉบับของตนเอง เพราะหัวใจสำคัญของผู้ที่จะก้าวสู่สายงาน Data Science ต้องรู้ว่าธุรกิจควรเอาข้อมูลอะไรมาใช้ มาต่อยอดเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและตอบเป้าหมายของธุรกิจ ด่านที่สอง คือ ชี้วัดความสามารถด้าน logical thinking ทักษะสำคัญของสายงาน Data Science ผ่านการไขโจทย์ปัญหาสุดท้าทาย และด่านสุดท้าย คือ เล่นเกมก็วัดทักษะได้ เพราะเกมที่ถูกเลือกมาใช้เป็นหนึ่งในด่านทดสอบนี้ ถูกขนานนามว่าเป็น Game of 21st Century Skills ดำเนินการโดย BASE Playhouse ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ในรูปแบบ gamification เกมนี้ชี้วัดได้ทั้งด้าน collaboration, communication, critical thinking, creativity รวมทั้ง mindset สำคัญอย่าง humble และ fearless ซึ่งวัดผลได้จริง challenge นี้ ผู้ชิงทุนได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ช่วยกันวางแผนพิชิตเกมสุดหินไปพร้อมกับเพื่อน ๆ อย่างสนุกสนาน นอกเหนือจากด่านทดสอบเก็บคะแนนแล้ว WEDO ยังจัดกิจกรรม DI, nice to meet you ที่เปิดโอกาสให้ผู้ชิงทุนทุกคนได้รู้จักหน่วยงาน Digital Intelligence ของ WEDO ถามตอบทุกเรื่องเกี่ยวกับงานสายนี้โดยพี่ ๆ ทีมงานผู้เป็นตัวจริงด้าน Data และอีกหนึ่งกิจกรรมคือ T-shaped educate ให้ผู้ชิงทุนได้รู้จัก WEDO มากยิ่งขึ้นผ่าน T-shaped skills (Design-Business-Technology) ซึ่งเป็น core capabilities ของหน่วยงานด้าน corporate innovation

จากการคัดเลือกสุดเข้มข้นการแข่งขันชิงทุนการศึกษาในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และ WEDO ก็ได้พบผู้สมัครที่ฝ่าฟันด่านทดสอบจนพิชิตยอดเขา เอาชนะขีดจำกัดของตัวเอง คว้าทุนฯ นี้ไปครองได้สำเร็จ ได้แก่ คุณกุลธิดา ภูมินา ซึ่งจะได้รับทุนการศึกษาระดับปริญญาโทด้าน Data Science ของ Harbour.Space @UTCC แบบเต็มจำนวน พร้อมการสนับสนุนค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ตามเงื่อนไขบริษัทฯ และโอกาสในการร่วมงานกับทีม Digital Intelligence ของ WEDO และไม่ว่าคุณจะเป็นใคร? ไม่ว่า THE NEXT PEAK ของคุณ จะอยู่ที่ไหน? หากคุณอยากเป็น talent แห่งอนาคต จงเปลี่ยนความกลัวมาเป็นความกล้า ท้าทายตัวเอง แล้วมาค้นพบศักยภาพที่แท้จริงของตัวคุณเอง push your limits แล้วคุณจะพิชิตจุดสูงสุดจุดต่อไปของชีวิตได้อย่างแน่นอน! ติดตามโครงการดี ๆ ได้เพิ่มเติมที่ WEDO https://www.facebook.com/wedotheofficial/

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ