ม.หอการค้า จัดงาน ประชันไอเดียนวัตกรรมชุมชน “IDE Competition 2021” 26 - 27 มี.ค.64


เผยแพร่




เวทีประชันไอเดียนวัตกรรมชุมชนที่ใหญ่สุดแห่งปี ปีที่ 6 กับ “IDE Competition 2021” ร่วมเชียร์ผ่านออนไลน์พร้อมกัน 26 – 27 มีนาคม 2564

กลับมาอีกครั้งกับการแข่งขันไอเดียนวัตกรรมชุมชนจากผู้ประกอบการทั่วประเทศ ศูนย์การสร้างประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม (IDE Center) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้ทำงานร่วมกับชุมชนเพื่อผลักดันให้เกิดการสร้างนวัตกรรมชุมชนอย่างยั่งยืนตั้งแต่ปี 2016 - 2020 ที่ได้รับการสนับสนุนและทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดให้เกิดระบบนิเวศการสร้างผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรมเป็นแห่งแรกและใหญ่ที่สุดในประเทศไทยจากองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัดและ สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) ผ่านกิจกรรมโครงการต่างๆ นอกจากนี้ IDE Center ยังเล็งเห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมระหว่างชุมชนกับสถาบันการศึกษาผ่านการทำงานร่วมกันของอาจารย์และบุคลากรด้านการศึกษาทั่วประเทศ ในปีนี้ IDE Center ได้ทำงานร่วมกับชุมชนมากกว่า 14 ชุมชน รวมถึงได้มีทีมจากชุมชนเข้าร่วมโครงการบ่มเพาะIDE Accelerator 2021 เป็นระยะเวลาต่อเนื่องตลอด 4 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งมีทีมผู้เข้าร่วมกว่า 60 ทีม จึงเป็นที่มาของการจัดการแข่งขัน “IDE Competition 2021” ปีที่ 6 ระหว่างวันที่ 26 - 27 มีนาคม 2564 ฝ่าวิกฤตโควิด-19 โดยแข่งขันผ่านรูปแบบออนไลน์  โดยทีมที่ได้รับการคัดเลือกเป็นนวัตกรรมชุมชนที่น่าสนใจมีศักยภาพในการพัฒนาต่อจะได้รับทุนสนับสนุนมูลค่ารวมกว่า 160,000 บาท                 

สำหรับการแข่งขัน “IDE Competition 2021” สามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านระบบออนไลน์ร่วมเชียร์ร่วมลุ้นไปกับการประกาศผลรางวัลทีมชนะเลิศประจำปีนี้ประเภทต่างๆ รอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 27 มีนาคม 2564 ผ่าน Facebook : IDE Thailand เวลา 09.00-15.00 น.ผู้ที่สนใจเข้ารับชมการแข่งขันสามารถลงทะเบียนได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่ https://forms.gle/GHh27Zc4xt2V5D3G7 สิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนจะได้รับลิงก์บันทึกการแข่งขันย้อนหลังในรอบรองชนะเลิศ

ศูนย์การสร้างผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยมุ่งมั่นที่จะส่งมอบการคิดเชิงกลยุทธ์ซึ่งเป็นรากฐานของโครงการเร่งรัดการประกอบการระดับภูมิภาค การสร้างผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม คือ อนาคตของผู้ประกอบการยุคใหม่ ซึ่งอาศัยศักยภาพของผู้ประกอบการไทยเป็นข้อได้เปรียบทางการแข่งขันในระยะยาวต่อไป

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ