สวนสัตว์เขาเขียว เฮ ! ต้อนรับ น้องใหม่ “ ลูกคาปิบาร่า “ หนูยักษ์ ใหญ่ที่สุดในโลก


เผยแพร่




สวนสัตว์เขาเขียวต้อนรับสมาชิกใหม่ เป็นลูกหนูยักษ์คาปิบาร่า จำนวน 4 ตัว จากอเมริกาใต้

7 ประเทศพบโควิด-19 กลายพันธุ์จากตัวมิงค์

“อนุทิน” เดินหน้านโยบาย"กัญชา 6 ต้น" เฟส 2 ยกระดับเศรษฐกิจชุมชน

นายอนุพงษ์ อนนท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ต้อนรับสมาชิกใหม่ เป็นลูกหนูยักษ์คาปิบาร่า จำนวน 4 ตัว กลุ่มสัตว์ฟันแทะขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เกิดเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2563  จากพ่อชื่อถั่วเขียว อายุ 4 ปี แม่ชื่อส้มเช้ง อายุ 1 ปี มีลักษณะคล้ายหนูตะเภา มีถิ่นกำเนิดในทวีปอเมริกาใต้ แต่ยังไม่สามารถระบุเพศได้ เนื่องจากยังคงปล่อยให้แม่เลี้ยงแบบธรรมชาติ  มีรูปร่างหน้าตาน่ารัก น่าเอ็นดู สุขภาพแข็งแรง ปัจจุบันสวนสัตว์เปิดเขาเขียวมี หนูยักษ์คาปิบาร่าทั้งหมด 12 ตัว รวมลูกที่เกิดใหม่ด้วย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสความน่ารัก ของครอบครัวคาปิบาร่า บริเวณส่วนแสดงสัตว์ Zoo Kids Zone ได้ทุกวัน

สำหรับ หนูยักษ์คาปิบาร่า สัตว์ฟันแทะขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีลักษณะคล้ายหนูตะเภา หูสั้น ไม่มีหาง มีพังผืดที่เท้า ขนสีน้ำตาลอ่อนถึงสีดำ เมื่อโตเต็มที่อายุ 15 – 18 เดือน จะมีน้ำหนัก มากถึง 50 – 70 กิโลกรัม สูงประมาณ 45 เซนติเมตร

มีถิ่นอาศัย ทางตอนเหนือฝั่งตะวันออกและตอนกลางของอเมริกาใต้ชอบอยู่รวมกันเป็นฝูง

หนูยักษ์คาปิบาร่าเป็นสัตว์ที่ว่ายน้ำและดำน้ำเก่ง นอนแช่น้ำได้ทั้งวัน แม้ในเวลาขับถ่าย หรือ ผสมพันธุ์ เพราะชื่นชอบน้ำเป็นชีวิตจิตใจ จะขึ้นจากน้ำก็ต่อเมื่อออกหาอาหาร ในช่วงเช้า และเย็น อาหารก็จำพวก หญ้า และพืชน้ำ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 038-318444

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ