“มิลล์คอน”คาดผลงานปีนี้โตสวนภาพรวมศก. เดินหน้าลดหนี้กว่า 3.8 พันล. หนุนฐานะการเงินแกร่ง


เผยแพร่




กลุ่มมิลล์คอน สตีล ประเมินผลงานปีนี้เป็นบวก รับอานิสงส์โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง –ราคาเหล็กในตลาดโลกมีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้น เผยเน้นผลิตเหล็กเกรดคุณภาพ พร้อมเดินหน้าลดหนี้กว่า 3.8 พันล้านบาท หนุนฐานะการเงินแกร่ง

กมธ.คมนาคม ชี้ กทม.คิดค่าโดยสาร รถไฟฟ้าสายสีเขียว 104 บาท ซ้ำเติมประชาชน

กทม. เคาะ ค่ารถไฟฟ้าสายสีเขียวใหม่ ส่วนต่อขยาย ตลอดสายไม่เกิน 104 บาท เริ่ม 16 ก.พ.นี้

นายประวิทย์ หอรุ่งเรือง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทมิลล์คอน สตีล จำกัด(มหาชน) หรือ MILL เปิดเผยว่า  แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2564  คาดว่ารายได้จะมีการเติบโต และมีกำไรสุทธิเกิดขึ้น  แม้ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศจะได้รับผลกระทบจากโควิด-19  เนิ่องจากปีนี้จะเริ่มมีการก่อสร้างโครงการรถความเร็วสูง  ทำให้ความต้องการใช้เหล็กเส้นในประเทศเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เหล็กเส้นเกรดคุณภาพ

“ความต้องการใช้เหล็กทั่วไปในประเทศ น่าจะดีกว่าปีที่ผ่านมา เพราะงานก่อสร้างเริ่มกลับเข้ามา จากปี 2563 ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้กลุ่มก่อสร้างชะงักไปเลย  แต่ปีนี้เริ่มมีการปรับตัว มีสัญญาณดีขึ้น โดยคาดว่าความต้องการใช้เหล็กในประเทศน่าจะถึง 3.5  ล้านตัน”นายประวิทย์กล่าว

นอกจากนี้ราคาเหล็กในตลาดโลกยังมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น  เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั่วโลก โครงการก่อสร้างทั้งในและต่างประเทศชะงัก เหมืองแร่เหล็กไม่สามารถทำงานได้ ทำให้ราคาวัตถุดิบสูงขึ้น  ประกอบกับการนำเข้าและส่งออกสินค้าในช่วงปีที่ผ่านมาค่อนข้างยากลำบาก ระบบโลจิสติกส์ทั่วโลกมีปัญหา ส่งผลให้ราคาเหล็กปรับตัวสูงขึ้น

ขณะที่กลุ่มมิลล์คอนฯ ตั้งเป้าเน้นผลิตเหล็กเส้นเกรดคุณภาพที่สามารถรองรับโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง ที่มีมาร์จินสูงกว่าเหล็กเส้นปกติ ทำให้ประเมินว่าภาพรวมผลประกอบการในปีนี้จะยังเป็นบวก

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทมิลล์คอน สตีล จำกัด(มหาชน) กล่าวต่อว่า จุดแข็งของกลุ่มมิลล์คอน คือการเป็นผู้ผลิตเหล็กที่มีครบวงจร ทั้งการบริหารเศษเหล็ก โรงงานรีดเหล็กและโรงงานหลอมเหล็ก ซึ่งผู้ประกอบการในประเทศส่วนใหญ่มีแค่โรงงานรีด ทำให้กลุ่มมิลล์คอนได้เปรียบ เพราะสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์เหล็กเส้นที่ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับของโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ได้ นอกจากบริษัทยังมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่งทำให้ได้เปรียบในเชิงการแข่งขัน โดยในปีนี้บริษัทฯมีแผนที่จะลดหนี้ลงอีก 3,800 ล้านบาท
 

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ