โครงการจัดสร้างสถานปฏิบัติธรรมสมเด็จพระสังฆราช (อมฺพรมหาเถร) คลอง 9 จ.ปทุมธานี


เผยแพร่




ณ โอกาสอันเป็นมงคลยิ่ง เพื่อเฉลิมฉลองศุภมงคลสมัย 150 ปี แห่งการสถาปนาวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม และเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระสังฆราชทั้ง 3 พระองค์แห่งวัดราชบพิธ ฯ ได้แก่ พระเจ้าวรวงศ์เธอ กรมหลวงชินวรสิริวัฒน์ สมเด็จพระสังฆราชเจ้า สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงชินวราลงกรณ และสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (อมฺพร มหาเถร) สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก อีกทั้งเพื่อเฉลิมฉลองศุภมงคลสมัย ฉลองพระชนมายุครบ 8 รอบ สมเด็จพระสังฆราช (อมฺพรมหาเถร) ที่จะเวียนมาบรรจบในวันที่ 26 มิถุนายน 2566 นี้

ทางวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามจึงได้มีดำริสร้างสถานปฏิบัติธรรมขึ้น และอัญเชิญพระนามของสมเด็จพระอริยวงศาคตญาน (อมฺพรมหาเถร) สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ขนานนามว่า “สถานปฏิบัติธรรมสมเด็จพระสังฆราช (อมฺพรมหาเถร) ” เพื่อสร้างรมณียสถานอันสัปปายะต่อการบำเพ็ญสมณธรรมและเจริญจิตภาวนา ทั้งยังเป็นศูนย์การเรียนรู้พุทธศาสนาสำหรับพุทธศาสนิกชนทั่วไป

สถานปฏิบัติธรรมสมเด็จพระสังฆราช (อมฺพรมหาเถร) ตั้งอยู่ ณ คลอง 9 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยได้รับบริจาคที่ดินจากคุณธัญรัศมิ์ นันธนวัฒน์ และครอบครัว ได้รับการออกแบบให้มีลักษณะศิลปกรรมแบบไทยประยุกต์ เรียบง่าย เน้นประโยชน์ใช้สอย อีกทั้งยังแบ่งพื้นที่ใช้สอยเพื่อทำการเกษตรทฤษฎีใหม่ โดยบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด จะเป็นผู้ช่วยพัฒนาพื้นที่ ให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ การดำเนินชีวิตไม่เบียดเบียนธรรมชาติ และพึ่งตนเอง

โดยโครงการสถานปฏิบัติธรรมแห่งนี้ จะประกอบไปด้วยอาคารวิหาร ซึ่งเป็นอาคารประธานที่ได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับลักษณะทางสถาปัตยกรรม พระอุโบสถและพระวิหารวัดราชบพิธ ฯ อันมีลักษณะเด่นที่มีรูปแบบสถาปัตยกรรมตะวันตกเข้ามาร่วมด้วย ตลอดจนศาลาปฏิบัติธรรมและหมู่อาคารอเนกประสงค์ เพื่อเป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมทางพุทธศาสนา และรองรับสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ของพุทธศาสนิกชนที่เข้ามา

ณ โอกาสอันเป็นมงคลยิ่งนี้ จึงขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคทุน โดยเสด็จพระราชกุศล เพื่อจรรโลงพระบวรพุทธศาสนา และเกื้อกูลพุทธบริษัททั้งปวง ทั้งยังได้สนองพระเดชพระคุณ เจ้าพระคุณสมเด็จพระสังฆราช (อมฺพรมหาเถร) สืบไป

ชื่อบัญชี วัดราชบพิธ เพื่อสร้างสถานปฏิบัติธรรม สมเด็จพระสังฆราช (อมฺพรมหาเถร) คลอง 9 จังหวัดปทุมธานี

  • ธนาคารออมสิน สาขามหาดไทย เลขที่บัญชี 020-2-84356-654
  • ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนเฟื่องนคร เลขที่บัญชี 159-0-10328-9
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตรีเพชร เลขที่บัญชี 006-2-89900-5

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ