เมืองพัทยา เปิดตัว LINE@PATTAYA CONNECT “เชื่อมคุณภาพชีวิต สร้างพัทยาให้น่าอยู่”


เผยแพร่




รองนายกพัทยา เปิดตัว LINE@PATTAYA CONNECT เปิดให้ชาวเมืองพัทยาและผู้สนใจทั่วไป สามารถแอดเฟรนด์ ผ่านทางไลน์ แอพพลิเคชั่น รับข่าวสารและบริการที่หลากหลาย ให้กับนักท่องเที่ยวและชาวเมืองพัทยา

สถานบันเทิงพัทยา ตัดพ้อไร้ต่างชาติเที่ยว วอนรัฐขยายเวลาเปิด-ปิด

สั่งผู้ประกอบการร่มเตียงไล่นักท่องเที่ยวหยุดทำกิน 15 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่เมืองพัทยา นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา ตัวแทนของนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดตัว LINE@PATTAYA CONNECT ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เชื่อมคุณภาพชีวิต สร้างพัทยาให้น่าอยู่” โดยจัดงานเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ ณ ลานโปรโมชั่นหลัก ชั้น G ศูนย์การค้า Terminal 21 Pattaya 

ทั้งนี้เมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่รองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ในขณะเดียวกันเมืองพัทยาก็ยังให้บริการกับชาวเมืองพัทยา ทำให้มีการติดต่อสื่อสารเพื่อสอบถามข้อมูล หรือให้บริการด้านอื่นๆเป็นจำนวนมาก เช่น สอบถามเส้นทาง ที่พัก ที่เที่ยว ขอข้อมูลราชการและร้องเรียนแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย เป็นต้น ประกอบกับในปัจจุบัน วิถีชีวิตของคนไทยได้ก้าวเข้าสู่วิถีชีวิตแบบดิจิทัล ซึ่งเห็นได้จากการที่คนใช้ smart Phone อินเตอร์เน็ตและโซเชียลมีเดียกันมากขึ้น เมืองพัทยาจึงได้ควบรวมข้อมูลและบริการต่างๆ ให้เข้ากับวิถีชีวิตแบบดิจิทัลของทั้งนักท่องเที่ยวและชาวเมืองพัทยา ทำให้LINE@PATTAYACONNECT ได้ถือกำเนิดขึ้น 

นอกจากนี้ LINE@PATTAYACONNECT คือไลน์แอด จากเมืองพัทยาที่นำเอาข่าวสารและบริการที่หลากหลาย มาให้กับนักท่องเที่ยวและชาวเมืองพัทยา ซึ่งสามารถใช้งาน LINE@PATTAYACONNECT ได้ ด้วยการเข้าแอพพลิเคชั่น ไลน์ จากนั้นกดปุ่มเพิ่มเพื่อน และพิมพ์ “@PATTAYACONNECT” ในช่องการค้นหาด้วยไอดีไลน์ หรือสแกน QR CODE 

จากนั้นก็ทำการลงทะเบียนโดยกรอกข้อมูลตามที่ระบบกำหนด เพียงเท่านี้ ก็สามารถใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆได้  โดยฟังก์ชั่นใน LINE@PATTAYACONNECT มีทั้งหมด 6 ฟังก์ชั่น ได้แก่

-งานจราจร ที่สามารถแจ้งผู้ใช้รถใช้ถนนให้หลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีการจัดงาน หรืองานก่อสร้างทาง

-การศึกษา ที่มีคลิปความรู้ที่หลากหลาย ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี เหมาะกับทุกกลุ่มอายุ ตั้งแต่วัยแรกเกิด จนถึงวัยเกษียณ 

-การนัดหมายโรงพยาบาล ที่ย่นระยะเวลาการรอพบแพทย์ 

-การร้องเรียนและร้องทุกข์ ที่ประชาชนสามารถพิมพ์เรื่องร้องเรียน พร้อมถ่ายรูปและแชร์โลเคชั่นได้อย่างเรียลไทม์ เพื่อที่เมืองพัทยาจะไปแก้ไขปัญหาให้อย่างทันท่วงที

-การท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวสามารถค้นหาที่พัก ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว การเดินทางภายในเมืองและระหว่างเมือง รวมถึงผู้ประกอบการในเมืองพัทยา ก็สามารถติดต่อเพื่อให้ทางเมืองพัทยาโปรโมทสินค้าและบริการได้

ฟังก์ชั่นสุดท้าย คือ ระบบข้อมูลราชการเบื้องต้น ที่รวบรวมข้อมูลที่จำเป็นในการติดต่อราชการ มาให้ผู้ที่ใช้งาน ได้อ่านกันง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก

โดย 6 บริการนี้ ได้สร้างสรรค์ขึ้น เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทุกกลุ่มและทุกสาขาอาชีพ เพื่อเป็นหนึ่งในการผลักดันให้เมืองพัทยาก้าวสู่ Smart City อย่างสมบูรณ์แบบ

อย่างไรก็ตาม LINE@PATTAYACONNECT ยังมีการบรอดแคสข้อมูลต่างๆที่หลากหลายให้กับสมาชิก โดยคัดสรรหัวข้อที่น่าสนใจและเหมาะสมกับสมาชิกกลุ่มย่อย เช่น สมาชิก LINE@PATTAYACONNECT ที่อยู่ในวัยเรียน จะได้ข้อมูลเกี่ยวกับความรู้ต่างๆนอกห้องเรียน หรือข่าวสารข้อมูลการสอบชิงทุน การเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย เป็นต้น นอกเหนือจากข้อมูลและบริการที่ LINE@PATTAYACONNECT ได้สร้างสรรค์มาให้แล้ว ยังมีการนำโลมา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ จุดเด่น ของเมืองพัทยา มาสร้างเป็นมาสคอตสุดน่ารัก อย่างน้อง “มาโลว์”  ที่มาคอยสร้างสีสันตามสถานที่ต่างๆรอบเมืองพัทยา

 

 

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ