Pantip Pick of the Year 2020 - รวม 10 สุดยอดกระทู้แห่งปี 2563 ที่ถูกใจทีมงาน Pantip มากที่สุด


เผยแพร่




เข้าใกล้การเปลี่ยนผ่านปี 2020 เข้าไปมากทุกที และคาดหวังให้ปี 2021 ดีกว่าปีนี้ เพราะถ้าหากสรุปสิ่งที่เกิดขึ้นโดยรวมทั่วทุกมุมโลก ก็สามารถสรุปได้ทันทีว่า 'โหดร้าย' แต่รู้ไหม? จริงๆ เราว่ามันไม่ได้โหดร้ายไปเสียทั้งหมดหรอก เพราะในเรื่องแย่ๆ หรือ โหดร้ายเหล่านั้น ก็ยังมีหลากหลายเรื่องราวดีๆ ที่สมาชิกชาวพันทิปทุกคน เข้ามาแชร์ประสบการณ์, เข้ามาเป็นห่วงเป็นใย, เข้ามากำลังใจ และมอบสิ่งดีๆ ให้แก่กันเสมอมา ซึ่งต้องขอบคุณจริงๆ ที่ทุกคนเข้าช่วยกันทำให้เกิดสีสันอันสดใสในพื้นที่ Pantip.com แห่งนี้

และเพื่อเป็นการขอบคุณสมาชิกพันทิปทุกคน เราจึงอยากตอบแทนทุกๆ ความรัก, ความหวังดี, ความสนุกสนานที่มอบให้ ด้วยการเฟ้นหากระทู้ดีมีประโยชน์และสรรค์สร้างกำลังใจ มาฝากเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับทุกคนในปีนี้ และนี่คือ 10 สุดยอดกระทู้ประจำปี 2020 ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวครบทุกมิติ หวังว่าทั้ง 10 กระทู้ Top on Top ที่เราตั้งใจคัดมากับมือนี้จะตรงใจและสร้างโมเม้นต์ดีๆ แก่สมาชิกทุกคนน้า

พูดบิ้วท์อารมณ์มา 2 ย่อหน้าเต็มๆ ขนาดนี้ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียน้ำตา เอ้ย! เสียเวลา เราไปดูกันดีกว่าว่ากระทู้ของสมาชิกคนไหน จะเป็นผู้พิชิตรางวัล Pantip Pick of The Year 2020 บ้าง พร้อมด้วยบทสัมภาษณ์สุดพิเศษ 'เผยความในใจของเจ้าของกระทู้ทั้ง 10 ท่าน' ด้วย จะอิ่มเอมมากขนาดไหนนั้น ตามเรามาได้เลยจ้า

★★แม่บ้านท่องโลก South Sudan ซูดานใต้★★
(https://pantip.com/topic/39770018)

"ก่อนที่เขาจะหายไป" และก่อนที่เราจะแก่เกินเที่ยว - nukpida

เชื่อได้เลยว่าเราทุกคนล้วนอยากจะไปในสถานที่แปลกๆ เรียนวัฒนธรรมที่แตกต่างจากที่เคยเจอ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่มีโอกาสจะได้ไป อาจจะด้วยปัจจัยหลายอย่าง ฉะนั้นถ้าเพื่อนๆ คนไหนอยากเห็นการท่องเที่ยวที่แตกต่าง แนะนำให้มารวมกันที่กระทู้นี้ เพราะเจ้าของกระทู้จะพาเพื่อนๆ ทุกคนไปเปิดโลก 'ซูดานใต้' ณ ทวีปแอฟริกา ประเทศแลนด์ล็อค (ประเทศที่ไม่มีทางออกทะเล) พร้อมเรียนรู้วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของ 'มุนดาริ (Mundari)' ชนเผ่าที่โด่งดังที่สุดของซูดานใต้

★★โชห่วย 2520★★
(https://pantip.com/topic/39799114)

โยงอดีต เชื่อมปัจจุบัน ให้ข้อคิดคนทำธุรกิจในอนาคต และรับขนมจีบซาลาเปาเพิ่มไหมครับ - สมาชิกหมายเลข 3830454

คนเก่าแก่ยังจำได้ไหม? และเด็กรุ่นใหม่รู้จักอยู่หรือเปล่า? กับชื่อนี้ 'โชห่วย' หรือ 'ร้านขายของชำ' ตามความหมายในพจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. 2554 มาจากภาษาจีนแต้จิ๋วว่า '凑货' อ่านว่า 'โชวห่วย' ซึ่งถ้าหากใครที่หลงลืม หรือยังไม่รู้จักชื่อนี้ว่าแท้จริงแล้วมันเป็นอย่างไรในอดีต สามารถเข้ามาดูที่กระทู้นี้ได้เลย

★★

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ